หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิชาที่คุณต้องรู้ จุฬา เปิดคอร์ส สอน “วิชาจีบคน” แก้ปัญหาชีวิตคู่

โพสท์โดย Exoexo

เรียกว่าเป็นกระฮือฮาทั่วโลกโซเชี่ยลกันเลยทีเดียว กับการเปิดคอร์สวิชาจีบ โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @jhommino มีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษา ว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดการเรียนการสอนกิจกรรมการศึกษาทั่วไป มีชื่อว่า “วิชาจีบ วิชาที่คุณต้องรู้” โดยมี อาจารย์ธนิช สุนทรธนกูล เป็นผู้สอน ซึ่งสาเหตุของการเปิดหลักสูตร "วิชาจีบ วิชาที่คุณต้องรู้" สืบเนื่องจากมนุษย์ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องมีแฟน แต่กระทรวงศึกษาไม่เคยสอนวิชาจีบ ทั้ง ๆ ที่การจีบกันหรือทำความรู้จักกันนั้น ถือว่ามีความสำคัญในการเริ่มต้นของการมีคู่ และยังสามารถนำไปประยุกต์กับกรณีอื่น ๆ ในชีวิตที่ต้องการสร้างความประทับใจให้กับผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ติดตัวไปตลอดชีวิต

ด้านอาจารย์ธนิช ออกมาพูดว่า "หลักสูตรวิชาจีบนั้นแต่เดิมผมได้เข้าไปสอนร่วมในวิชา innovative thinking ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ล่าสุดเพิ่งได้บรรจุเข้าเป็นวิชาพิเศษของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังจากเปิดให้มีการลงทะเบียนก็เป็นที่ฮือฮาและสนใจในหมู่นิสิตและเข้ามาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มเปิดสอนหลักสูตรดังกล่าวในวันที่ 30 มีนาคม 2559 นี้ "

“เกิดขึ้นเพราะทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ และรู้รอบ อย่างอิสระเพื่อเติมเต็มคุณลักษณะบัณฑิตประสงค์ของมหาวิทยาลัย และศักยภาพของนิสิตเป็นรายบุคล จึงจัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนเสริมหลักสูตรระยะสั้นไม่มีหน่วยกิต เรียกว่า Chulalongkorn University Value-added & Integrity Program หรือ CUVIP เน้นการพัฒนาความรู้ความคิด ทักษะและทัศนคติ ด้วยกิจกรรม และสาระความรู้ที่หลากหลายและเป็นประโยชน์ ต่อการเสริมสร้างคุณลักษณะนิสิตตามผลการเรียนรู้ทั้ง 9 ด้าน"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เดือนแรม, smileyjookjik, ปุ้ม, ผีเจ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง
ตั้งกระทู้ใหม่