หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณหลอกดาว...รถมอเตอร์ไซค์พลังน้ำ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

"เรื่องรถมอเตอร์ไซค์พลังน้ำ ... ผมว่าเค้าหลอก"

ถามมาหลายคนมากเกี่ยวกับคลิปคนบราซิลอ้างว่าประดิษฐ์รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำแทนน้ำมันเบนซิน ใส่น้ำแค่ 1 ลิตร (น้ำไม่ต้องสะอาดก็ใช้ได้) แต่วิ่งได้ 500 กิโล แถมลงทุนไปแค่ 56,000 บาท โดยอ้างว่าใช้แบตเตอรี่รถยนต์ไปแยกน้ำให้เป็นก๊าซไฮโดรเจน เอาไฮโดรเจนมาฉีดเข้าเครื่องยนต์อีกที

เรื่องนี้เป็นข่าวไปทั่วโลกมาตั้งแต่กลางปีก่อน เผยแพร่ผ่านสำนักข่าวดังๆ หลายที่ด้วย แต่ผมเชื่อว่ามันก็เข้าอีหรอบเดียวกับเรื่อง รถพลังน้ำ ที่เคยมีๆ กันมา ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นเรื่องโม้ หรือหลอกลวงหาเงิน เป็น pseudo science วิทยาศาสตร์ลวงโลกทั้งนั้น ยังไม่เคยมีใครทำได้จริงซักคน

ถึงแม้ว่าน้ำจะประกอบด้วยอะตอมของไฮโดรเจน ซึ่งไฮโดรเจนสามารถให้พลังงานสูงได้เมื่อไปรวมกับออกซิเจนสร้างเป็นโมเลกุลของน้ำอีกที แต่การแยกน้ำให้เป็นไฮโดรเจนกับออกซิเจนนั้น (เรียกการทำ electrolysis) จะต้องใช้พลังงานสูงมาก จะเท่ากับหรือมากกว่าพลังงานที่จะได้จากไฮโดรเจนเสียอีก ... พูดง่ายๆ คือ ได้พลังงานออกมาน้อยกว่าที่ใส่ลงไป

ทีนี้สมมติว่า ถ้าเค้าใช้วิธีแยกไฮโดรเจนจากน้ำมาเป็นพลังงานของมอเตอร์ไซค์จริงๆ มันก็เป็นไปไม่ได้อีกที่น้ำ 1 ลิตรจะพารถวิ่งไปได้หลายร้อยกิโล มีคนคำนวณไว้ว่า (ดูลิงค์ด้านล่าง) ถ้าแยกอะตอมของน้ำได้ทั้งหมด 1 ลิตร อย่างเก่ง ก็จะได้อะตอมไฮโดรเจนออกมา 0.11 กิโลกรัม รถก็จะวิ่งไปได้ 11-12 กิโลเมตรเท่านั้น ... แล้วถ้าดูความสามารถของแบตเตอรี่รถยนต์ที่จะเอามาใช้ ก็จะได้ไฮโดรเจนเพียงแค่ 0.028 กิโลกรัม เหลือระยะทางที่วิ่งได้จริงแค่ 3 กิโลเมตรเอง

ถ้าจะให้เป็นไปได้บ้าง คงเหลือแค่ว่า น้ำนั่นไม่ใช่น้ำธรรมดา แต่เป็น "น้ำมวลหนัก heavy water หรือ deuterium" ที่ใช้กับปฏิกรณ์ปรมาณูแล้ว

ดังนั้น ผมมั่นใจว่าเรื่องมอเตอร์ไซค์พลังน้ำนี้น่าจะหลอกแน่ๆ ส่วนจะมีลูกเล่นยังไงหรือซ่อนเชื้อเพลิงไว้ที่ไหน ก็ต้องรอตามข่าวดู ... แต่ถ้ามันทำได้จริง ง่ายๆ ถูกๆ อย่างนี้ ป่านนี้พวกบริษัทรถมอเตอร์ไซค์ทำวิจัยขายเองไปนานแล้วครับ

ปล.เรื่องรถพลังน้ำหลอกลวงนี้ อย่าสับสนกับเรื่องรถไฮโดรเจน Mirai ที่เติมเชื้อเพลิงเป็นก๊าซไฮโดรเจนบริสุทธิ์จากปั๊มนะครับ หรือแม้แต่พวกที่เอาไฮโดรเจนที่แยกจากน้ำ (หรือแม้แต่น้ำ) ไปฉีดเสริมพร้อมเชื้อเพลิงขณะสันดาปเพื่อหวังว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์จะดีขึ้น

ดูการคำนวณ และอ่านบทวิเคราะห์เพิ่มเติมได้ที่http://anonhq.com/motorbike-runs-water/
ดูเรื่อง รถยนต์พลังน้ำ (ว่ารวมๆ แล้วหลอกยังไง) เพิ่มจากhttps://en.wikipedia.org/wiki/Water-fuelled_car

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่