หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'ประวิตร'ถกนายกฯรัสเซียกระชับสัมพันธ์

 
'ประวิตร'ถกนายกฯรัสเซียกระชับสัมพันธ์
'ประวิตร'ถกนายกฯรัสเซียกระชับสัมพันธ์
'ประวิตร'ถกนายกฯรัสเซียกระชับสัมพันธ์
'ประวิตร'ถกนายกฯรัสเซียกระชับสัมพันธ์
'ประวิตร'ถกนายกฯรัสเซียกระชับสัมพันธ์
 
 
"พล.อ.ประวิตร" มอบทีมไทยแลนด์ สร้างความเข้าใจ ตปท. ในการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ พร้อมเข้าเยี่ยมคำนับ นายกฯ รัสเซีย สานสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ พร้อมหารือความมั่นคงอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผลการเดินทางเยือนสหพันธรัฐรัสเซีย ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประวิตร ได้พบและมอบนโยบายให้กับเอกอัครราชทูตไทยประจำสหพันธรัฐรัสเซีย และข้าราชการทีมไทยแลนด์ ณ โรงแรมที่พัก โดยขอให้ข้าราชการทุกคน ได้สร้างความเข้าใจกับชาวต่างประเทศ ถึงความจำเป็นของการเข้ามาบริหารราชการของรัฐบาลปัจจุบัน และพัฒนาการของสถานการณ์ของประเทศไทย ที่กำลังขับเคลื่อนการปฏิรูป สู่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยตาม Road Map ขณะเดียวกัน ปัญหาเศรษฐกิจโลก และปัญหาฐานรากจากวิกฤติภายในประเทศ อันได้แก่ ปัญหา IUU, ICAO และการค้ามนุษย์ ที่เกิดจากการสั่งสมมาแต่อดีต ก็เป็นโอกาสอันดี ที่จะร่วมกันปฏิรูปและวางรากฐานของประเทศ จึงขอให้ร่วมกันทำงานเพื่อขับเคลื่อน ผลักดันความร่วมมือด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจระหว่างไทย - รัสเซีย ใน 5 ด้าน อันประกอบด้วย ด้านการส่งออกนำเข้าสินค้าระหว่างกัน ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านพลังงาน ด้านความมั่นคงและการทหาร และด้านการท่องเที่ยวให้มีผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองประเทศ

โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และคณะ ได้เข้าเยี่ยมคำนับและหารือกับ นายดมิทรี เมดเวเดฟ (Mr.Dimitry Medvedev) นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ณ สถานที่รับรอง โดย นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ได้กล่าวรำลึกถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่ได้พบปะ และพัฒนาสัมพันธ์กันมากขึ้นที่ผ่านมา และจะได้พบกันในการเยือนรัสเซียอย่างเป็นทางการ และการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน - รัสเซีย ที่จะมีขึ้นใน พ.ค. 59 ณ เมืองโซชิ โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหารือถึงโอกาสความเกื้อกูลระหว่างกัน โดยฝ่ายไทย ได้กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้มีพัฒนาการและความคืบหน้าของความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกันมากขึ้น ทั้งการแลกเปลี่ยนข่าวสาร ความร่วมมือด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ การค้ามนุษย์ และยาเสพติด รวมทั้งความร่วมมือทางทหาร สำหรับด้านการทหาร ไทยมีความประสงค์ที่จะได้รับความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และมีความต้องการยุทโธปกรณ์ทางทหาร ทั้งเพื่อการป้องกันประเทศ การบรรเทาสาธารณภัย และการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร โดยเสนอให้มีการซื้อขายระหว่างกัน โดยรัสเซียสนับสนุนรับซื้อพืชผลทางการเกษตรของไทย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ได้กล่าวว่า รัสเซีย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือตอบสนองความต้องการของไทยในทุกเรื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือด้านความมั่นคง และการสนับสนุนยุทโธปกรณ์ทางทหาร สำหรับด้านการเกษตร รัสเซียพร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือลงทุนจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าการเกษตรและสนับสนุนสินค้าการเกษตรจากไทย รวมทั้งด้านพลังงาน ซึ่งเดิมมีความร่วมมือกันอยู่แล้ว หากมีการสานต่อร่วมกันจะเป็นประโยชน์กับทั้งสองประเทศ ทั้งแหล่งพลังงานทางธรรมชาติและพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ

นอกจากนี้ พล.ต.คงชีพ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร  พร้อมคณะ ได้เข้าพบและหารือกับ นายดมิทรี โรโกซิน (Dmitry Rogozin) รองนายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย และ นายเดนิส แมนทูรอฟ (Denis Manturov) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซีย เพื่อสานต่อเรื่องที่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย โดยได้หารือถึงความร่วมมือด้านความมั่นคง ด้านการทหาร และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างกัน ซึ่งฝ่ายรัสเซีย พร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนเทคโนโลยีทางทหารกับไทย และขอเชิญ พล.อ.ประวิตร ร่วมประชุมความมั่นคงกลาโหมอาเซียน-รัสเซีย ใน เม.ย. 59 พร้อมเข้าร่วมชมนิทรรศการ Army 2016 และให้ความร่วมมือในการจัดตั้งโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์ รวมทั้งอุตสาหกรรมพื้นฐานในไทย เพื่อตอบสนองความต้องการ และการบริการด้านยุทโธปกรณ์ระดับภูมิภาค ขณะเดียวกัน ด้วยศักยภาพด้านการรถไฟของรัสเซีย ก็มีความสนใจลงทุนด้านการรถไฟในไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของไทย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เข้าพบ และหารือกับ พล.อ.เซอกี้ โชยกู (Sergei Shoigu) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหพันธรัฐรัสเซีย โดยได้รับการต้อนรับจากกองทหารเกียรติยศอย่างสมเกียรติ จากนั้น ทั้งสองฝ่ายได้หารือ ในการยกระดับความสัมพันธ์ และกระชับความร่วมมือทางทหารร่วมกันให้มากขึ้น ทั้งด้านการข่าว การฝึก ศึกษา ด้านยุทโธปกรณ์ และการส่งกำลังบำรุง การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกัน โดยไทยมีแผนจะเปิดอัตรา ผู้ช่วยทูตทหารอากาศ เพื่อการประสานงานร่วมกัน ขณะที่ กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เห็นถึงศักยภาพและบทบาทของกระทรวงกลาโหมไทย ในภูมิภาคอาเซียน โดยเสนอให้มีความร่วมมือทางทหารด้วยการจัดทำเป็นแผนระยะยาว พร้อมทั้งเสนอให้ที่นั่งการศึกษาทางทหาร และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันผลักดันความร่วมมือทางทหารระหว่างกันให้มากขึ้น

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะ ได้เข้าพบและหารือกับ นายนิโคไล ปาตูเชฟ (Nikolai Patrushev) เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติรัสเซีย โดยได้กล่าวว่า รัสเซีย เห็นถึงความสำคัญในการเดินทางมาเยือนรัสเซีย ของรองนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่าน ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้หารือกันถึงความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ทั้งเรื่องการต่อต้านการก่อการร้าย การก่ออาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งความสัมพันธ์ในลักษณะพิเศษ 
และความไว้วางใจที่ต่อเนื่องยาวนานของทั้งสองประเทศ เป็นพื้นฐานสำคัญของความร่วมมือในอนาคต ที่จะยกระดับความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกันในอนาคต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: มารคัส, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, Tabebuia, Macus
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว...."ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่