หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดังยิ่งกว่าระเบิด!! ซันยอง เน็ตไอดอล3จังหวัดชายแดนใต้ ลูกกตัญญูขี่มอเตอไซค์ขายของ

โพสท์โดย กิตตินันท์

ดังยิ่งกว่าระเบิด!! ซันยอง เน็ตไอดอล3จังหวัดชายแดนใต้ ลูกกตัญญูขี่มอเตอไซค์ขายของ เลี้ยงพ่อแม่ตั้งแต่เรียนไม่จบ

ถ้าพูดถึงเน็ตไอดอลอิสลามจากสามจังหวัดภาคใต้ คงนึกไม่ออกหรอกว่าหน้าตาจะเป็นยังไง เพราะแต่ละวันได้ยินแต่ข่าวระเบิดฆ่ากันยิงกัน จนคิดไม่ถึงเลยว่าที่นั่นจะมีกระแสเน็ตไอดอลเกิดขึ้นกับเขาด้วย!! เหมือนอย่างเอมมี่ บอกรักผัว หรือ ฟลุ๊ค กะล่อน ที่กำลังมีกระแสครุกรุ่นแทบทุกวัน

แต่ที่สามจังหวัดชายแดนใต้ เน็ตไอดอลที่ฮอตสุด! ดังสุด! เปรี้ยงสุด ณ เวลานี้คงต้องยกให้กับน้องซัน หรือใครก็เรียกเขาว่าซันยอง นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปัตตานี ด้วยความว่ามีหน้าตาดีเป็นทุน ซันยอง ก้าวขึ้นเป็นไอดอลคนอิสลามมีแฟนคลับติดตามหลายหมื่นคนทีเดียว แต่ที่โดดเด้งคือมาทำให้น้องซันเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในโลกโซเซียลคือการเป็นแบบอย่างของลูกกตัญญู ทั้งๆที่เรียนอยู่กลับทำงานหาเงินส่งเสียเลี้ยงดูพ่อแม่ น้อง และยาย ช่วยที่บ้านปลดหนี้ อันเป็นเยี่ยงและอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ไม่ใช่เอ๊ะอ๊ะๆ ก็โชว์โป้โชว์นม

“ผมไม่ได้มาจากครอบครัวที่มีฐานะ แล้วเห็นแม่ทำงานหนักมากเพื่อหาเงินมาเลี้ยงผมเลี้ยงน้อง ตอนนั้นก็กำลังจะเข้ามหาลัยค่าใช้จ่ายเยอะ แถมที่บ้านต้องมีหนี้สินอีกมากมายลำพังพ่อแม่ทำงานหนักไม่พอหรอก ถ้าเราไม่คิดอะไรเออ เรายังเด็กมีหน้าที่แค่เรียนจบ ใช้ชีวิตไปวันๆมันก็แค่นั้น แต่ผมสงสารพ่อแม่เลยเริ่มออกหางานทำ อะไรที่มันได้เงินไม่ได้เบียดเบียนใครผมทำหมด ไปรับเสื้อผ้ามาขาย ทำงานเป็นmc รับงานเดินแบบจนพอเข้าไปเรียนไม่ได้ขอเงินพ่อแม่เลย”

