หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชฟเมืองไทย ฝีมือดังไกลถึงญี่ปุ่น

โพสท์โดย MrSuGoii

อาชีพแต่ละอาชีพมีความสำคัญเหมือนกัน แต่ละอาชีพย่อมพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ยังมีอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับคนไทยก็คือ “กุ๊ก” หรือ “เชฟ” นั่นเอง

ท่านที่กำลังมีความฝันอยากเดินทางไปหางานทำยังต่างประเทศ อยากออกเดินทางเพื่อไปมองหาประสบการณ์ใหม่ๆในการใช้ชีวิต อาชีพพ่อครัวแม่ครัวอาจจะเป็นอาชีพที่ดูแล้วไม่น่าโกอินเตอร์ได้ แต่ความจริงมีการเรียนการสอนในด้านนี้โดยเฉพาะ แล้วเมื่อจบการศึกษาออกมาก็สามารถนำวิชาความรู้ที่ได้มามาต่อยอดเพื่อทำธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือว่าจะทำงานเก็บเงิน พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆก็จะมีเงินเก็บได้อย่างมาก

ดูอย่างพ่อครัวของเมืองไทยเราที่มีชื่อเสียง ที่ตอนนี้ทำงานอยู่ในไทย บางท่านก็ได้มีโอกาสไปหาประสบการณ์เรื่องการทำอาหารที่เมืองนอก อย่างประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นเขาก็ต้องการพ่อครัว กุ๊ก เชฟ เพื่อทำอาหารเช่นเดียวกัน ส่วนมากแล้ว ถ้าเป็นกุ๊กก็จะไต่ระดับขึ้นไปให้ตัวเองเป็นเชฟ และหลังจากนั้นรายได้ต่อเดือนก็จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆนั่นเอง

ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นมีหลายร้านที่ไปเปิดกิจการมีสาขาอยู่ที่ญี่ปุ่น เชฟเมืองไทยส่วนใหญ่ก็จะมีไปประจำการที่ญี่ปุ่นกันด้วย เพื่อโชว์ฝีมือและท่วงท่าการทำอาหาร และรสชาติอาหารที่เด็ดไม่แพ้กับชาติญี่ปุ่น ภายในโรงแรมห้าดาวของประเทศญี่ปุ่น มักจะมีตำแหน่งงานว่างให้เราได้มีโอกาสเดินทางไปสมัคร ถ้ากำลังมองหางานทำอยู่ ที่โรงแรมอาจจะมีตำแหน่งงานที่เราสามารถทำได้

อย่างคนที่เก่งและเชี่ยวชาญในเรื่องของภาษาก็ไปเป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานให้ข้อมูล และที่มีวิชาชีพทางด้านการโรงแรมติดตัวมาก็จะอยู่ในห้องครัว เป็นกุ๊ก ผู้ช่วยกุ๊ก เชฟ ตามลำดับ ซึ่งชื่อเสียงของเชฟอาหารไทยเราก็ได้ไปสร้างชื่อเสียงไว้มากมายในเรื่องของฝีมือการทำอาหาร รายได้ส่วนมากเมื่อโกอินเตอร์ มีประสบการณ์ ไปทำงานยังต่างประเทศได้ ก็จะมีการเพิ่มเงินเดือนขึ้นเรื่อยๆ

โดยเฉพาะที่ต่างประเทศที่มีการจ้างเชฟและให้เงินเดือนสูง เมืองไทยเราก็เช่นกัน ในโรงแรมหรูๆ ระดับห้าดาว เชฟส่วนใหญ่พัฒนาฝีมือตัวเองและทำงานมานานกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้กลายเป็นหัวหน้ากุ๊กบ้าง เชฟใหญ่บ้าง ซึ่งค่าจ้างก็จะมาขึ้นไปตามตำแหน่งงาน

ใครก็ตามที่เรียนจบทางด้านการโรงแรง การทำอาหาร การมองหางานทำนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากเงินเดือนค่อนข้างสูง พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆก็สามารถสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเมื่อไปถึงญี่ปุ่นแล้ว อาจจะมีงานรองรับทันที อาชีพที่ดี อาชีพสุจริต และประสบการณ์ดีดี จะช่วยให้เราสามารถมีชีวิตที่ดีได้

 

 

 

ที่มา: http://jobsugoi.com
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
Photo by http://www.fansshare.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ท่านฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง THE PRESTIGE ศึกมายากลหยุดโลกแนะนำหนังสือ The unbearable lightness of being (ความเบาหวิวเหลือทนของชีวิต)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไขปริศนา!ทำไมหอยแมลงภู่ถึงมีสีส้มกับสีขาว? สีไหนอร่อยกว่ากัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
โบสถ์ผี..แห่งสาธารณรัฐเช็กวิวทะเลสวยๆ ที่ระโนด สงขลา วัดละหาร วัดสวย นนทบุรี"ป้อมปราการ Maunsell"มรดกสงครามโลกครั้งที่สองกลางทะเลอังกฤษ
ตั้งกระทู้ใหม่