หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำบุญมาดี...

โพสท์โดย tontago

ต้องบอกว่าทำบุญมาดีจริงๆ…..สำหรับสายการบินนกแอร์ที่มี “กัปตันดุ๋ง-เด้ง-ได้-พาที สารสิน” คุมบังเหียนใหญ่ เพราะขนาดกระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) องค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการบินของประเทศตรวจสอบพบว่า ให้นักบินทำการบินเกินระยะเวลามาตรฐานชั่วโมงบินที่กำหนดไว้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง

แต่กระนั้นก็ยังคงได้รับการอุ้มชูจาก กพท.และกระทรวงคมนาคมให้ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยภายใน 1 เดือน ทั้งที่นี่คือความผิดมหันต์ที่สุ่มเสี่ยงจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นี่ยังไม่นับรวมถึงวีรกรรมก่อนหน้าที่ยกเลิกเที่ยวบินแบบปัจจุบันทันด่วนเพราะนักบินก่อเหตุสไตร์ค จนทำให้ผู้โดยสารนับพันคนปั่นป่วนไปหมด

ขณะที่สายการบินหลายแห่งที่แค่มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน หรือส่อจะมีปัญหาสภาพคล่องของการดำเนินธุรกิจ กพท.กลับสั่งหยุดบินทันทีด้วยข้ออ้างเกรงจะไปลอยแพผู้โดยสารกลางทางซะงั้น แต่กลับสายการบินนกแอร์ที่บังคับใหักัปตันให้นักบินทำการบินหามรุ่งหามค่ำ บินเกินมาตรฐานชั่วโมงบินที่กำหนดซึ่งถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงอันตรายต่อผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่งนั้น กระทรวงคมนาคมกลับกระเตงจนออกหน้าออกมาขึ้นมาซะงั้น!

ก็สมควรอยู่หรอกที่จะถูกสัพยอกว่า “ทำบุญมาดี” และสมควรอยู่หรอกที่ถูกสัพยอกเอาว่า “ดับเบิ้ลสแตนดาร์ด” และไม่สงสัยเลยว่าทำไม ICAO ถึง “ปักธงแดง” ขึ้นบัญชีดำตัวองค์กรกำกับมาตรฐานการบินของประเทศไทยเอา ก็พฤติกรรมมันเป็นซะอย่างนี้!

ไม่ต่างไปจาก “คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)” หน่วยงานของรัฐที่เป็นอิสระที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของประเทศในเวลานี้ ที่กำลังถูกสัพยอกจากพฤติการณ์การกระทำของตนเองอยู่เวลานี้

เพราะขนาดตรวจสอบพบพฤติกรรมแหกคอกของบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์รายหนึ่งที่ดอดไปทำการตลาด เพื่อช่วงชิงลูกค้าอย่างผิดหลักเกณฑ์ตามประกาศ กสทช. โดยดอดไปให้บริการคงสิทธิ์เลขหมายหรือโอนย้ายเลขหมายโดยอัตโนมัติผ่านบริการร้านสะดวกซื้อ “7-11” ที่ไม่เป็นไปตามประกาศ กสทช.แต่ไปอ้างว่าดำเนินการตามกฎหมายใหม่ พรบ.ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ กสทช.เองยังไม่ได้วางหลักเกณฑ์ใดรองรับ

กสทช.ก็กลับเงื้อง่าราคาแพงไม่กล้าลงดาบ แถมผู้กำกับดูแลนโยบายยังจ่อจะอุ้มชู ให้มีการแก้ไขประกาศ กสทช.เพื่อให้เป็นไปตามสิ่งที่บริษัทเอกชนรายนี้ดำเนินการเสียอีก ดีแต่ว่ากรรมการ กสทช.บางคนเห็นว่า ขืนดำเนินการดังกล่าวเกิดบริษัทสื่อสารรายอื่นดอดทำตามก็มีหวังให้ยุ่งขิง อีกหน่อยประกาศ กสทช.ก็คงไร้ความหมาย

ก็คงได้แต่เตือนคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม และ กสทช.ต่อพฤติการณ์ที่กำลังดิ้นหาทางลงให้กับกรณีอื้อฉาวข้างต้นนี้ ถึงขั้นลุกลี้ลุกลนจะดำเนินการแก้ไขประกาศ กสทช.เพื่อไม่ให้ไปเอาผิดกับยักษ์สื่อสาร “เส้นก๋วยจั๊บ” รายนี้ ระวัง กสทช.จะเจอย้อนศร ม.157 เอื้อประโยชน์เอกชนเอาได้

ก็ไม่รู้ยักษ์สื่อสารรายนี้ทำบุญมาดีร่วมกับนกแอร์หรืออย่างไรถึงได้รับการอุ้มชูอย่างออกหน้าออกตาซะขนาดนี้ จริงไม่จริง “พี่น้อย-ฐากร ตัณฑสิทธิ์” ที่เคารพ!!!

เนื้อหาโดย: tontago
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tontago's profile


โพสท์โดย: tontago
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์งูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียน5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆแปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบคู่รักซั่มกันข้างรูปปั้นเม่งจื๊อจากสันป่าเหียง สู่ สันป่าตองขนลุก! ตัวอะไร ทำรังในรถมอเตอร์ไซค์หนุ่มพาแฟนมานอนรร. ก่อนพบกล้องซ่อนในห้องน้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่