หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นไปได้ไหมที่ฅนสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้

โพสท์โดย พงศ์ศิริ

คือเป็นประสบการณ์หรือเหตุการจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองครับตอนผมอายุ19ปีย่าง20ผมทำงานอยู่ที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ที่อู่ผมได้เลี้ยงไก่กับพี่ชายซึ่งเป็นฅนหมู่บ้านเดียวกัน

ซึ่งวันนั้นก็เริกงานแล้วคับเวลาประมาณทุ่มเกือบสองทุ่มวันนั้นก็นั่งเล่นนั่งคุยกันไปตามประสาของวัยรุ่นกก็มีสังสันกันนิดหน่อยคับ

ก็ไม่รู้อารมณ์ไหนนะคับอยู่ดีๆพี่ฅนที่เลี้ยงไก่กับผม ก็ลงไปอุ้มไก่ขึ้นมาบนทึกซึ่งเป็นตึกคนงานมีสามชั้นไม่รวมดาทฟ้าซึ่งผมกับพี่ๆนอนกันที่นั่น ก็ที่นอนแหละคับ ซึ่งแกอุ้มไก่มาสองตัว ก็เลี้ยงฅนละตัวคับ(ไก่ชน)

ผมก็จับไก่ดูผมก็มองไก่ไก่ก็มองผมตาประสานตาอะคับตอนกาดน้ำก็มีฉุดคิดขึ้นมาว่าไก่ที่เราเลี้ยงมาตั้งแต่บรรพชลเขาก็น่าจะรู้จักนิสัยของฅน หรือรู้แม้กระทั่งพาษาของมนุษย์

วันนั้นผมก็พูดกับไก่ทำนองนี้แหละคับแต่คำพูดคำจาของผมก็ใส่อารมณ์กับน้ำเสียงด้วย

ที่แปลกก็คือผมคิดอะไรแล้วผมพูดไปไก่ทั้งสองตัวกลับร้องตอบรับทุกคำพูดอย่างออดอ้อนเพื่อนๆกับพี่ที่นั่งอยู่ข้างๆก็คงคิดว่าผมบ้าไปแล้วอะไรประมาณนี้หลังผมพูดกับไก่พูดเพื่อนๆพี่ก็แยกย้ายกันไปผมก็อุ้มไก่ลงไปนอนที่ซุ้มหลังจากวันนั้นมาผมก็สือสารกับสัตว์รู้เรื่องและคิดได้หลายๆอย่าง

เนื้อหาโดย: พงศ์ศิริ นวสิมัยนาม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: พงศ์ศิริ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Rinnn, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดนักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับงูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียนประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกันแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??
ตั้งกระทู้ใหม่