หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางแก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร หลังพบมีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง หวั่นกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย AdamS JaideE
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางแก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร หลังพบมีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง หวั่นกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหารถแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ ปฏิเสธรับผู้โดยสาร หลังพบเรื่องการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง หวั่นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและการท่องเที่ยว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ทั้งในกรุงเทพมหานคร และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว พลตำรวจเอกจักรทิพย์ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านทางหมายเลข 1583 ของกรมการขนส่งทางบกกว่า 43,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2557 กว่าร้อยละ 50 ซึ่งปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนเป็นอันดับหนึ่งคือ “การปฏิเสธผู้โดยสาร” ที่มีผู้ร้องเรียนมากถึง 22,000 ราย และ”แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์”โดยมักเกิดขึ้นในพื้นที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต จากนี้จะเร่งแก้ไขปัญหา ทั้งการทำความเข้าใจ หาความร่วมมือกับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งตรวจสอบกลุ่มผู้มีอิทธิพล และกลุ่มคนมีสี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ทั้งนี้ ยืนยันว่า ขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แทบไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้มีอิทธิพลแท็กซี่แล้ว

ด้านพลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ทหาร กรมการขนส่งทางบก และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะบูรณาการกำลังแบบคู่ขนาน ประชาสัมพันธ์ให้แท็กซี่ปฎิบัติตามกฎหมาย พร้อมนำพระราชบัญญัติขนส่ง, พระราชบัญญัติจราจร และพระราชบัญญัติรถยนต์ มาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด โดยเน้นพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง เซ็นทรัลเวิล์ด สยามพารากอน สุขุมวิท ถนนข้าวสาร ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย จากนั้นจะประเมินผลใน 2 สัปดาห์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซาอิ, AdamS JaideE, บ่าวสันขวาน, โยนี หมีระบม, Crazy smooth
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่