หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ปรัชญาฝูงหมาป่า ไม่ใช่เรื่องจริงทางชีววิทยา"

โพสท์โดย AdamS JaideE

อันนี้ก็แชร์กันค่อนข้างมาก ว่าเวลาหมาป่าเดินทางเป็นฝูง จะมี 3 ตัวแรกเอาไว้ล่อเป้าศัตรูที่จะบุกทำร้าย ตามด้วย 5 ตัวคุ้มกัน มีจ่าฝูงไว้ปิดท้าย เป็นแนวทางให้พวกเราทำงานร่วมกันเป็นทีม เสียสละ ช่วยเหลือ บราๆๆ ดูน่าประทับใจ แต่จริงๆ หมาป่ามันไม่ได้เดินทางอย่างนั้นครับ

รูปที่แชร์กันนี้ จริงๆ แล้ว มาจากรายการสารคดีสัตว์โลกของสถานี บีบีซี ชื่อรายการ “Frozen Planet (ดาวเคราะห์แช่แข็ง)” ดำเนินรายการโดยเซอร์ เดวิด แอ็ทเทนเบอโร David Attenborough เป็นภาพฝูงหมาป่า 25 ตัวกำลังออกล่าวัวไบซัน ในอุทยานแห่งชาติวู้ดบัฟฟาโล (Wood Buffalo National Park) ในประเทศแคนาดา

ตัวที่นำฝูงหมาป่านี้ จริงๆ แล้วเป็นตัวเมียระดับจ่าฝูงเรียกว่า female alpha ซึ่งแข็งแรง พอที่จะนำตัวอื่นๆ เดินเรียงแถวกันเป็นแนว เพื่อประหยัดพลังงานในการลุยฝ่าหิมะหนาเช่นนั้น

ปรกติ ฝูงหมาป่าจะมีสมาชิกแค่ประมาณ 10-12 ตัว แต่การที่มันมารวมกันเป็นฝูงใหญ่เช่นนี้ ทำให้มันมีพลังพอจะล่าวัวป่าไบซัน ซึ่งตัวใหญ่เป็น 10 เท่าของหมาป่าได้

นอกจากนั้น ฝูงหมาป่าเอง ก็ไม่จำเป็นต้องมีตัวไหนเอาไว้ล่อเป้าการถูกโจมตีทำร้าย เพราะหมาป่าเป็นสัตว์ผู้ล่าอันดับต้นๆ ไม่ได้มีใครมาล่ามัน อย่างมาก มันก็สู้กับหมีถ้าบังเอิญมาเจอกัน ซึ่งหมีก็มักจะเชื่องช้าเกินกว่าจะจับหมาป่ากินได้ ยกเว้นแค่ลูกหมาป่าเท่านั้น

ขอบพระคุณ คุณหมอแมว ด้วยนะครับ ที่ชี้ประเด็น
ข้อมูลจาก https://www.truthorfiction.com/photo-of-a-wolf-pack-explains-wolf-behavior/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, AdamS JaideE, เปีย เองค่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่