หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำโขง เพื่อแก้ภัยแล้ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

จีนระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำโขง เพื่อแก้ภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายลู่ คัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนแถลงการณ์ว่า จีนจะระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำโขงเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งในลาว เมียนมาร์ ไทย กัมพูชาและเวียดนาม ที่อยู่ตอนล่างของแม่น้ำโขงนั่นเอง

นายลู่ คังกล่าวในแถลงการณ์ว่า “จีนจะระบายน้ำออกจากเขื่อนจิ่งหงตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมถึงวันที่ 10 เมษายน”

ก่อนหน้านี้ เวียดนามได้ขอให้จีนระบายน้ำมากขึ้นจากเขื่อนที่อยู่ในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง

ทั้งนี้ แม่น้ำโขงหรือที่จีนเรียกว่าแม่น้ำล้านช้างมีต้นกำเนิดมาจากจีน และไหลผ่านเมียนมาร์ ลาว ไทย กัมพูชาและเวียดนาม จึงเป็นที่รู้กันดีว่าแม่น้ำนี้ไหลออกมาจากประเทศจีน

นายลู่ คัง กล่าวว่า การช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ที่เป็นเพื่อนบ้านฉันมิตรนั้นเป็นเรื่องปกติ

เขากล่าวว่า ตั้งแต่ปลายปี 2015 เป็นต้นมา กลุ่มประเทศในลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-แม่น้ำโขงได้ประสบกับภัยแล้งต่างๆเนื่องจากได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญ แต่ต่อมาในปัจจุบันสถานการณ์ก็เลวร้ายลงและเริ่มเป็นภัยต่อการใช้ชีวิตของประชาชน

รัฐบาลจีนจึงตัดสินใจที่จะยอมเสียสละตัวเองเพื่อระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อเป็นการคลายความกังวลของกลุ่มประเทศที่อยู่ตอนล่างของแม่น้ำโขง
เขากล่าวว่า ความร่วมมือด้านการจัดการทรัพยากรน้ำนี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างจีนและกลุ่มประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง

โฆษกยังกล่าวว่า จีนพร้อมที่จะมีความร่วมมือกับกลุ่มประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการทรัพยากรน้ำและภัยพิบัติต่างๆเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับประชาชนในภูมิภาคต่อไป

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Zelormoon, วันละห้าฟ้าเหลือง, smileyjookjik, KangPra, เพ้ยเพ้ย, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่