หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แป้งยี่ห้อดังจ่ายค่าชดเชย 72 ล้าน$ เหตุให้สาวป่วยมะเร็งรังไข่ ไม่แปะฉลากเตือน!!!

โพสท์โดย Exoexo

เว็บไซต์เดอะ การ์เดี้ยน และเทเลกราฟ รายงานว่า บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ต้องจ่ายค่าชดเชย 72 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ กรณีแป้งฝุ่นเป็นเหตุให้เกิดมะเร็งรังไข่ในสาวรายหนึ่ง

คณะลูกขุนในรัฐมิสซูรี่ ตัดสินให้บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน บกพร่องในการเตือนผู้บริโภคถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นและให้จ่ายค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวของแจ็คกี้ ฟ็อกซ์ หญิงสาวที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งรังไข่ โดยเธออ้างว่าแป้งฝุ่นของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันเป็นตัวการทำให้เกิดโรค

ฟ็อกซ์อ้างว่าเธอใช้ผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันมาเป็นเวลานานกว่า 35 ปีเป็นประจำ ก่อนจะได้รับการวินิจฉัยโรคเมื่อ 3 ปีที่แล้วว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ และเสียชีวิตในที่สุดเมื่อปี 2015 โดยลูกชายบุญธรรมของเธอ มาร์วิน ชาลเตอร์เป็นผู้รับช่วงต่อในการฟ้องร้องคดีต่อศาล โดยกล่าวว่า ฟ็อกซ์ แม่อุปถัมภ์ของเขานั้นใช้แป้งยี่ห้อนี้อยู่เสมอในชีวิตประจำวัน

“สำหรับแม่แล้ว การทาแป้งฝุ่นเหมือนกับการแปรงฟันทุกวัน” ชาลเตอร์กล่าว

โดยคริสตา สมิธ หัวหน้าคณะลูกขุน กล่าวว่าบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพระดับโลกนั้น ไม่เที่ยงตรงต่อผู้บริโภคมากพอ “มันชัดเจนอยู่แล้วว่าบริษัทพยายามปกปิดบางอย่างไว้” สมิธกล่าว “ที่เขาควรจะทำคือแปะฉลากเตือนไว้บนผลิตภัณฑ์ค่ะ”

ก่อนหน้านี้ ปี 1970 แป้งฝุ่นเหล่านี้ปนเปื้อนด้วยเส้นใยจากแร่ใยหินซึ่งเป็นที่รับรู้กันดีว่าเป็นสาเหตุของการก่อมะเร็ง และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแป้งฝุ่นภายในบ้านที่ถูกกฎหมาย ระบุให้ต้องไม่ปนเปื้อนจากแร่ใยหินใดๆ

กระทั่งเดือนพ.ค. 2009 มีกลุ่มรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในเครื่องสำอาง Campaign for Safe Cosmetics ผลักดันให้บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นำส่วนผสมที่น่าสงสัยบางอย่างออกจากผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและผู้ใหญ่ออก โดยหลังจากเรียกร้อง รณรงค์ และคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันอยู่ 3 ปี บริษัทยักษ์ใหญ่ก็ยินยอม ในปี 2012 ที่จะนำส่วนผสมอย่าง 1,4-ไดออกซินและฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารเคมีที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองและเป็นเหตุของการเกิดมะเร็งได้อีกด้วย ออกจากผลิตภัณฑ์ในเครือดังกล่าว

ขณะที่นักวิทยาศาสตร์บางรายให้ความเห็นว่า อนุภาคของแป้งฝุ่นนั้นสามารถเดินทางไปจนถึงรังไข่และสร้างความระคายเคืองได้จนเกิดการอักเสบในเวลาต่อมา ซึ่งการอักเสบเหล่านี้สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดมะเร็งรังไข่ได้ อย่างไรก็ตาม ข้อสันนิษฐานเหล่านี้ยังมีข้อมูลสนับสนุนอยู่น้อยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: coppy, iLay, คุณสาลี่, maeban, ท่านฮั่วหิวววว, ปุ้ม, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่