หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รถไฟขบวนแรกจากจีนเดินทางถึงอิหร่านแล้ว

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

รถไฟขบวนแรกจากจีนเดินทางถึงอิหร่านแล้ว

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. รถไฟขบวนแรกจากจีนเดินทางมาถึงอิหร่านแล้ว เป็นความก้าวหน้าของโครงการ “เส้นทางสายไหมใหม่” และเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของความร่วมมือแบบที่ได้ผลประโยชน์ทั้งคู่

รถไฟดังกล่าวเป็นรถไฟในโครงการเส้นทางสายไหมใหม่ ซึ่งเดินทางผ่านคาซัคสถานและเติร์กเมนิสถานจนมาถึงอิหร่าน เป็นระยะทาง 10,399 กิโลเมตร โดยออกเดินทางจากเมืองยี่อู มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนเมื่อวันที่ 28 ม.ค.

โดยมี Mohsen Pour-Aqaei รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเส้นทางและชุมชนเมืองของอิหร่านกล่าวต้อนรับรถไฟขบวนแรกที่เดินทางถึงกรุงเตหะราน

เขากล่าวว่า จากที่รู้กันว่า เส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเส้นทางการค้าตั้งแต่สมัยโบราณนี้เป็นสะพานเชื่อมการค้าระหว่างตะวันออกและตะวันตก อีกทั้งยังเชื่อมอารยธรรมระหว่างชาวจีนและชาวเปอร์เซียด้วย

เมื่อปี 2013 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เสนอโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เพื่อผลักดันเส้นทางสายไหมใหม่ที่เชื่อมระหว่างจีนกับยุโรปผ่านเอเชียกลางและเอเชียตะวันตก รวมถึงเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21ที่เชื่อมระหว่างจีนกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แอฟริกาและยุโรป

Pour-Aqaei กล่าวว่า “รถไฟนี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับการฟื้นฟูเส้นทางสายไหมทางเศรษฐกิจ โดยคาดว่าแล่น 700 กิโลเมตรต่อวัน ซึ่งหากเทียบกับการขนส่งสินค้าทางทะเลจากจีนมาอิหร่านนั้น การขนส่งทางรถไฟเร็วกว่าการขนส่งทางทะเลถึง 30 วัน”

เขายังกล่าวอีกว่า กรุงเตหะรานจะไม่ใช่เป้าหมายสุดท้ายของรถไฟจีน โดยในอนาคตรถไฟเหล่านี้จะเดินทางไปถึงยุโรป ซึ่งอิร่านจะได้ประโยชน์ด้วย เนื่องจากเป็นจุดผ่านจากเอเชียตะวันออกไปยุโรปนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: makhamdong, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!มหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ศาลอาญามีนบุรี พิพากษาจำคุกอัจฉริยะ​หมิ่นทนายเดชา แต่ให้รอการลงโทษ 2 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่