หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายไทยเซ็กซ์เสื่อมมากขึ้นตั้งแต่อายุน้อยคนในเมืองเป็นมากเหตุเกิดจากสุขภาพ-รักษาตัวดี 90 ปีก็ยังใช้การได้

โพสท์โดย AdamS JaideE

แพทย์เผยชายไทยปรึกษาเซ็กซ์เสื่อมมากขึ้น อายุเฉลี่ยน้อยลงเรื่อยๆ พบอายุน้อยสุด 18 ปีเหตุน้องชายไม่แข็งตัวพักผ่อนน้อย นอนดึก สูบบุหรี่ เป็นโรคเรื้อรัง พบคนสังคมเมืองมากกว่า ช่วงเช้าอาการเคารพธงชาติไม่ปกติ รีบพบแพทย์หาวิธีรักษา เผยการแข็งตัว 4 ระดับแตงกวา-กล้วยยังไม่ปลอกเปลือก-กล้วยปอกเปลือกและเต้าหู้ เผยรักษาสุขภาพดี 90 ปียังใช้การได้

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559  นพ.สืบพงษ์  เอ่งฉ้วน แพทย์ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะและระบบสืบพันธุ์ แพทย์เวชศาสตร์ชลอวัยด้านสมรรถภาพทางเพศ โรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันเพศชายพบปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ หรือภาวะที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัว (ED : Erectile Dysfunction) เพิ่มมากขึ้น โดยข้อมูลจากทั่วโลกพบว่า ในปี 2538 มีเพศชายประสบปัญหานี้ 152 ล้านคน คาดว่าในปี 2568 จะเพิ่มขึ้นเป็น 170 ล้านคนทั่วโลก

สำหรับประเทศไทยพบว่ามีเพศชายมาปรึกษาเรื่องอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ50 และพบแนวโน้มอายุเฉลี่ยที่น้อยลง เดิมทีจะอยู่ที่ประมาณอายุ 50-60 ปี ซึ่งเป็นการเสื่อมตามวัย แต่กลับพบในคนอายุน้อยลง โดยอายุน้อยที่สุดคืออายุ 18 ปี เนื่องจากนอนหลับพักผ่อนน้อยมากหรือแทบไม่ได้พักผ่อนเลย จากการตรวจระดับฮอร์โมนพบว่า ฮอร์โมนเพศชายต่ำมาก จึงรักษาด้วยการปรับฮอร์โมน เนื่องจากฮอร์โมนเพศชายจะถูกสังเคราะห์ตอนที่หลับสนิท เมื่อหลับสนิทเพียงพอ ฮอร์โมนเพศชายเพิ่มขึ้น ความแข็งตัวก็จะกลับมาเป็นปกติ

นพ.สืบพงษ์ กล่าวว่า นอกจากการพักผ่อนน้อยและนอนดึกแล้ว ปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศชาย ได้แก่ การทำงานหนักเกินไป สูบบุหรี่ รับประทานอาหารขยะ( Junk food) นอกจากนี้เป็น โรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดัน ก็ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ได้ โดยประมาณ 60% ของเพศชายที่เป็นโรคเหล่านี้จะมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศร่วมด้วย โดยพบว่าภาคกลางนั้นมีปัญหาเรื่องนี้มากที่สุด โดยเฉพาะในสังคมเมือง ที่เหน็ดเหนื่อยจากความเครียดในการทำงาน และนอนพักผ่อนน้อย

"การสังเกตอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศนั้น สามารถประเมินได้ด้วยตนเอง อย่างที่ผู้ชายเรียกว่าการผิดกลิ่น เช่น ในตอนเช้าอวัยวะเพศชายไม่เคารพธงชาติเหมือนเคย  ปัสสาวะลำบาก การแข็งตัวไม่ดี ไม่นาน อ่อนตัวเร็ว น้ำเชื้อน้อยลง มีความต้องการทางเพศแต่อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว เป็นต้น ซึ่งการแข็งตัวของผู้ชายแบ่งเป็น 4 ระดับ หากยังแข็งตัวประหนึ่งแตงกวา ก็ไม่มีปัญหา รองลงมาคือแข็งตัวเหมือนกล้วยยังไม่ปลอกเปลือก กล้วยปลอกเปลือกแล้ว และเต้าหู้ ซึ่งถ้าไม่แข็งตัวถึงระดับนี้ถือว่ามีปัญหามากแล้ว ดังนั้น หากมีอาการเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าวและทำการรักษา" นพ.สืบพงษ์ กล่าว

      

นพ.สืบพงษ์ กล่าวว่า การรักษามีตั้งแต่การปรับพฤติกรรมในคนที่ยังเป็นไม่มาก เพื่อดูว่าเมื่อปรับการใช้ชีวิตให้มีคุณภาพมากขึ้น เช่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ บางรายก็กลับมาเป็นปกติได้ แต่บางรายเกิดจากฮอร์โมนผิดปกติก็รักษาด้วยยาปรับฮอร์โมน ไปจนถึงการรักษาด้วยยาช่วยการแข็งตัว หรือการผ่าตัดใส่อุปกรณ์ ซึ่งต้องทำความเข้าใจก่อนว่าอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศไม่ใช่จะต้องกินยาเพิ่มการแข็งตัวเสมอไป เพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้เกี่ยวข้อง

ส่วนความเชื่อที่ว่ามีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ ทำให้เสื่อมสมรรถภาพเร็วนั้น ไม่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่การมีเพศสัมพันธ์บ่อยก็เหมือนการออกกำลังกาย ทำให้ควบคุมการหลั่งได้ดีกว่าคนที่ไม่ค่อยมีเพศสัมพันธ์ เพราะการที่สมรรถภาพทางเพศจะเสื่อมหรือไม่นั้นเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพมากกว่า หากดูแลสุขภาพให้ดี แข็งแรง แม้จะอายุ 90 ปีก็ยังสามารถใช้การได้

นอกจากนี้ ขอย้ำว่า ปัญหาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย และไม่ควรมองข้าม เมื่อสังเกตตัวเองแล้วพบว่ามีอาการดังกล่าวขอให้รีบปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษา หากปล่อยไว้นานอาจส่งผลกระทบการใช้ชีวิตคู่ในครอบครัวได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, TypeAlphaIkaros, ปุ้ม, AdamS JaideE, บ่าวสันขวาน, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากันสุดโหด : คนร้ายโหดชักปืน ยิงล้างแค้นกลางดึก ตาย 2 ศw ที่ชะอวดโยนทิ้งป่านร.ป่วยพร้อมกันกว่า 600 คน เพราะกินนมโรงเรียนไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "
ตั้งกระทู้ใหม่