หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไนกี้ตัดสินใจยกเลิกจ้างนักมวยชื่อดัง แมนนี่ ปาเกียว หลังรับไม่ได้ที่อคติต่อเพศที่สาม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เพียงข้ามคืน ข่าวการเหยียดเพศที่สามว่าเลวยิ่งกว่าสัตว์ของนักมายแชมเปี้ยนโลกหลายรุ่นหลายสถาบันที่มีค่าตัว 30 ล้าน/ อดีต ส.ส. 1 สมัย แมนนี่ ปาเกียว วัย 37 ปี ก็แพร่กระจายวงกว้าง และมีเสียงวิจารณ์รุนแรงทั้งในประเทศฟิลิปปินส์เองและต่างประเทศด้วย เมื่อวานนี้ มีการบอยคอตแมนนี่เองทั้งในส่วนองค์กรเพศที่สาม นักแสดง เซเลปต่างๆ ที่มีเชื้อสายฟิลิปิโน ก้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่าเกิดจากความคิดคับแคบมากๆ

ในวีดีโอที่โพสต์ในเว็บไซต์ด้านการเลือกตั้งของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง แมนนี่ กล่าวว่า สัตว์นั้นดีกว่า เพราะว่าพวกมันสามารถแยกแยะระหว่างเพศชายและเพศหญิงได้ ถ้าผู้ชายจับคู่กับผู้ชาย และผู้หญิงจับคู่กับผู้หญิง พวกเขาเหล่านี้ก็แย่ยิ่งกว่าสัตว์

ต่อมา แมนนี่ได้โพสต์อินสตาแกรมว่า กำลังพูดความจริงตามสิ่งที่พระคัมภีร์ไบเบิลว่าไว้เท่านั้นว่าเพศที่สามต้องตาย ต้องถูกกำจัดให้หมดไป ก็ไม่ทำให้เรื่องดีขึ้น มีคนแคปภาพข้อความนี้ไว้ก่อนที่แมนนี่จะลบทิ้ง

According to the Book of Romans, 13:1-7 from the Old Testament

"Everyone must submit to governing authorities. For all authority comes from God, and those in positions of authority have been placed there by God. So anyone who rebels against authority is rebelling against what God has instituted, and they will be punished."

หลังจากถูกโจมตีโจมตีอย่างหนักในโลกออนไลน์ แมนนี่ ปาเกียวออกมาขอโทษผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค

ซึ่งก็ส่วนใหญ่คนไม่ยกโทษกับอคติเหยียดเพศครั้งนี้ของเขาเลย

ล่าสุดวันนี้ ทางบริษัทเครื่องกีฬาชื่อดัง ไนกี้ Nike ได้ออกประกาศชัดเจนผ่านข่าว ESPN และ Sports Illustrated ว่า ขอยุติการทำงานร่วมกับแมนนี่ ปาเกียว ทันที ทั้งนี้เพราะว่า ไนกี้เพิ่งออกจุดยืนร่วมกับองค์กรเพศที่สามทั่วโลก ไปเมื่อต้นสัปดาห์และต้องการสนับสนุนกลุ่มเพศที่สามให้มีความสุขและสุขภาพดี ซึ่งพอมีคนเข้ามาเม้นท์เชิงรังเกียจ ทางไนกี้เองก็ออกมาตอบโต้ทันทีกับความคิดเหล่านั้น ทำให้ได้ใจกลุ่มเพศที่สามมาก เป็นการปฏิวัติองค์กรที่สร้างสรรค์มากๆ

"We find Manny Pacquiao's comments abhorrent. Nike strongly opposes discrimination of any kind and has a long history of supporting and standing up for the rights of the LGBT community,"

"We no longer have a relationship with Manny Pacquiao,"

ต้องดูกระแสกันต่อว่าจะเป็นอย่างไร เพราะแมนนี่กำลังลงชิงเก้าอี้สมาชิกวุฒิสภาในการเลือกตั้งเดือนพฤษภาคม 2559 นี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Spoke, Ployza, ซาอิ, oishi Green, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคา6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!ชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดsmash: ทุบ ตีแตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่