ทุกวันนี้หาเงินได้เดือนเป็นแสน จากการดิ้นรนบากบั่นขยันทำงานจนผันตัวมาเป็นเน็ตไอดอลอิสลามรับงานรีวิวสินค้าจนมีเงินเก็บหลายแสนจึงเริ่มต่อยอดในการเป็นเจ้าของธุรกิจในวัยยี่สิบต้นๆ “มีคนพูดถึงเราว่าเราคือเน็ตไอดอล ก็มีคนส่งสินค้ามารีวิวเพราะถึงผมจะเป็นคนใต้แต่เพราะเราดูแลตัวเองดีผิวเลยขาวใสสว่าง รับงานรีวิวสินค้ามาเรื่อยๆจนมีเก็บ ก็ไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพื่อเอาไว้เดินทาง จากนั้นเก็บเงิน 11 เดือนจึงตัดสินใจซื้อรถยนตร์ ถามว่าลำบากก็ลำบากกว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาท ผมเลยพยายามบอกเพื่อนๆในเฟสหรือเพื่อนรอบข้าง อย่าเล่นโซเซียลหรือเอาเวลาไปเล่นเฟสบุคไปวันๆ วัยอย่างเรานี่แหละควรรู้จักทำมาหากินบนเฟส หาขายของ หาโน่นนี่มา มันก็ได้ ซันนะตอนแรกลองหาของมาขายก็ขายไม่ได้ มีท้อบ้างนะแต่อาศัยเรียนรู้จากคนที่สำเร็จ แค่ทำตามก็ขายได้ จนตอนนี้ผ่านไป 2 ปีจากที่เคยแค่ขายของในโซเซียล ผมมาทำแบรนด์สินค้าเอง ทำการตลาดเองโดยผมชอบแนวคิดคุณตัน อิชิตัน หรือ พี่ต็อป สาหร่ายเถ้าแก่น้อย เขาเป็นแบบอย่างของความสำเร็จที่สร้างตัวเองจากไม่มีอะไร แรงบันดาลของคนสำเร็จนี่แหละทำให้ผมมายืนจุดนี้ที่มีชื่อแบรนด์ว่า Hana และแบรนด์ Olivia ซึ่งผมดูแล”

ปัจจุบัน น้องซัน ไม่ใช่เน็ตไอดอลจังหวัดชายแดนใต้ที่มีแต่ข่าวระเบิดยิงกันดังอย่างเดียว กระแสของน้องซันยังสื่ออื่นๆนำเสนอเพื่อเป็นกระบอกเสียงว่าคนที่นี่เขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขทำมาหากินและสื่อโซเซียลที่นี่ก็มีอิทธิพลกับสังคม “ภาพข่าวที่ออกไปคนจะเข้าใจและกลัวพื้นที่สามจังหวัด แต่ซันมองว่าที่นี่เราใช้ชีวิตกันปกติ ปัจจุบันเห็นเน็ตไอดอลอิสลามเกิดขึ้นเยอะมากเป็นกระแสใหม่ในสังคมโซเซียลเลยก็ว่าได้ ตรงนี้ถ้าหากเราใช้สื่อออนไลน์สร้างธุรกิจจะเป็นประโยชน์ หารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ได้ ตัวซันเองมองหาหนทางไปสู่ความรวย อยากได้อยากมีเหมือนคนอื่นๆจนตอนนี้เราเป็นแบบอย่างได้ เป็นที่ปรึกษาพี่น้องมุสลิมหรือคนทั่วไปที่เขาอยากประสบความสำเร็จเหมือนเรา บางคนก็มาถามอยากหน้าขาวผิวใสแบบน้องซันต้องทำไง ผมก็ยินดีตอบ เพื่อนในเฟสทักแชททักไลน์มาเยอะมาก แต่ผมตอบหมด บางวันตีสามยังไม่ได้นอนตอบแชทข้อความ ที่เพื่อนเข้ามาปรึกษา มาถามสินค้าใช้ดีมั้ย อยากมีธุรกิจแบบน้องซัน แบบพี่ซันต้องทำยังไง ยินดีช่วยเหลือครับยินตอบทุกคำตอบ”

คนนี้นี่แหละจ้าที่เป็นแบบอย่างให้กับพี่น้องอิสลามสามจังหวัดภาคใต้ สมแล้วที่ใครต่อใครต่างยกเป็นหนุ่มหน้าตาดีลูกกตัญญูที่ควรเอาเป็นเยี่ยงและอย่างจากที่เคยขี่มอเตอร์ไซค์แว้นขายของตอนนี้น้องซันซื้อรถเก๋งขับเป็นของตัวเอง เลี้ยงดูพ่อแม่และยาย ส่งน้องเรียนอีก 2 คน เร็วๆนี้ก็กำลังซื้อบ้านใหม่ แหม!! เห็นแล้วน่าชื่นใจสมกับใครต่างยกเป็นเน็ตไอดอลของจริง!!

ขอบคุณรูปและเรื่องราวจากเฟสน้องซัน Isme-Asun Anannub หรือลิงค์ https://www.facebook.com/sunny37401

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Ployza, เต้ยนะค๊าบบบบ, หล่อลงเบื้อย, vho, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่