หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอผงะ!! ผ่าแล้ว สาวอุ้มท้อง 2 ปี สิ่งที่อยู่ในท้องหมอถึงกับอึ้ง ไม่เคยเจอขนาดนี้ ?

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางโสภา เจริญผล อายุ 41 ปี ตั้งครรภ์นานกว่า 2 ปีแล้วแต่ยังไม่คลอด อ้างว่าตรวจกับสถานีอนามัยและพบว่าตั้งครรภ์ แต่เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ท้องที่โตก็ไม่มีวี่แววว่าจะคลอด แถมท้องยังโตขึ้นเรื่อยๆ จนปวดหลัง เดินไม่ไหว วอนผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือทำบัตรประชาชนให้ จะได้ใช้สิทธิรักษาได้ เบื้องต้นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทปราการ ตรวจสอบพบว่า นางโสภา ท้องโตขนาด 60×70 เซนติเมตร เมื่อดูจากผลอัลตร้าซาวด์ พบว่ามีก้อนลักษณะคล้ายถุงน้ำอยู่ ส่วนภาควิชาสูติศาสตร์ นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นตั้งครรภ์ ที่เห็นท้องโตขึ้นเรื่อยๆ อาจเกิดจากเนื้องอกในท้อง ต้องรีบผ่าตัดออกทันที ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่โรงพยาบาลราชวิถี นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ พร้อมด้วย นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผอ.โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกันแถลงข่าวผลการผ่าตัดนางโสภา เจริญผล อายุ 41 ปี สาวท้องโต จากเนื้องอกในช่องท้องมากว่า 2 ปี ที่ได้รับการส่งตัวจากโรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะเป็นผู้ดูแลโดยที่ผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

นพ.เกษม เสรีพรเจริญกุล หัวหน้ากลุ่มงานสูตินรีเวช โรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า หลังดูผลการตรวจจากโรงพยาบาลสมุทรปราการ แล้วทางโรงพยาบาลราชวิถีก็ได้ตรวจเพิ่ม และวินิจฉัยพบว่าเป็นเนื้องอกรังไข่ จากนั้นได้ตรวจเลือด ตรวจเอ็กเรย์ ตรวจคลื่นหัวใจ และทำการผ่าตัดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 ก.พ. โดยใช้เวลาในการผ่าตัด 3 ชั่วโมง เพื่อนำก้อนเนื้องอกรังไข่ข้างซ้ายออกมา น้ำหนัก 34 กิโลกรัม เส้นผ่าศูนย์กลาง 45 ซม. ทั้งนี้ เมื่อเปิดดูด้านในพบเป็นน้ำเหนียวข้นเป็นหย่อมก้อนแข็งๆ อยู่จึงได้ส่งพยาธิแพทย์ในการตรวจวิเคราะห์ต่อไปหลังผ่าตัด คนไข้ฟื้นตัวดี ไม่มีภาวะแทรกซ้อน และจะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าน่านะพักฟื้นที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 4-5 วัน

นพ.เกษม กล่าวต่อว่า เนื้องอกรังไข่บ่อยครั้งจะไม่มีอาการ ดังนั้น ขอให้สตรีทุกคนตรวจร่างกายทุกปีว่าก้อนรังไข่โตหรือไม่ หากมีภาวะรังไข่โตจะทำให้มีอาการ ท้องโต เบื่ออาการ กินไม่ได้ ถ้าก้อนผิดปกติ มีบิดขั้ว ก้อนแตกจะทำให้ปวดท้อง เกิดขึ้นได้ทั้งคนที่แต่งงาน และยังไม่ได้แต่งงาน แต่ไม่ทราบสาเหตุของการเกิดโรคที่ชัดเจน ที่ผ่านมาจะเจอบ่อยโตสุดก็ประมาณ 10 กิโลกรัม แต่ไม่ใหญ่เท่านี้ แต่ก็ถือว่าใหญ่มากเช่นกัน ซึ่งหากไม่มีรีบผ่าออกจะทำให้รังไข่บางมาก และสุดท้ายจะแตกออกทำให้ปวดท้องหนัก ต้องเข้าผ่าฉุกเฉิน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, lilu, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต ""ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดังนักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉อวัยวะร่างกายกลัวอะไรเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม
ตั้งกระทู้ใหม่