หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เล่นกับชา"

โพสท์โดย ห่ะไรนะ


พูดถึงชาถ้าไม่เอามากินแล้วจะเอามาทำอะไร?สำหรับคนที่มีไอเดียสร้างสรรค์คำถามนี้คงไม่ยากเกินไปเพราะในบทละครของพวกเขาชาสามารถสวมบทบาทได้หลากหลายและพลิกแพลงได้มากมาย เรามาดูกันว่าชานั้นนอกจากจะนำมาต้มดื่มแล้วยังทำเป็นอะไรได้อีก

1.“สารพัดเกมชา”
ในสมัยก่อนถึงแม้คนจีนจะดื่มชากันทั่วไปแต่คนสมัยโบราณก็ไม่กล้ากินทิ้งกินขว้าง วิธีการนำมามาใช้ก็จะค่อนข้างเป็นไปในเชิงอนุรักษ์ซึ่งหมายถึงนำมาเล่นและดื่มได้ด้วย กล่าวได้ว่าเป็นการเติมความสนุกสนานลงไปในการดื่มชา ยกตัวอย่างเช่น “ซุปชา” ที่มีลักษณะคล้ายๆกับ “ลาเต้อาร์ต”ในปัจจุบัน แต่ต้องเป็นชาที่เคี่ยวจนเป็นฟองก่อนจึงจะสามารถทำได้

2.“กุ้งใบชาจิ่งหลง”
เมื่อคนกินชากันมากขึ้น ชาก็ถูกนำเอาไปทำเป็นอาหาร อย่างเช่นเมนู“กุ้งใบชาจิ่งหลง” หรือไข่ต้มใบชาเป็นต้น

 

3. "กำแพงก้อนชา"
มีโรงแรมหนึ่งในเสฉวนใช้ก้อนชามาทำเป็นกำแพงห้องเพื่อสร้างความหรูหรา แต่ออกจะเป็นไอเดียที่สิ้นเปลืองทรัพยากรธรรมชาติไปเสียหน่อย

4. “เหล้าชา”
คงมีแต่ชาวต่างชาติหัวใสเท่านั้นที่สามารถเอาเหล้ากับชาที่เป็นเหมือนคู่กัดกันมาผสมผสานกันได้ไอเดียนี้ทำให้เกิด”เหล้าชา” หรือ“kombrewcha” ขึ้นมา

5. “ตัวอักษรจากชา”
อักษรจากชาที่เราเห็นในภาพเป็นผลงานศิลปะที่เคยได้รับรางวัลด้านความคิดสร้างสรรค์ประเภทการสร้างสรรค์ตัวอักษรเมื่อปี 2009โดยแบ่งเป็นอักษรสองชุดเรียกว่า “อักษรก่อนหน้า”ที่ทำจากใบชาแห้งและ “อักษรตามหลัง” ที่ทำจากโคนใบชาเลีนยแบบเป็นตัวอักษรพู่กันจีน มีคุณค่าความหมายทางด้านวัฒนธรรมอย่างมาก

 

6. "ชากับแฟชั่น"
มีชาวเน็ตนามว่า “ป่างซู”(榜叔)ได้ตั้งใจสร้างภาพแฟชั่นจากใบชาชนิดต่างๆขึ้นมาและใช้ภาษาแฟชั่นมาอธิบายถึงคอนเซปต์ของใบชานั้นๆเชื่อมโยงกับแฟชั่นของสุภาพสตรี และใช้ใบชามาบรรยายถึงบุคลิกและเสน่ห์ของสาวๆผู้รักในแฟชั่น ซึ่งเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์มากๆ ต่อมายังมีเวอร์ชั่นสุภาพบุรุษตามมาอีกด้วย

 

 

7." ถ่ายรูปกับใบชา"
ในปี 2014ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าแบรนด์ ShangXiaในจีนซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของ Hermès ได้คิดคอนเซปต์ถ่ายภาพกับใยชาขึ้นมา โดยใช่ชาชนิดต่างๆมากมาย เช่น เถี่ยกวนอิม จิ่งหลง ชามะลิ ชาผู่เอ๋อร์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของชาในมุมมองของช่างภาพ

8. "ปฏิทินชา" แม้ชื่อจะดูประหลาดเล็กน้อยแต่ “ปฏิทินชา”ก็เกิดขึ้นมาแล้วจากฝีมือของHaelssenandLyonนักประดิษฐ์ชาวเยอรมัน โดยนำชามาอัดเป็นแผ่นเล็กๆทำตามเดือนและปีและที่สำคัญคือมันสามารถกินได้ วันวานที่ผ่านไปส่งชาแก้วใหม่ที่หอมกรุ่นมาให้ในเช้าวันใหม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: landing ufo, makhamdong, willbe, ท่านเเมวฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตกปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
4 วิธีลดกลิ่นตัวทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์
ตั้งกระทู้ใหม่