หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โซเชียลมโน!!จากแท็กซี่หื่นช่วยตัวเอง ถึงเรื่องฝังกล้องที่รองเท้า!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

เป็นเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากเมื่อมีการแชร์คลิปที่เป็นคลิปของคนขับแท็กซี่คนหนึ่งที่เหมือนว่ากำลังพยายามช่วยตัวเองทั้งๆที่มีผู้โดยสารอยู่บนรถ หลังจากมีการแชร์ก็ไปแล้วก็มีคนส่วนใหญ่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ด่าทอกันไปต่างๆนาๆ พร้อมกับด่าคนขับแท็กซี่คนนี้ว่าเป็น "ไอ้หื่น" และ "ไอ้โรคจิต"แต่แล้วเรื่องราวก็พลิกผันเมื่อ คุณสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ออกมาบอกว่า แท็กซี่ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าตัวเองเป็นโรคภูมิแพ้ มีอาการคันตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณขาหนีบ พร้อมได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์มาประกอบคำชี้แจง และยังเปิดให้ดูร่องรอยบริเวณขาหนีบและ ลำตัว จึงได้บันทึกถ้อยคำไว้เป็นหลักฐาน และกำชับให้เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ให้แสดงท่าท่างที่สุ่มเสี่ยงแบบนี้อีกต่อไป

จากในเรื่องการแชร์ข่าวในโลกโซเชียลแล้วถูกบรรดาชาวเน็ตต่างๆพิพากษาและลงโทษบุคคลนั้นๆว่าไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ ก็ทำให้คิดย้อนไปถึงเรื่องที่ถูกชาวเนตพิพากษาว่าเป็นคนผิดเป็นจำเลยสังคมไปทั้งๆที่ยังไม่รู้ความจริง เป็นเรื่องของชายที่ถูกกล่าวหาว่าติดกล้องไว้ที่รองเท้าเพราะด้วยลักษณะของรองเท้าที่เป็นรูเพื่อแอบถ่ายใต้กระโปรงสาวๆ บนรถไฟฟ้า BTS จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก จนเพื่อนของหนุ่มรองเท้าเป็นรูต้องออกมาชี้แจงให้ฟังว่า เพื่อนของตนต้องเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้า BTS ทุกวัน ส่วนรองเท้าที่เป็นรูนั้น เพราะโดนสะเก็ดเชื่อมแอร์จากการทำงาน แน่นอนว่าจากเรื่องนี้สงผลให้ชายคนนั้นต้องหยุดขึ้นรถไฟฟ้า BTS เป็นรถแท็กซี่แทน

 

เอาจริงๆก็ไม่ได้มีแค่ 2 เหตุการณ์นี้ที่เป็นโซเชียลมโน ยังมีอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่เอาไว้เป็นอุทาหรณ์สนใจคนเล่นโซเชียลที่มักจะชอบแชร์เรื่องราวต่างๆโดยยังไม่ได้รู้เหตุการณ์ที่แท้จริงจนในบางครั้งผู้ที่อยู่ในคลิปก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆและถูกสังคมพิพากษาว่าเป็นคนไม่ดี เพราะฉะนั้นควรจะใช้สติและไตร่ตรองก่อนจะแชร์ข่าว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Betatia, Thorsten, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดตัว Scarlet Heart Thailand ซีรีย์รีเมค ปู้ปู้จิงซิน เวอร์ชั่นไทยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"
ตั้งกระทู้ใหม่