หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หาดแฆแฆ ..หาดนี้มีตำนาน

โพสท์โดย มารคัส

หาดแฆแฆ ..หาดนี้มีตำนาน!!
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.ปัตตานี หาดทรายโค้งเว้ายาวประมาณ 5 กิโลเมตร น้ำทะเลสีฟ้า มีโขดหินขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตาเรียงรายเป็นเกาะเกาะแก่งกลางทะเลและริมชาย หาด เป็นชายหาดที่สวยงามแห่งหนึ่งของ จ.ปัตตานี


คำว่า "แฆแฆ" เป็นภาษามลายู แปลว่า เสียงดังอึกทึกครึกโครม ในอดีตเรือพ่อค้าจากอินโดนีเซียมาทำการค้าที่เมืองปัตตานี จะขึ้นฝั่งที่นี่ เพราะมีแหลมยื่นไปในทะเลสะดวกต่อการจอดเทียบเรือ แต่เมื่อเรือเข้าใกล้ชายฝั่งปรากฏว่าน้ำตื้นเทียบฝั่งไม่ได้

ชาวเรือจึงส่งเสียงดังโหวกเหวกเพื่อเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย เรื่องราวนั้นจึงเป็นตำนานที่มาของหาดแฆแฆ ต่อมาชายหาดแห่งนี้ยังมีเสียงดังอึกทึกครึกโครมตลอดเวลาจากนักท่องเที่ยวที่ มาเที่ยวพักผ่อนกันอย่างไม่ขาดสาย เป็นแหล่งสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ แต่ปัจจุบันเสียงดังเหล่านั้นเกือบเลือนหายไปหมด มีแต่คนท้องถิ่นมาเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวต่างถิ่นไม่กล้ามาเยือนดินแดนแห่งนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567UN รายงาน ชาวซูดานมากกว่าครึ่ง กำลังเผชิญความไม่มั่นคงทางอาหารขั้นวิกฤติแม่ "ลิซ่า" โพสต์ภาพลูกสาวเต้นฉีกขาตอนเด็ก..แปะลงทีเซอร์กลางเยาวราชเสือโคร่งมาเลเซียตายปริศนา พบฟองขาวไหลจากปาก คาดถูกวางยาพิษ"พบแล้ว"รองผอ.ที่หายตัวไปหมอหัวใจไต้หวันป่วยมะเร็ง 4 ชนิด! เผยสาเหตุจากพฤติกรรมการกินลาหาย 5 ปี โผล่ใช้ชีวิตกับฝูงกวางเอลก์! นักล่าสัตว์ถ่ายคลิปไวรัลเกิดเหตุสะพานถล่มในรัฐพิหาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แต้ว ณฐพร" โดนแฟนหนุ่มเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแล้ว..เพื่อนๆ ร่วมแสดงความยินดี"พบแล้ว"รองผอ.ที่หายตัวไปเสือโคร่งมาเลเซียตายปริศนา พบฟองขาวไหลจากปาก คาดถูกวางยาพิษลาหาย 5 ปี โผล่ใช้ชีวิตกับฝูงกวางเอลก์! นักล่าสัตว์ถ่ายคลิปไวรัล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
"วัดชิมิลาคัง"โด่งดังในเรื่องสักการะขอพรคู่ครอง-บุตรไหว้พระภูสิงห์เกจิอีสานสร้าง"ประตูเจิ้งหยางเหมิน"(正阳门 )ประตูแห่งอำนาจในกรุงปักกิ่งสวนไผ่ขวัญใจ ตลาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พัทลุง 
ตั้งกระทู้ใหม่