หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มบิ๊กไบท์ต่อสู้กับโรคมะเร็งสุดท้าย เมื่อเขาทำสิ่งนี้ เขาเอาชนะมันได้สำเร็จ!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

แชร์สรั่น กับเรื่องราวของหนุ่มบิ๊กไบท์ที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่เขาสามารถเอาชนะมันได้โ ดยเขาเล่าเรื่องราวลงในเฟสบุคส่วนตัว

ชื่อ เจ้าชายมะกรูดน้อย ทำกู...ไม่คิด ว่า....

สวัสดีคับ‬ ชาวโคราชทุกท่าน

วันนี้เป็นอีกไม่กี่วันจะครบรอบผ่าตัด 1ปี จากคราวที่แล้วเคยกล่าวถึงน้ำผัก ผลไม้ มีหลายท่านขอสูตร อันที่จริงไม่มีสูตร อะไรเลยคับ แค่ผักผลไม้ หลายอย่าง ปั่นรวมกัน เข้าเรื่องเลยดีกว่านะคับ

วันที่ 23 ผมเข้าไปฟังผลการตรวจมะเร็ง เป็นระยะที่ รพ. ศิริราช ผลออกมาว่า คุณไม่รุกลาม พูดง่ายๆคือ หายใครบอกมะเร็งเป็นแล้วรักษาไม่หาย ผมไม่เชื่อคับ ไม่มียาวิเศษที่ไหน ตัวเราและคนรอบข้างล้วนๆ

ผมไม่กินยา แค่เปลี่ยนการกิน เลือกกินแต่ของมีประโยชน์ เน้นผักผลไม้ ตื่นเช้ามา น้ำผักปั่น และผลไม้เยอะๆ สักพักกินข้าวต่อ เนื้อผมก็กินแต่กินน้อยลงกินได้หมอไม่ห้าม แค่หายอยาก น้ำเป็นน้ำเปล่าไม่ใส่น้ำแข็งไม่แช่เย็น งดน้ำอัดลมทุกชนิด (มีแอบเดือนหนึ่งครึ่งแก้วพอหายอยาก5666) ออกกำลังกายอันนี้สำคัญ เดวนี้ผมปั่นจักรยาน อยางน้อย 20-50 กิโลกรัม ไม่ทุกวันพักเล่นอยางอื่นบ้างอย่าหักโหมพักบ้าง

ของที่ต้องห้าม ของหมักดองทุกชนิด อีกอย่างสำหรับท่านที่ชอบน้ำอัดลม คุณควรรู้ไว้เลยนะคับ อันตรายยิ่งกว่าเหล้าเบียร์อีกคับ อาหารเสริมทุกยี่ห้อทุกชนิดคุณคิดผิดถนัดเลยนะว่า อาหารเสริมดีต่อร่างก่าย แต่ในความเป็นจริงหมอห้ามผม หมอบอกว่าไตเราจะทำงานหนักเพื่อกำจัดอาหารเหล่านี้ เพราะมันคือสิ่งสังเคราะห์มันตกค้าง หมอให้ผมกินอาหาร ครบ5หมู่เรานี่ละดีที่สุด ยาเลิกพูดผมไม่กินเลย ขนาดปวดผมก็ทนแต่ถ้าไม่ไหวบอกหมอนะ ที่สำคัญใจเราคับ บางคนพอรู้ว่าเป็นมะเร็งเราต้องตาย ที่ตายนะคับไม่ใช่มะเร็ง ตายเพราะใจคุณ ผมนะเกือบสวดอภิธรรม ไม่เห็นตาย เราเป็นเจ้าของตัวเอง

มะเร็งมันแค่มาอาศัยจะไปกลัวมันทำไม (แรกๆมีแอบกลัวนิดๆที่แรกกลัวตายเดียวเมียมีสามีใหม่เรืองไรจะยอมตาย  สู้ดิคับ คิดบวกเอาไว้ฮาๆอย่าไปซีเรีส )ใจต้องสู้นะคับมันไม่ตายง่ายๆหรอกคนเรา คุณรู้มั๊ยก้อนเนื้อผมโต ขนาด 15 cm. ผมไม่ต้องคีโมแค่เปลี่ยนพฤติกรรมตัวเราพอคับ กำลังใจจากคนรอบข้างและครอบครัวลูกๆเราสำคัญ อีกอย่างสำหรับท่านที่ชอบทำสีผมเลิกเถอะคับตัวผมเองที่เป็นนี้น่าจะมาจากการทำสีผม หมอท่านบอก


สุดท้ายนี้ ผมขอให้ท่านที่ป่วยแบบผมจงสู้และหายป่วย ส่วนท่านที่ไม่ป่วยก็ข้อให้แข็งแรงและรักษาสุขภาพดีๆนะคับอย่าประมาทในการใช้ชีวิตเป็นมาแล้วลำบากครอบครัว เงินทองต้องนำไปรักษา ส่วนท่านใดที่เป็นทักมาคุยกันได้นะคับ. สุดท้ายนี้ที่ผมกล่าวมา ขอให้เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคับ มะเร็งถึงเป็นเราก็กำจัดมันได้ด้วยตัวเรา สู้ๆๆคับ สวัสดีคับ

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/profile.php?id=100000492812135&fref=ts
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ
ตั้งกระทู้ใหม่