หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีพับลิกันสายเก่าระดมเงิน 10 ล้านดอลลาร์ลงโฆษณาต่อต้าน โดนัลด์ ทรัมพ์

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Lowell

รีพับลิกันสายเก่าระดมเงิน 10 ล้านดอลลาร์ลงโฆษณาต่อต้าน โดนัลด์ ทรัมพ์

 

 

การเลือกตั้งขั้นต้นของตัวแทนพรรครีพับลิกันเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพราะหลังจากวันอังคารเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่เรียกว่า Super Tuesday  ภาพชัดขึ้นว่า Donald Trump เป็นผู้นำคู่แข่งคนอื่นๆ อยู่

มหาเศรษฐีผู้นี้มีฝ่ายต่อต้านทั้งในและนอกพรรค เพราะแนวความคิดและบุคลิกของเขาที่ขัดกับแนวทางเดิมๆ โดยเสียงต่อต้าน Trump ภายในพรรคดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อความเป็นไปได้ที่ Trump จะชนะเลือกตั้งขั้นต้นมีมากขึ้น

ล่าสุดมีหน่วยงานมากมายที่ระดมเงินรวมกันแล้ว 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อลงโฆษณาต่อต้าน Donald Trump ก่อนที่จะมีการลงคะแนนครั้งใหญ่ของพรรคอีกครั้งในวันที่ 15 มีนาคม ที่ Illinois, Ohio และ Florida 

แนวทางการโจมตี Trump ทางสื่อโฆษณา จะเป็นการย้ำภาพว่า Trump มีความคิดเสรีนิยมซึ่งต่างจากแก่นของพรรครีพับลิกัน และว่าเขาหนีการเกณฑ์ทหาร รวมทั้งไม่เห็นใจคนอื่นโดยเฉพาะคนที่ขวางทางการทำธุรกิจของเขา   

กลุ่ม Club for Growth Action ที่เป็นองค์กรอนุรักษ์นิยมซึ่งต่อต้านการขึ้นภาษี ลงโฆษณาที่ระบุว่า Trump อาศัยกฎหมายล้มละลายเป็นเครื่องกำบังความพยายามเลี่ยงค่าใช้จ่าย และเอางานไปให้คนต่างชาติแทนที่จะเป็นชาวอเมริกัน

ก่อนหน้านี้ Mitt Romney ตัวแทนรีพับลิกันที่แข่งขันกับประธานาธิบดีโอบามาเมื่อสี่ปีก่อนในสนามเลือกตั้งทั่วไป ออกมาวิจารณ์ Donald Trump ว่าเป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้

ผู้สมัครที่แกนนำรีพับลิกันนิยมกว่า Trump เป็นรีพับลิกันสายกลาง คือ John Kasich ผู้ว่าการรัฐ Ohio และ ส.ว. Marco Rubio จาก Florida แต่ทั้งคู่แสดงผลงานน่าผิดหวังในการเลือกตั้งขั้นต้นที่ผ่านมา 

วุฒิสมาชิก Ted Cruz ที่มาอันดับสอง ยังพอมีลุ้นในการแข่งขันกับ Trump แต่เนื่องจากในอดีต Cruz เป็นไม้เบื่อไม้เมากับรีพับลิกันสายเก่า เขาจึงไม่ใช่คนโปรดของพรรคเช่นเดียวกับ Donald Trump

ดังนั้น หาก Kasich และ Rubio ไม่สามารถชนะในรัฐของตนวันที่ 15 มีนาคม อนาคตในการเลือกตั้งขั้นต้นของพวกเขาคงริบหรี่เต็มที

และการแข่งขันภายในของรีพับลิกันจะกลายเป็นการชิงชัยของคนที่สายอำนาจดั้งเดิมยากที่จะสนับสนุนอย่างสนิทใจทั้งคู่ 

 

(รายงานโดย Ken Bredemeier / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, njack, willbe, eee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายทำไม...ต้องกินอาหารคลีนน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตาบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello aprilเหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโลไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่
ตั้งกระทู้ใหม่