หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระจ่าง !! เหตุใด “หมอก้อง สรวิชญ์” จึงลงไปนอนกับพื้น มาฟังชัดๆจากปากหมอกันเลย

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

นักแสดงมากฝีมืออีกคนหนึ่ง ที่มีบทบาททั้งในจอและนอกจอ กับพระเอกสุดเท่ห์คนนี้ หมอก้อง สรวิชญ์ เปิดประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมากับเส้นทางจุดเปลี่ยนชีวิตแพทย์ทหารภูมิใจได้ เป็นข้าราชการใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนักแสดงฝีมือดีและในอีกมุมหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบคือการเป็นคุณหมอประจำ สำนักงานแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมสำหรับพันตรี นายแพทย์สรวิชญ์ สุบุญ มีเรื่องดีๆให้น่าชื่นชมอยู่เสมอ ทุกวันนี้แบ่งเวลาการทำงานทั้ง 2 งานได้อย่างลงตัว

และที่ผ่านมาล่าสุด เจ้าตัวได้อัพรูปตัวเองที่ลงไปนอนกองอยู่กับพื้นหลังจากที่ทำงานจนหมดแรง พร้อมข้อความว่า “อย่างงี้เรียกตายในหน้าที่ป่าวครับ ?” ชาวเน็ตก็ต่างชื่นชมกับความขยันทุ่มเทกับงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำ

ลองมาย้อนดูชีวิตในมุมแพทย์ทหารของ หมอก้อง สรวิชญ์ เคยเปิดใจไว้เมื่อตอนเรียนจบใหม่ๆต้องออกหน่วยแพทย์ต่างจังหวัดปีละครั้งยอม รับเลยว่าเป็นคนค่อนข้างอิดออด ตอนนั้นเลือกไปจังหวัดเพชรบุรีเพราะคิดว่าจะสบายแต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ไกลมาก ทั้งต่อรถ ทั้งเดินแบกของข้ามภูเขาด้วยความเหนื่อยเลยเดินบ่นอยู่คนเดียวแล้วบังเอิญ พี่ทหารได้ยินแล้วถามว่า หมอเหนื่อยเหรอ เมื่อ 20 ปีที่แล้วมีคนคนหนึ่ง ไม่ใช่คนเมืองและไม่ใช่คนในกลุ่ม เดินนำหน้าร่วมทางมากับผม คนคนนั้นไม่เคยบ่นเหนื่อยหรือลำบากเลย ซึ่งพอถามกลับไปว่าใคร คำตอบคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

ต่อมาหลังจากได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ของพระองค์ท่าน ไม่เคยคิดว่าท่านจะมาในที่ลำบากขนาดนี้เพื่อประชาชน ถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตก็ว่าได้ ชีวิต แนวคิด มุมมองการทำงาน ทุกอย่างเปลี่ยนหมด ได้รู้จักความหมายที่แท้จริงของคำว่าข้าราชการว่า เราคือข้าของพระองค์ท่าน ข้าของประชาชนแต่กลับยกให้ประชาชนมาก่อน และการได้เข้ามาทำงานตรงนี้ รู้สึกโชคดีและยิ่งใหญ่มากที่ได้เป็นข้าราชการ ข้ารองฝ่าพระบาทในรัชกาลปัจจุบัน จากส่วนตัวของหมอก้อ เชื่อว่า หากจะแสดงความจงรักภักดีความกตัญญูตอบแทนพ่อหลวงไม่ใช่เรื่องยากเลย ทุกวันนี้เราอยู่กัน อย่างมีความสุข สุขสบายได้นั้นบรรพบุรุษเสียเลือดเสียเนื้อแลกมาด้วย เราไม่ควรลืมเลยว่าเรามีแผ่นดินนี้เพราะใคร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, กบขึ้นวอ, makhamdong, Ningpim, โยนี หมีระบม, ไข่เจียวหมูสับ, vho, ปุ้ม, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , ท่านฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่