หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อินเดียแซงจีนเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่มีการเติบโตสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว

โพสท์โดย Lowell

อินเดียก้าวแซงจีนขึ้นเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในปี ค.ศ 2015 ด้วยอัตราการขยายตัวของ GDP กว่า 7% 

นักวิเคราะห์เชื่อว่าเศรษฐกิจอินเดียจะยังคงเติบโตในระดับที่รวดเร็วที่สุดในโลกต่อไปในปี ค.ศ 2016 สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะอินเดียไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีที่ผ่านมา เนื่องจากเศรษฐกิจอินเดียมิได้พึ่งพาการส่งออกเหมือนจีน แต่เน้นอาศัยตลาดภายในประเทศซึ่งมีประชากรถึง 1,200 ล้านคน โดยเฉพาะตลาดในชนบท

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ชี้ว่าแม้เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตเร็วกว่าประเทศอื่นเมื่อปีที่แล้ว แต่การฟื้นตัวยังไม่เต็มที่เมื่อเทียบกับช่วงที่เศรษฐกิจร้อนแรงเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

และในขณะที่เศรษฐกิจอินเดียกำลังขยายตัวรวดเร็ว ปัญหาอย่างหนึ่งที่กำลังสร้างความกังวลให้กับรัฐบาลและประชาชน คือปัญหามลพิษทางอากาศในเมืองใหญ่

เมื่อวันที่ 1 ม.ค ที่ผ่านมา รัฐบาลท้องถิ่นกรุงนิวเดลีเริ่มนำโครงการจำกัดรถยนต์มาใช้เพื่อลดปริมาณมลพิษทางอากาศ ซึ่งอยู่ในระดับอันตรายคือสูงกว่าระดับปลอดภัยถึง 10 เท่า 

โครงการนี้เป็นโครงการทดลองใช้เวลา 15 วัน โดยใช้วิธีให้รถทะเบียนคู่-คี่ วิ่งสลับวันกัน เพื่อลดจำนวนรถยนต์ลงครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมดที่มีอยู่ราว 9 ล้านคัน ประกอบกับรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันละประมาณ 1,400 คัน

องค์การอนามัยโลกระบุว่า กรุงนิวเดลีซึ่งมีประชากรราว 20 ล้านคน มีระดับมลพิษในอากาศสูงกว่าระดับปลอดภัยถึง 10 เท่า จัดเป็นเมืองที่มีมลพิษทางอากาศมากที่สุดในโลก 

นอกจากนี้ 13 เมืองใหญ่ในอินเดียยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มเมืองใหญ่ที่มีระดับมลพิษในอากาศมากที่สุด 20 อันดับแรกของโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, vho, ซาอิ, ginger bread, พ่อดอกไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่