หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนรอยเรื่องเศร้า ของวงการฟุตบอลอังกฤษ

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย
 
วันที่11 พค.1985 ระหว่างแมทช์การแข่งฟุตบอลของทีมเจ้าบ้าน แบรดฟอร์ด ซิตี้ ฟุตบอลคลับ กับทีมเยือน ลินคอล์น ซิตี้ บรรยากาศในสนาม วัลเลย์ พาเรด นั้นเต็มไปด้วยการเฉลิมฉลอง แฟนบอลครึ้นเครงมาก เพราะทีมได้แชมป์ฟุตบอลดิวีชั่น 3 เป็นที่แน่นอนแล้ว ถึงจะยังแข่งกับ ลินคอล์น ซิตี้ ไม่เสร็จก็ตาม การแข่งขัน ดำเนินไปถึงนาทีที่ 40 อีก5นาทีจะหมดครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 กล้องที่ถ่ายทอดการแข่งก็จับภาพไฟเริ่มไหม้ที่อัฒจรรย์ได้ ไฟเริ่มไหม้บนที่นั่งแถวที่3จากข้างหลังของบล๊อค G ผู้บรรยายการแข่งขัน จอห์น เฮล์ม ที่เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ก็บรรยายเหตุการณ์ ให้ผู้ชมทางบ้านไปด้วย ซึ่งภายหลัง จอห์น เฮล์ม ก็ได้ ให้สัมภาษณ์กับ หนังสือพิมพ์ EXpress ว่า มีชายชาวออสเตรเลีย ที่นั่งดูเกมส์ กับลูกชาย ทิ้งก้นบุหรี่ที่สูบแล้วเอาเท้าขยี้ แต่บุหรี่เจ้ากรรม ดันหล่นลงร่องไม้ โดยที่ไม่มีใครรู้ สักพักเขาก็เห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมา เขาและลูกชายก็เทกาแฟใส่เพื่อดับ แต่ ไฟกลับไม่ดับ ซ้ำยังมีกลุ่มควันมากขึ้นกว่าเดิมลอยขึ้นมาอีก
 
 

พวกเขาเลยวิ่งไปหาเจ้าหน้าที่สนาม ให้มาดู แต่พอกลับมาไฟก็เริ่มลุกไหม้แล้ว ข้างล่างที่นั่งบนอัฒจรรย์นั้น เต็มไปด้วยเศษขยะและเศษกระดาษ เลยเป็นเชื้อไฟอย่างดี เปลวไฟปะทุขึ้นอย่างรวดเร็วผู้ชมบางคนรู้ตัวจากความร้อนข้างหลัง จึงรีบลุกไปยังแสตนด์ข้างหลังเพื่อไปเอาถังดับเพลิงแต่ก็ไม่มีสักอัน มีวิทยุแจ้งเหตุการณ์ไฟไหม้ไปยัง หน่วยดับเพลิงเมื่อเวลา 15.43 ขณะนั้นเปลวไฟลุกไหม้อย่างเห็นชัด ตำรวจเริ่มกันฝูงชนออกจากที่เกิดเหตุ ไฟลุกลามจนไปไหม้หลังคาที่เป็นไม้ ที่ใช้ผ้าชุบน้ำมันคลุมทับ และอุดด้วยยางมะตอยและน้ำมันดิน เมื่อมันติดไฟ มันจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และ ก็มีเปลวไฟจากวัสดุที่เป็นน้ำมันตกเป็นลูกไฟ ในเวลาไม่ถึง4นาทีอัฒจรรย์ทั้งหลังก็ตกอยู่ในเปลวไฟ
 
 

จากภาพที่ยังถ่ายทอดสด ทำให้เห็นถึงความโกลาหลของฝูงชน ที่พยายามหนีตาย ฝูงชนต้องรีบปีนรั้วกั้นเข้ามาในสนามเพื่อหนีไฟ ตำรวจก็ช่วยอพยพคนออกมาอย่างทุลักทุเล เวลา15.48 แต่เมื่อพวกเขามาถึง แต่อัฒจรรย์ทั้งหลังก็โดนไฟกลืนไปแล้ว และเนื่องจากยังมีผู้ชม ยังทยอยหนีออกมา หน่วยดับเพลิงจึงไม่สามารถทำการดับไฟได้อย่างเต็มที่

 
หนึ่งในผู้ที่เสียชีวิต

หลังจากเพลิงสงบ มีจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 56 คน 54 คน คือกองเชียร์ทีมเจ้าบ้าน 2 คน คือกองเชียร์ทีมเยือน ลินคอล์น ซิตี้ โดยทั้งหมดนั้น มี3คนที่พยายามหนีทางห้องน้ำ 27คนตายที่ทางออก K 6-9 คนตายบนที่นั่งบนอัฒจรรย์ ผู้สูงอายุ2คนตายตรงที่นั่งของพวกเขา บางคนถูกเหยียบตายขณะพยายามคลานหนี มีคนๆหนึ่งที่ทีวีจับภาพเขาได้ ขณะที่เขาเดินออกมาจากกองเพลิงแบบปกติ ทั้งๆที่ไฟไหม้เขาทั่วทั้งตัว ฝูงชนจึงช่วยกันใช้เสื้อมาตบเพื่อดับไฟให้เขา ถึงจะดับไฟได้เขาก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา และหนึ่งผู้สูงอายุที่ตาย ก็คืออดีตประธานสโมสร แซม เฟิร์ธ อายุ86ปี มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 265คน เหตุการณ์นี้ ถือว่า เป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรมของวงการฟุตบอลอังกฤษ และยังเป็นการกระตุ้นให้มีการรับปรุงสนามฟุตบอลให้มีความปลอดภัยมากขึ้นในภายหลัง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หดหู่ ระหว่างการได้เห็นวีดีโอเหตุการณ์คือ หลังจากที่ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว เวลาไม่ถึง 5นาที อัฒจรรย์ก็ตกอยู่ในกองไฟ ผู้คนหนีตายกันอย่างวุ่นวาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างมาก แต่..ก็มีแฟนบอลเจ้าบ้าน ที่ร้องเพลงฉลองที่ทีมได้แชมป์อย่างสนุกสนานเฮฮาและไม่สนใจเหตุการณ์ไฟไหม้เลยสักนิด ทั้งๆที่ ไม่ไกลนัก ยังมีคนที่ถูกไฟไหม้ทั้งตัวอยู่
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, The Peachband
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
สาวทำคอนเทนต์ เต้นบนรถหรู "ลัมโบร์กินี"..ไม่รู้งานนี้ประกันรับเคลมมั๊ย ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่