หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จุกกันไหม? กับ 11 ภาพการ์ตูนเสียดสีสังคมสมัยใหม่

โพสท์โดย The Monkey

สองนักวาดการ์ตูนชาวโรมาเนียน Petry และ Crisan ได้วาดภาพการ์ตูนเสียดสีสังคมในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา พวกเขาบอกว่า การ์ตูนเหล่านี้ คือตัวแทนมุมมองของพวกเขาต่อช่วงสงครามและเกมการเมือง รวมถึงความอยุติธรรมทั้งหลายบนโลกใบนี้ ซึ่งงานศิลปะเสียดสีสังคมนั้น ก็มักปรากฎขึ้นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะในลักษณะของภาพวาด ทั้งจากศิลปินญี่ปุ่นอย่าง Tetsuya Ishida ที่วาดภาพสะท้อนสังคมญี่ปุ่นยุคใหม่หรือในสาขาภาพถ่ายที่มีปรับแต่งเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสังคมที่เอาแต่ก้มหน้าอย่างในเซทภาพภาพการ์ตูนที่ล้อเลียนวิวัฒนาการของมนุษย์ซึ่งดูเหมือนว่าจะถดถอยลงเรื่อยๆ แทนที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น เอาล่ะ ทีนี้เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า นักวาดการ์ตูนชาวโรมาเนียนทั้งสองบอกอะไรพวกเราผ่านการ์ตูนเสียดสีเหล่านี้บ้าง!

1. The Soldier's Future

แม้จะเป็นทหารที่ต้องปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติแต่ก็เป็นคนๆ หนึ่งที่มีความฝันและความวาดหวังต่ออนาคตของตัวเองเช่นกัน สิ่งที่เขาวาดฝันเอาไว้อาจจะเป็นสิ่งที่เรียบง่ายอย่างการได้กลับบ้านมาแต่งงานมีครอบครัว ทว่า สิ่งที่รออยู่ในสงครามคือ ความตาย ความตายที่จะทำลายความฝันทุกอย่างลง

2. War

ในสงคราม ไม่ว่าแต่ละฝ่ายจะต่อสู้เพื่ออะไร ไม่ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบแค่ไหน ความตายคือผู้ชนะเสมอ

3. Two Prisoners

หลายคนเปรียบเปรยการตั้งครรภ์ว่า ไม่ต่างอะไรกับการถูกจองจำอยู่ในคุก เพราะสิ่งที่ผู้หญิงอุ้มท้องทำได้นั้นมีจำกัดเหลือเกิน แล้วลูกในท้องล่ะ? เด็กคนนั้นจะคิดแบบเดียวกันไหม หรือต่างฝ่ายต่างก็เฝ้ารอให้ตัวเองได้หลุดพ้นจากพันธนาการทางร่างกายนี้เสียที

4. True Love

รักแท้มีอยู่จริง แม้ว่านั่นจะเป็นความรักระหว่างชายชราผู้ร่ำรวย กับหญิงสาวผู้งดงาม ก็ยังคงเป็นรักที่แท้จริง... หรือ?

5. The Opening Ceremony Of Life

เด็กน้อยที่กำลังจะออกมาใช้ชีวิตสู่โลกอันยิ่งใหญ่ใบนี้ ย่อมคู่ควรแก่ความยินดีและการเฉลิมฉลองแต่ใช่ทุกคนหรือไม่ ที่มีความสุขกับการแสดงความยินดีที่ถูกยัดเยียดให้นี้?

6. Cure For Stupidity

ในหลายๆ แห่ง มักมีการเปรียบเปรยคนโง่ว่า เป็นคนที่ศัยอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมแคบๆ แล้วถ้ากล่องนั้นเป็นสมองของเขาล่ะ? หนังสือ สิ่งที่ช่วยให้ผู้คนมีความรู้มากขึ้น ฉลาดมากขึ้น จะช่วยเยียวยาเขาได้หรือไม่

7. The Bible, Corrected By God

รวย หรือ จน? คือสิ่งที่มนุษย์เราให้นิยามกันเอง แต่ในสายตาของพระเจ้าเล่า แบบไหนกันแน่จึงเรียกว่า รวย และแบบไหนที่ควรจะเรียกว่า จน

8. The Brain

การปฏิสนธิของสมองและคำพูดที่เข้ามา ก่อกำเนิดเป็นความคิดใหม่ ดังนั้นจงคิดให้เยอะ ฟังให้มาก

9. The Revolutionary's victory

ชัยชนะของระชาชนเมื่อประชาชนได้ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง และคว้าสิ่งที่ตัวเองต้องการมาได้ แต่สุดท้ายแล้วเหล่าผู้มีอำนาจที่ยิ้มแย้มนั้นจะคิดอย่างไรก็ไม่มีใครรู้

10. The Grandmaster

นักแสดงตลกชื่อดังทั้งหลาย จะมีใครสามารถขึ้นมาเทียบเคียงชาลี แชปปลิน ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาของนักแสดงตลกได้หรือไม่

11. Doctor Or Veterinary Both

ศิลปินกำลังตั้งคำถามต่อมุมมองที่มีต่อผู้หญิงในฐานะผู้ให้กำเนิด หรือตั้งคำถามต่อการให้ความสำคัญระหว่างแพทย์และสัตวแพทย์กันแน่?  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Monkey's profile


โพสท์โดย: The Monkey
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: หล่อลงเบื้อย, Ployza, TypeAlphaIkaros, Rinnn, ยางามิ ไลท์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่