หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอด 4 เมนูลับไซส์ยักษ์จากร้านแฟรนไชส์ญี่ปุ่น ที่ไม่มีเขียนเอาไว้ในเมนูอาหาร

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นที่รู้กันว่าอาหารขนาดทั่วไปก็ค่อนข้างใหญ่อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่จุใจชาวญี่ปุ่นหลายๆคน ทำให้ร้านอาหารส่วนใหญ่มีออปชั่นเสริมให้เพิ่มไซส์ได้ตามความต้องการ ตามร้าน Chain store หรือที่คนไทยเรียกว่าร้านแฟรนไชส์ เขาก็มีออปชั่นเพิ่มขนาดให้เลือก เพียงแต่ไม่ได้โฆษณาป่าวประกาศมากมายเท่านั้น ทำให้แม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็ไม่ค่อยรู้กัน ลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่า มีร้านไหนกันบ้าง

 

  1. Infinite Destroyer จาก Subway สาขา Tokyo University

cr: http://news.mynavi.jp

เมนูพิเศษขนาดใหญ่ยักษ์ของ Subway นี้มีแค่ที่สาขามหาวิทยาลัย​โตเกียว ข้างคณะวิศวกรรมเท่านั้น เรียกว่าทำมาเอาใจนักศึกษาวัยกำลังกินกันแบบสุดๆเลยค่ะ ที่นี่มีเมนูที่แค่ฟังชื่อก็สะพรึงแล้วเช่น Destroyer, King Destroyer, God Destroyer และที่ใหญ่ที่สุดก็คือ Infinite Destroyer นั่นเองค่ะ

 

ลองดูรูปภาพเปรียบเทียบระหว่างไซส์ปกติและ Infinite Destroyer ค่ะ

cr: http://news.mynavi.jp

cr: http://news.mynavi.jp

ซึ่ง Infinite Destroyer นั้นเป็นเมนูออริจินัลที่ทางสาขานี้คิดขึ้นมาเอง โดยใส่เนื้อให้ถึง 4 เท่าของขนาดทั่วไปเลยทีเดียว มี Roast Beef 25 แผ่น ในราคา 1320 เยน (มาจากการเอา Roast Beef Sanwich (520เยน) + Double Meet (200เยน) x4)

ถึงแม้ว่าจะเป็นเมนูคิดค้นขึ้นที่สาขานี้ จริงๆแล้วเราก็สามารถสั่ง Roast Beef Sandwich แล้วท็อปปิ้งด้วยเนื้ออีก 20 แผ่น ก็ทำได้เช่นเดียวกันค่ะ

นอกจากนั้นแล้วที่ Subway ยังสามารถสั่งแซนวิชไซส์ยักษ์ ขนาดเท่ากับชิ้นธรรมดา 8 ชิ้นรวมกันได้ด้วยค่ะ แต่เพราะมีขนาดที่ใหญ่มากทำให้ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 4 วัน ราคาอยู่ที่ราวๆ 2500 เยน มีให้เลือก 4 รสชาติค่ะ

คุณ @bigfriend_home “ไปกิน ‘ไจแอนท์ซับ’ มา จองล่วงหน้าก่อนประมาณ 3 วัน กินแบ่งกัน 3 คนก็ยังอิ่มแบบสุดๆ ชอบซับเวย์มาก!”

 

  1. Lotteria Zenbu Nose Burger

ที่ล็อตเตเรีย ร้านเบอร์เกอร์เชนยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เขามีเมนูมาเอาใจสายกินจุด้วย Zenbu Nose Burger ซึ่งแปลว่า “เบอร์เกอร์ใส่(ท้อปปิ้ง)ทั้งหมด” ซึ่งในเบอร์เกอร์นี้จะมีไส้ของทุกเบอร์เกอร์รวมกัน คือเนื้อแฮมเบอร์เกอร์ กุ้งบดชุบแป้งทอด ชีสเบอร์เกอร์ Rib Sandwich Pork ผักและซอสต่างๆ ซึ่งในตอนแรกล็อตเตเรียได้ออกเบอร์เกอร์นี้มาแค่ช่วงโปรโมชั่นหนึ่งเท่านั้น แต่ในปัจจุบันก็ยังสามารถสั่งได้ด้วยการเพิ่มท็อปปิ้งทั้งหมดเข้าไปแทน ซึ่งแน่นอนว่าอัดแน่นไปด้วยของอ้วนๆขนาดนี้ แคลอรี่ก็เบาๆอยู่ที่ 1449 kcal เท่านั้น!?



คุณ @kekkeee26 “สั่งเบอร์เกอร์ใส่ทุกท้อปปิ้งที่ลอตเตเรีย!!”

ในช่วงโปรโมชั่นนั้น ราคาอยู่ที่ 1130 เยน แต่ตอนนี้ถ้าสั่งบวกเข้าไปแบบคุณ @kekkeee26 แล้วล่ะก็ ราคาขึ้นมาถึง 2390 เยนเลยทีเดียวค่ะ

 

  1. Sukiya Gyudon&Curry King

cr : mpjob.jp

1 ใน 3 ร้านเชนข้าวหน้าเนื้อของญี่ปุ่นอย่าง ซูกิยะ ก็มีเมนูไซส์ยักษ์กับเขาเหมือนกัน ซึ่งเมนูพิเศษนี้ไม่มีอยู่บนเว็บไซต์ แถมยังมีทั้งสาขาที่สั่งได้และสั่งไม่ได้ เรียกว่าเป็นเมนูลับเลยก็ว่าได้ค่ะ

1.Sukiya Gyudon King

ข้าวหน้าเนื้อยักษ์ที่สิริรวมแล้วมี 2248 แคลอรี่ เกินกว่าแคลอรี่ที่กำหนดในหนึ่งวันสำหรับผู้ชาย (2000 แคลอรี่) ไปอีก เรียกว่ากินกันได้จุใจสุดๆเลยนะคะเนี่ย ซึ่งเจ้า Gyudon King นี้ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1000 เยน ต่างกันไปในแต่ละสาขาค่ะ

 

  1. Sukiya Curry King

 

แกง...ไซส์ยักษ์นี้ ใส่แกงมาให้เพิ่ม 2.5 เท่า ข้าวอีก 2 เท่าของไซส์ปกติ ในราคา 780 เยน ถูกและดี คุ้มเอามากๆ แต่จะกินหมดไหมนี่อาจจะต้องคิดดูก่อนนะคะ

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเมนูไซส์คิงนี้นั้นก็คือ พนักงานส่วนมากของร้านไม่รู้ว่ามีเมนูนี้อยู่ ทำให้เวลาสั่งแล้ว ชาวญี่ปุ่นหลายๆคนเขาชอบดูปฏิกิริยาของพนักงานเอามากๆ ได้เห็นแต่ละคนตอบรับด้วยวิธีต่างๆกันไปก็สนุกดีค่ะ

คุณ @NOE_tokyo “เมื่อวานคุณพ่อสั่งเมนูลับ Curry King ของซูกิยะมา(⌒-⌒; ) ใหญ่มากๆเลยเนี่ย (;゜0゜)”


เมนูยักษ์ที่เคยไม่มีในเมนูแต่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นเมนูประจำก็มีนะคะ เช่น Atama no Oomori จาก โยชิโนยะ ที่ให้ข้าวเท่าเดิมแต่เพิ่มเนื้อแบบจุใจ ในราคา 440 เยน สามารถกินได้ที่สาขาแรกของโยชิโนยะ ที่ตลาดสึคิจิค่ะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: lilu, kleoland, ดาว ศุกร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสนห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหิน5วิธีลดความอ้วน ภายใน 1 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่