หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อดีของการหยุดโพสโซเชียลเป็นเวลาหนึ่งเดือน (ประสบการณ์ตรงจาก...หมอเอิร์ท)

โพสท์โดย กิตตินันท์

ถือว่าเป็นข้อคิดในโลกออนไลน์ที่ตอนนี้กำลังมีการแชร์สนั่นเลยทีเดียว สำหรับ ข้อดีของการหยุดโพสโซเชียลเป็นเวลาหนึ่งเดือน (ประสบการณ์ตรงจากหมอเอิร์ท) ที่โพสต์จาก FB : Kanoksak Chongchaipak ว่า

1. มีเวลาคุยกับคนรอบข้างมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น 2. ไม่ต้องคอยพะวงกับหน้าจอโทรศัพท์จนไม่เป็นอันทำอะไร 3. มีสมาธิในการทำงานและกิจกรรมต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ 4. ไม่เผลอทำร้ายใครแบบไม่รู้ตัวด้วยการแชร์หรือโพสคอมเทนท์บางอย่าง 5. มีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น 6. มีเวลาทบทวนตัวเอง ความคิด พฤติกรรม นิสัย บุคลิก เพื่อปรับพัฒนาให้ดีขึ้น 7. ชีวิตอยู่กับความเป็นจริง ไม่ยึดติดกับโลกสมมุติออนไลน์ 8. ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุในการใช้ชีวิต เวลาเดินในที่สาธารณะ หรือการใช้รถใช้ถนน 9. จิตใจเข้มแข็งขึ้นเพราะไม่มีอะไรมากระทบกระทั่ง ไม่ต้องนอยด์กับคอมเมนท์ ไม่ต้องเครียดกับคอนเทนท์ ไม่ต้องเบื่อกับสเตตัส 10. สายตาดีขึ้น เพราะไม่ต้องจอนานๆ ตาไม่หมองคล้ำ เพราะนอนไว 11. ได้เรียนรู้ว่า เราไม่จำเป็นต้องโพสทุกอย่างให้โลกใบนี้รู้ก็ได้ เรื่องบางอย่างเก็บไว้ชื่นชมคนเดียวมีความสุขได้ไม่ต่างกัน 12. ไม่ต้องสร้างความเข้าใจผิดให้ใครๆซึ่งชอบติดตามความเคลื่อนไหวผ่านโซเชียล ทั้งที่ความจริงเรากำลังทำอีกอย่างแต่โพสอีกอย่าง 13. พบความสงบในมุมหนึ่งของจิตใจ 14. สุขภาพแข็งแรง รูปร่างดีขึ้น เพราะมีเวลาออกกำลังอย่างจริงจัง 15. อยากแดรกอะไรก็แดรกได้เลยไม่ต้องรอถ่ายรูปก่อนค่อยแดรก

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : Kanoksak Chongchaipak
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
81 VOTES (4.5/5 จาก 18 คน)
VOTED: วันละห้าฟ้าเหลือง, Dexter Suttipong, Ployza, ซาอิ, เม่ยเหนียง, vho, Zoi, Shuuuuu, ริเชริว, เต้ยนะค๊าบบบบ, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มอังกฤษเกือบทำผู้หญิงสลบ เพราะมีเจ้าโลกที่ใหญ่สุดในเกาะอังกฤษ"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบิน
ตั้งกระทู้ใหม่