หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชฟเมืองไทย ฝีมือดังไกลถึงญี่ปุ่น

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย MrSuGoii

เชฟเมืองไทย ฝีมือดังไกลถึงญี่ปุ่น

อาชีพแต่ละอาชีพมีความสำคัญเหมือนกัน แต่ละอาชีพย่อมพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ยังมีอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับคนไทยก็คือ “กุ๊ก” หรือ “เชฟ” นั่นเอง

ท่านที่กำลังมีความฝันอยากเดินทางไปหางานทำยังต่างประเทศ อยากออกเดินทางเพื่อไปมองหาประสบการณ์ใหม่ๆในการใช้ชีวิต อาชีพพ่อครัวแม่ครัวอาจจะเป็นอาชีพที่ดูแล้วไม่น่าโกอินเตอร์ได้ แต่ความจริงมีการเรียนการสอนในด้านนี้โดยเฉพาะ แล้วเมื่อจบการศึกษาออกมาก็สามารถนำวิชาความรู้ที่ได้มามาต่อยอดเพื่อทำธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือว่าจะทำงานเก็บเงิน พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆก็จะมีเงินเก็บได้อย่างมาก

ดูอย่างพ่อครัวของเมืองไทยเราที่มีชื่อเสียง ที่ตอนนี้ทำงานอยู่ในไทย บางท่านก็ได้มีโอกาสไปหาประสบการณ์เรื่องการทำอาหารที่เมืองนอก อย่างประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นเขาก็ต้องการพ่อครัว กุ๊ก เชฟ เพื่อทำอาหารเช่นเดียวกัน ส่วนมากแล้ว ถ้าเป็นกุ๊กก็จะไต่ระดับขึ้นไปให้ตัวเองเป็นเชฟ และหลังจากนั้นรายได้ต่อเดือนก็จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆนั่นเอง

ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นมีหลายร้านที่ไปเปิดกิจการมีสาขาอยู่ที่ญี่ปุ่น เชฟเมืองไทยส่วนใหญ่ก็จะมีไปประจำการที่ญี่ปุ่นกันด้วย เพื่อโชว์ฝีมือและท่วงท่าการทำอาหาร และรสชาติอาหารที่เด็ดไม่แพ้กับชาติญี่ปุ่น ภายในโรงแรมห้าดาวของประเทศญี่ปุ่น มักจะมีตำแหน่งงานว่างให้เราได้มีโอกาสเดินทางไปสมัคร ถ้ากำลังมองหางานทำอยู่ ที่โรงแรมอาจจะมีตำแหน่งงานที่เราสามารถทำได้

อย่างคนที่เก่งและเชี่ยวชาญในเรื่องของภาษาก็ไปเป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานให้ข้อมูล และที่มีวิชาชีพทางด้านการโรงแรมติดตัวมาก็จะอยู่ในห้องครัว เป็นกุ๊ก ผู้ช่วยกุ๊ก เชฟ ตามลำดับ ซึ่งชื่อเสียงของเชฟอาหารไทยเราก็ได้ไปสร้างชื่อเสียงไว้มากมายในเรื่องของฝีมือการทำอาหาร รายได้ส่วนมากเมื่อโกอินเตอร์ มีประสบการณ์ ไปทำงานยังต่างประเทศได้ ก็จะมีการเพิ่มเงินเดือนขึ้นเรื่อยๆ

โดยเฉพาะที่ต่างประเทศที่มีการจ้างเชฟและให้เงินเดือนสูง เมืองไทยเราก็เช่นกัน ในโรงแรมหรูๆ ระดับห้าดาว เชฟส่วนใหญ่พัฒนาฝีมือตัวเองและทำงานมานานกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้กลายเป็นหัวหน้ากุ๊กบ้าง เชฟใหญ่บ้าง ซึ่งค่าจ้างก็จะมาขึ้นไปตามตำแหน่งงาน

ใครก็ตามที่เรียนจบทางด้านการโรงแรง การทำอาหาร การมองหางานทำนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากเงินเดือนค่อนข้างสูง พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆก็สามารถสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเมื่อไปถึงญี่ปุ่นแล้ว อาจจะมีงานรองรับทันที อาชีพที่ดี อาชีพสุจริต และประสบการณ์ดีดี จะช่วยให้เราสามารถมีชีวิตที่ดีได้

 

 

 

ที่มา: http://jobsugoi.com
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
Photo by http://www.fansshare.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ท่านฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่