หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อันดับ อาชีพในฝันของเด็กไทย ปี 59

โพสท์โดย นู๋น้อยในยอดหญ้า

 

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยสรุปผลการรวบรวมข้อมูลจากเด็กไทยที่มีอายุระหว่าง 7-14 ปี จำนวน 1,546 คน พบว่าแพทย์ยังคงเป็นอาชีพในฝันอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 7 โดยเหตุผลที่ใฝ่ฝันอยากเป็นคุณหมอนั้นเพราะต้องการช่วยเหลือผู้อื่น อยากรักษาดูแลคนในครอบครัวและเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ดี อันดับรองลงมาคือ นักกีฬา เชฟทำอาหาร วิศวกรและครู ตามลำดับ

 

เทรนด์อาชีพที่มาแรงในปีนี้คือ นักกีฬา เพราะเด็กๆ ส่วนใหญ่ชอบเล่นกีฬา นอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังอยากสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ อาชีพเชฟทำอาหารก็เป็นอีกอาชีพที่เด็กๆ ให้ความสนใจด้วยความรักในการทำอาหาร ในปีนี้ยังมีอาชีพใหม่ๆ ที่เด็กอยากเป็นคือ นักรีวิวด้วยการอัดคลิปวิดีโอลงใน YouTube ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากทำให้คนอื่นมีความสุขเมื่อได้ดูคลิปและเป็นความชอบส่วนตัวในการรีวิวสินค้า และอาชีพบาริสต้าร้านกาแฟสตาร์บัคส์ เพราะมีคนชอบดื่มกาแฟยี่ห้อนี้เยอะ

 

เมื่อถามถึงเงินเดือนที่อยากได้ เด็กส่วนใหญ่อยากได้เงินเดือนประมาณ 50,000 - 100,000 บาท โดยเงินเดือนที่อยากได้สูงสุดคือ มากกว่า 1,000,000 บาท และเงินเดือนต่ำสุดคือ ไม่เห็นว่าเม็ดเงินเป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น เด็กคนหนึ่งอยากเป็นแพทย์ตอบว่า ถ้าสามารถรักษาให้คนอื่นหายได้คงจะได้ความภูมิใจเป็นเงินเดือน อีกคนอยากเป็นนักทำการ์ตูนแอนิเมชั่นตอบว่า เงินเดือนเท่าไรก็ได้ขอให้มีความสุขก็พอ หรือเด็กคนหนึ่งอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ตอบว่า ไม่ต้องการเงินเดือนหากทำงานแล้วธรรมชาติกลับมาสวยงามดังเดิมและคนไทยหันมาชอบธรรมชาติมากขึ้น

 

คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค - ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ได้พูดถึงผลสำรวจในครั้งนี้ว่า "จากผลการสำรวจอาชีพในฝันของเด็กไทยปี 2559 พบว่าอาชีพที่มาแรงอย่างเห็นได้ชัด คือ นักกีฬา ซึ่งสะท้อนอิทธิพลของการเข้าถึงสื่อของเด็กๆ โดยปีที่ผ่านมาการกีฬาไทยได้รับการพัฒนาอย่างมากซึ่งนอกจากจะสร้างความสำเร็จและความภาคภูมิใจให้ประเทศแล้วยังสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ อีกด้วย นอกจากนี้อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือไอดอลในดวงใจของเด็กๆ คือคุณพ่อคุณแม่ พึงระลึกเสมอว่าทุกการกระทำเป็นสิ่งที่ปลูกฝังความนึกคิดของลูกจึงควรทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีอยู่เสมอค่ะ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาพบว่ามีอาชีพในฝันใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นโดยมีความรักความชอบในสิ่งที่ทำเป็นพื้นฐาน เช่น อาชีพเชฟทำอาหาร นักกีฬา แสดงให้เห็นว่าหากมีความรักและมุ่งมั่นตั้งใจทำสิ่งใดก็ตาม สามารถพัฒนากลายมาเป็นอาชีพได้ และเมื่อได้ทำในสิ่งที่รักที่ชอบ เรามักจะทำสิ่งนั้นได้ดีและมีความสุขกับการทำงานค่ะ"

 

เครดิต  sanook campus!!!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, Puttarat, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องเปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณวันนี้แล้ว! น้ำมัน เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้นไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงย้อนรอยโศกนาฏกรรม "อพอลโล 1" บทเรียนราคาแพงสู่ก้าวแรกบนดวงจันทร์ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! สาวถลกกางเกงตบจิ๊มิ๊โชว์..ในงานวันไหลดอนหัวฬ่อวันนี้แล้ว! น้ำมัน เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่