หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความจริงเกี่ยวกับ “กระสือ” ที่คุณอาจเข้าใจผิดมาโดยตลอด

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ทำเกษตรและหาอาชีพเสริมแบบยั่งยืนทำทั้งนั้นเลย แต่ด้วยที่ว่าช่วงหลังมานี้ผมเห็นว่ามีการแชร์โพสต์บนเฟชบุ๊คมาให้เห็นบ่อยๆ จริงๆ เกี่ยวกับ กระสือ ที่บอกว่าเป็นภาพจริงที่ถูกถ่ายไว้ที่ สปป.ลาว ตามข้อมูลของผู้โพสต์นั้นบอกว่ากระสือตัวนี้ไปติดหนามไผ่ อืมน่ะ และก็มีคนเข้าไปแชร์กันมามายเลยที่เดียวซึ่งหลายคนนั้นอาจจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงไปแล้ว

 

จริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้เชื่อในเรื่องของผีนี้ซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ว่าจะไม่สนใจน่ะครับ แต่เรื่องนี้จะมาไขความกระจ่างที่หลายๆ คนนั้นอาจจะเข้าใจผิดมาโดยตลอดเกี่ยวกับ ผีกระสือ (ไม่ใช่ว่าจะมาชวนให้เชื่อว่ากระสือมีจริงน่ะครับ แต่จะว่ากันถึงประเด็นของลักษณะกระสือ)



หลายคนนั้นคงจะเชื่อว่า กระสือ เป็นผีผู้หญิงที่มีหัวกับไส้ลอยไปมา มีแสงวูบวาบ ออกหากินเวลากลางคืน ชอบของสดของคาว นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่จริงตามที่มีการเล่าขานกันมา แต่ว่าจริงๆ แล้วกระสือนั้นไม่ได้มีหัวกับไส้อย่างที่หลายคน
เคยเห็นในหนัง ในละคร จนคิดว่ากระสือเป็นแบบนั้นจริงๆ ไปแล้ว แต่ว่ากระสือที่มีหัวมีไส้มีแสงลอยไปมานั้นเป็นเพียงจินตนาการที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยนักวาดการ์ตูนไทยเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ทำให้กระสือมีลักษณะนี้จนเป็นที่โด่งดังมาจนถึงยุคปัจจุบัน หนังและละครต่างๆ ก็ยึดเอาลักษณะนี้ไปเป็นกระสือในเรื่องก็คือ คุณ ทวี วิษณุกร นักเขียนการ์ตูนไทยรุ่นเก่า ที่วาดเอา
ไว้ในการ์ตูนเรื่อง  กระสือสาว ซึ่งเป็น การ์ตูนฮิตในหนังสือการ์ตูนหนูจ๋า เท่านั้น

 


Image credit : sihawatchara

ดังนั้นที่ว่ามีคนพบกระสือของแท้ มีภาพหัวกับไส้ จับได้ที่นู่นที่นี่ จึงเชื่อได้เลยว่าเป็นเพียงของปลอมหรือข่าวลวงเท่านั้นครับ นั่นไงละ เงิบกันไปเลยทีเดียว !!!

 
 


นี่คือโพสต์ที่ว่าพบกระสือที่ สปป. ลาว (ขอบคุณเจ้าของโพสต์ด้านบนครับ)

 

แล้วกระสือจริงๆ มันเป็นยังไงกันละ ตามข้อมูลและคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่นั้นระบุว่า กระสือเป็นผีที่สิงอยู่ในตัวคน ซึ่งเป็นผู้หญิง (อันนี้ไม่รู้ว่าทำไมต้องมีข้อจำกัดเฉพาะผู้หญิง) และลักษณะของกระสือนั้นจริงๆ แล้วจะมีเพียงแสงที่เป็นดวงไฟ ที่มีสีสันแตกต่างกันไป อย่างเช่นสีแดง สีเขียว หรือสีส้มเป็นต้น เวลาออกไปหากินก็จะถอดจิตเป็นดวงไฟนี้ลอยไปในที่ต่างๆ ซึ่งงย้ำว่าไม่มีหัวและไส้ และไม่มีการถอดหัวน่ะครับ และข้อมูลจากแหล่งข่าวอื่นๆ ที่ลงเกี่ยวกับกระสือก็เป็นตามนี้ เช่นกัน



ภาพประกอบตามจินตนาการเท่านั้น

ดังนั้นกระสือของแท้ซึ่งไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่านั้น ไม่มีหัวกับไส้น่ะครับ ที่มีหัวและไส้นั้นเป็นเพียงจินตนาการของมนุษย์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น และหากเห็นใครบอกว่าพบกระสือมีหัวกับไส้ก็เชื่อได้เลยว่ามันมั่วแล้ว ฮ่าๆ !!!!

ท้ายที่สุดแล้วเราก็คงจะไม่สามารถพิสูจน์ไดว่าผีกระสือนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ แต่ที่รู้แน่ๆ เลยก็คือกระสือที่มีหัวกับไส้นั้นเป็นผีปลอมอย่างแน่นอนครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Thorsten, Betatia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บ่าวสันขวาน, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวจีนจอดรถหรูไว้ลานจอดใต้ดินครึ่งเดือน เปิดมาอีกทีเจอราขึ้นเพียบเด็กรุ่นใหม่เป็นงง (⊙_⊙) สิ่งนี้เรียกว่าอาหารเช้าแบบไทยได้ด้วยเหรอ?อดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่อายุมากที่สุด ที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันเฉลยแล้ว! ก้อนสีเหลืองในตูดไก่มันคืออะไร กินแล้วจะเป็นอะไรไหม?นักเรียนนายร้อย ซ้อมกระโดดร่ม แต่ร่มไม่กางดับอนาถภาพแรกเกิดของ นาย ณภัทร พร้อมคุณแม่กับคุณพ่อลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน และ เสาเมดูซ่าแบบกลับหัว และเสาเมดูซ่าแบบตะแคงขวา เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีฮินะ คิคุจิ ขึ้นปกนิตยสาร《Sunday》 ความงามบริสุทธิ์ชนะใจคนชม "น่ารักกว่าสาว AI"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฉลยแล้ว! ก้อนสีเหลืองในตูดไก่มันคืออะไร กินแล้วจะเป็นอะไรไหม?ภาพแรกเกิดของ นาย ณภัทร พร้อมคุณแม่กับคุณพ่ออภิมหาเรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลกเรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก ที่สร้างเสร็จและพร้อมให้บริการในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
ดวงรายสัปดาห์ 7 - 13 กรกฎาคม 2567 by ครูเป็นหนึ่งคำเตือนประจำสัปดาห์ 8-14 ก.ค. 67 by ภูริดา พยากรณ์ทำงานด้านไหน ส่งเสริมดวงชะตา By อ.ออมพรหมณีญาณดวงความรักรายปักษ์ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๑๕ กรกฏคม ๒๕๖๗ พยากรณ์โดย อาจารย์เก๋ "สื่อจิตพิฆาตดวง"
ตั้งกระทู้ใหม่