หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไทยในนิวยอร์กตามประท้วงทักษิณไม่เว้นแม้อาหารเช้า-ปะทะคารมกับคนเสื้อแดง (ชมคลิป)

โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน

นายทักษิณ ชินวัตร (นั่งหันข้าง) อดีตนายกรัฐมนตรีเลี้ยงอาหารเช้าแก่กลุ่มคนเสื้อแดงในนิวยอร์กที่ภัตตาคารชั้นบนของโรงแรมเพนนินซูลา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559 (ภาพโดย ไพลิน คำศิริ )

Last updated: 11 March 2016 | 10:43

ทักษิณ ชินวัตรถูกคนไทยในนิวยอร์กตามประท้วงไม่หยุดหย่อนแม้ชวนคนเสื้อแดงไปร่วมอาหารเช้าที่โรงแรมก็ไม่ละเว้น ชมคลิปการปะทะกันด้วยคำพูดของคนไทย 2 กลุ่ม เผยข่าวไม่ยืนยันทักษิณซื้อโรงแรมที่โคโรลาโด้,เท็กซัสและแคลิฟอร์เนียเพื่อให้เช่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2559 ที่นิวยอร์กตรงกับเวลาในประเทศไทย 22.00 น.ของวันเดียวกัน นางไพลิน คำศิริ ทราบมาว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปนิวยอร์กได้นัดกลุ่มคนเสื้อแดงไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม The Peninsula เลขที่ 700 Fifth avenue, New York  จึงรวบรวมเพื่อนคนไทยที่ไปประท้วงนายทักษิณเมื่อวันที่ 9 มีนาคมบุกขึ้นไปในชั้นบนอันเป็นที่ตั้งของภัตตาคารแห่งนี้

เมื่อขึ้นไปถึงพบว่าคนไทยที่ไปร่วมรับประทานอาหารเช้ากับนายทักษิณอาทิเช่นนายวิวัฒน์ ทองพานิชหรือนายเปี๊ยก และมีนายประสิทธิ์ พร้อมสมาชิกอีกจำนวนหนึ่งนั่งรับประทานอาหารเช้าอยู่แล้ว เมื่อนายวิวัฒน์เห็นนางไพลินขึ้นไป จึงสะกิดนายทักษิณว่า “นี่ไงคุณไพลิน”

จากนั้นคณะของนายทักษิณได้ขอให้เจ้าหน้าที่ภัตตาคารนำตัวคณะของนางไพลินออกไป แต่นางไพลินพยายามขอถ่ายรูปโดยให้เหตุผลว่า นายทักษิณเป็นบุคคลที่ทุกคนกล่าวถึง  ในที่สุดก็ได้ภาพมา 1 ภาพ แต่นายทักษิณหันหลังให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางไพลินและเพื่อนถูกเชิญออกมาด้านนอก  โดยเจ้าของสถานที่แจ้งว่าบุคคลภายนอกห้ามเข้ามาภายในยกเว้นเสียแต่ว่าผู้ที่เป็นสมาชิกหรือเป็นแขกที่มาพักที่โรงแรมเท่านั้น

อย่างไรก็ตามนางไพลินและพรรคพวกได้ออกมายืนด้านหน้าของโรงแรมพร้อมแจ้งให้คนทั่วไปรับทราบถึงผลงานต่างๆของนายทักษิณที่ทำกับประเทศไทย  เจ้าหน้าที่ภัตตาคารพยายามออกมาขับไล่ แต่ไม่มีใครออกจากด้านหน้าของโรงแรม ทางภัตตาคารจึงแจ้งตำรวจให้เดินทางมา

เมื่อตำรวจมาถึงได้สอบถามว่าใครเป็นผู้นำและมากันจำนวนเท่าใด นางไพลินตอบไปว่า “ก็มาเท่าที่เห็นนี่ล่ะประมาณ 10 คน” เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า “งั้นคุณอยู่ต่อไปได้ไม่มีปัญหาแต่ห้ามถูกเนื้อต้องตัวกันเป็นอันขาด”ซึ่งทางนางไพลินก็ตกลง

กลุ่มคนไปยืนถือป้ายประท้วงด้านหน้าของโรงแรมเพนนินซูลา ในนิวยอร์ก ซิตี้ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสักพักก็มีนายเดชา,นางยุภาและอีกหลายคน ทั้งหมดอยู่ในสมาคมไทยนิวยอร์กเดินนำออกมา โดยมีนายทักษิณเดินตามและโบกมือให้  กลุ่มคนไทยที่ไปประท้วงก็ตะโกนด่าไล่ทำให้นายทักษิณต้อง รีบขึ้นรถออกไป  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคมภายหลังจากที่นายทักษิณได้กล่าว“สนทนาส่วนตัวกับทักษิณ ชินวัตร” (Thaksin Shinawatra in Private Discussion)จัดโดยสถาบันนโยบายโลก (World Policy Institute) ที่Metropolitan club ใน Manhattan นิวยอร์กแล้วเดินทางต่อไปรับประทานอาหารค่ำที่ห้องอาหาร Chef Club ย่านโซโหอันเป็นห้องอาหารที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์“แสนสิริ”เป็นเจ้าของ โดยกลุ่มคนไทยต่อต้านนายทักษิณมาทราบภายหลังจึงไม่ได้เดินทางไปขับไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่ามีการพูดต่อๆกันมาโดยไม่มีการยืนยันว่า นายทักษิณเดินทางไปสหรัฐครั้งนี้ไม่เพียงแต่ไปพูดที่สถาบันนโยบายโลกเท่านั้น แต่มีข่าวว่าได้ไปทำธุรกิจด้วยการติดต่อซื้อกิจการโรงแรมที่เมือง Aspen รัฐโคโลราโด้อันเป็นเมืองเล่นสกีและรีสอร์ต,รวมทั้งการติดต่อซื้อโรงแรมที่รัฐเท็กซัสและในรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างละ 1 แห่ง ทั้งนี้เป็นการซื้อเพื่อลงทุนและให้เช่า

ชมวีดิโอคลิปทั้งหมดที่นี่

นายทักษิณ ชินวัตร ออกจากโรงแรมเพนนินซูลา นิวยอร์ก เหลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559 และถูกกลุ่มคนไทยในนิวยอรืกตะโกนขับไล่

กลุ่มคนเสื้อแดงนิวยอร์กออกมาบ่นบริเวณหน้าโรงแรมเพนนินซูลา นิวยอร์ก เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559

สตรีคนไทยที่ไปประท้วงนายทักษิณที่หน้าโรงแรมเพนนินซูลาออกมาตอบโต้บอกว่าไม่เกี่ยวกับเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดงแต่เกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น

ชายสูงอายุคนนี้ที่ลงมาจากห้องอาหารของโรงแรมเกิดอาการอารมณ์เสีย จึงเรียกให้ถ่ายรูปได้เลย

 

First posted: 11 March 2016 | 10:37

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ซาอิ, ด๊วกกระซวกดาก, The Little Devil, roomlove, เด็กโข่ง, ทิมมี่ ทิมมี่, เจ๊มด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่