หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิทรรศการ “โลกของแมลง” A Bug’s Life

โพสท์โดย activitydee

แมลงยกทัพบุก TK park ในนิทรรศการ “โลกของแมลง” A Bug’s Life

……………………

อุทยานการเรียนรู้ TK park เซ็นทรัลเวิล์ด ขอยกป่ามาไว้ในห้างสรรพสินค้ากลางกรุง เพราะแค่ก้าวท้าวเข้าไปกลางลานสานฝัน ก็ได้ยินเสียงเพื่อนร่วมโลกอย่าง “แมลง” ดังระงม แถมทั้งด้วงกว่าง ผีเสื้อ ตั๊กแตน แมงมุม ฯลฯ ยังเป็นแมลงต่างชนิดที่ยากจะเจอพร้อมกันในชีวิตจริงด้วย แต่ก็มาอยู่รวมกันได้ในนิทรรศการ “โลกของแมลง” A Bug’s Lifeซึ่งอุทยานการเรียนรู้ TK park ได้ร่วมมือกับหน่วยอนุกรมวิธานแมลง กลุ่มกีฏและสัตววิทยา กรมวิชาการเกษตร จัดขึ้นมาเพื่อที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่ที่สนใจโลกของแมลง

ภายในนิทรรศการนอกจากจะได้เจอแมลงจริงๆที่จับต้องได้ อาทิ ด้วงหลากหลายสายพันธ์ที่แข็งแกร่งน่าค้นหา อาทิ ด้วงกว่างเฮอร์คิวลิส ด้วงกว่างที่มีความยาวและความใหญ่ที่สุดในโลก, ด้วงคีมสายรุ้ง ที่มีถิ่นกำเนิดมาไกลจากประเทศออสเตรเลีย, ด้วงกว่างมูชิคิง ซึ่งเคยเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างอะนิเมะเรื่อง มูชิคิง ตำนานผู้พิทักษ์ป่า, ด้วงคีมฟันเลื่อย ที่มีถิ่นกำเนิดแถวประเทศไทยตอนเหนือ ประเทศลาวตอนเหนือ และประเทศจีน, ด้วงโพลีเฟมุส เป็นด้วงดอกไม้ที่มาไกลจากแอฟริกา, ตั๊กแตนกิ่งไม้ออสเตรเลีย, ตั๊กแตนกิ่งไม้ไทย ที่ถ้าไม่สังเกตดีๆจะมองแทบไม่เห็นตัวเลย เพราะสีสันและลักษณะตัวกลืนไปกับกิ่งไม้และต้นไม้มาก รวมถึงแมงมุมทารันทูล่า ตัวใหญ่สวยงามเป็นขวัญใจของน้องๆหนูที่แวะเวียนเข้าไปชมกันไม่ขาดแล้วนั้น ยังมีกิจกรรมและความรู้มากมายให้ร่วมสนุกและเรียนรู้ไปด้วยกัน

“สนุกมากครับ ชอบมาก ไม่เคยจับด้วงกว่างมาก่อนเลย ตัวใหญ่มากเลยครับ ลื่นๆด้วย อยากขอคุณแม่เลี้ยง ถ้าคุณแม่อนุญาตคงดีใจมากๆ” ด.ช.วุฒินันท์ ทรัพย์สิริยากร หรือน้องแม็คนั่ม วัย 8 ขวบ กล่าวด้วยรอยยิ้มสดใส ขณะกำลังเล่นกับด้วงกว่างเฮอร์คิวลิสที่เกาะอยู่บนขอนไม้อย่างเบามือ  

ขณะที่น้องพราว-ด.ญ. สุธาสินี จุลเกตุ วัย 6 ขวบบอกว่าชอบตั๊กแตนกิ่งไม้ที่สุด

“ตั๊กแตนกิ่งไม้เหมือนกิ่งไม้จริงๆเลยค่ะ หนูหาไม่เจอว่าอยู่ตรงไหน พี่มาช่วยหาให้ มันเป็นสีน้ำตาลเลยค่ะ แล้วก็หายไปเลยกับต้นไม้” น้องพราวเล่าเจื้อยแจ้ว

ส่วนน้องปลาวาฬ – ด.ช. พงศธร ไม้กลัด วัย 10 ขวบก็บอกว่า เขาชอบอ่านเนื้อหาที่นิทรรศการจัดไว้ เพราะหลายเรื่องเป็นเรื่องที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนเลย แม้ว่าจะชอบแมลงและเลี้ยงด้วงกว่างไว้ที่บ้านด้วยก็ตาม

“อย่างแมลงตดเป็นเจ้าแห่งการตด แมลงที่แข็งแรงที่สุดแมงกุ๊ดจี่ ที่ถ้าเทียบกับพลังคนคือลากรถเมล์ได้ 6 คัน เพลี้ยจักจั่นเป็นสุดยอดนักกระโดด เพราะกระโดดได้สูง 70เซนติเมตร และก็แมลงสาบเป็นเจ้าลมกรด เพราะวิ่งได้เร็วที่สุดคือ 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผมเพิ่งรู้ตอนอ่านที่นี่ อยากให้จัดบ่อยๆครับ ผมชอบแมลง” ว่าแล้วปลาวาฬก็ยิ้มกว้าง

นิทรรศการ “โลกของแมลง” A Bug’s Life มีตั้งแต่วันนี้ -วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11.00 - 17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zoneศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

อย่าลืมแวะมาทักทายคุณแมงมุมทารันทูล่าด้วยกันนะ

เนื้อหาโดย: activitydee
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
activitydee's profile


โพสท์โดย: activitydee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืนสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่