หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมล็ดเชีย (Chia)ตัวช่วยดูดซับน้ำตาล-สุดยอดตัวช่วยลดความอ้วน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เมล็ดเชีย (Chia)ตัวช่วยดูดซับน้ำตาล-สุดยอดตัวช่วยลดความอ้วน

เมล็ดเชีย (Chia) มีเมล็ดกลมรี สีน้ำตาลเทา ขนาดเล็ก มีใยอาหารสูงจนน่าแปลกใจเมล็ดเชียเพียง 2 ช้อนโต๊ะ มีใยอาหารสูงถึง 11 กรัมซึ่งมีปริมาณมากเกือบครึ่งของปริมาณใยอาหารที่สมาคมนักกำหนดอาหาร ประเทศสหรัฐอเมริกา (American Dietetic Association) แนะนำให้กิน โดย 1 วันควรได้รับใยอาหาร 25 – 30กรัม

เมล็ดเชียกำลังได้รับความนิยมในหมู่ ผู้ที่กินอาหารคลีน และผู้ที่กำลังลดน้ำหนักโดยนิยม โรยเมล็ดเชียในอาหารหลายชนิด เช่น สลัดผัก ก๋วยเตี๋ยว ผัดผัก โยเกิร์ต น้ำผลไม้ หรือผสมกับน้ำสะอาดใส่กระติกดื่มเพื่อเพิ่มใยอาหาร หรือใช้เป็นเครื่องดื่มดับความหิวระหว่างวันบ้างนิยมแช่เมล็ดเชียพร้อมข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต หรือนมถั่วเหลืองข้ามคืน แล้วกินพร้อมผลไม้สดหลายชนิดเป็นอาหารเช้า

ใย อาหารปริมาณสูงในเมล็ดเชีย ช่วยชะลอการย่อยและดูดซึมน้ำตาลมีผลชะลอระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้อิ่มนาน ส่งผลให้กินขนมจุบจิบ และอาหารในมื้อหลักลดลง น้ำหนักจึงลดลงตาม

 

หนังสือ Super Seedsระบุ ว่า เมล็ดเชียอุดมไปด้วย สารอาหารที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรง เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมงกานีส ทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง (A High – quality Source) เพราะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด

เมล็ดเชีย1ช้อนโต๊ะ มีโปรตีน 4 กรัม ซึ่งมีปริมาณโปรตีนใกล้เคียงกับเนื้อปลา1 ช้อนโต๊ะ แต่มีโปรตีนมากกว่าข้าวขัดขาวมาก เราต้องกินข้าวขัดขาวถึง 2 ทัพพี จึงจะได้ปริมาณโปรตีนเท่ากัน

เมล็ดเชียสามารถดูดซับน้ำได้ถึง 9 เท่าของน้ำหนักแห้ง ก่อนกินจึงควรแช่น้ำอย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้เมล็ดเชียดูดน้ำและพองตัวเต็มที่ หรือดื่มน้ำตามหลังกิน มิฉะนั้นอาจทำให้ระคายเคืองระบบทางเดินอาหารและทำให้ท้องผูกได้

เมล็ดเชีย ข้าวโอ๊ต อาหารเช้าข้ามคืน

ส่วนผสม(สำหรับ 2 ที่)

เมล็ดเชีย                                                   2 ช้อนโต๊ะ
ข้าวโอ๊ต (Old Fashioned Rolled Oats)  1/3 ถ้วย
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ                                   1/4 ถ้วย
นมอัลมอนด์ หรือ นมถั่วเหลือง                  1/2 ถ้วย
ผลไม้สดตามชอบ เช่น สตอว์เบอร์รี่ แอ๊ปเปิ้ล   1/4 ถ้วย

วิธีทำ

ใส่ส่วนผสมทุกอย่าง (ยกเว้นผลไม้สด) ล’ในขวดโหลหรือแก้วที่มีฝาปิด คนให้เข้ากันหั่นผลไม้สด ขนาดพอดีคำ วางด้านบนส่วนผสม แล้วปิดฝาให้สนิทนำไปแช่ช่องธรรมดาในตู้เย็น ทิ้งไว้ 1 คืน กินเป็นอาหารเช้าแสนอร่อย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Noina stupid, Take care of, vho, คืองี้แก, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"ครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.ญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซันคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยหมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองคุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษวัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️spacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อย5 เทคนิคแต่งหน้าท้าลมหนาวโอมเพี้ยง! ขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า เอ๋ย! จงหายไป[5 เทคนิค] ลดริ้วรอยแบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท!
ตั้งกระทู้ใหม่