หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าตั้งวันที่ใน iPhone เป็น 1มกราคม1970 วันมรณะ เพราะเครื่องจะพังทันที แก้ไขไม่ได้ด้วย?!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
 
มีผู้ใช้ชาวจีนรายหนึ่ง ที่พยายามแก้ไขปัญหาวันที่ iphone ใน iOS 9.3 Beta 3 แต่เขาดันไปลอง ตั้งวันที่เป็นวันที่ในเครื่อง เป็นวันที่ 1 มกราคม 1970 ปรากฏว่าเครื่องใน iphone พังในทันที แถมยังไม่สามารถกลับใช้ได้อีก ไม่ว่าจะพยายามแก้ปัญหาทุกวิถีทางแล้วก็ตาม
 
ขณะที่ทางแอปเปิลเอง ก็ยังไม่ได้ออกมาให้คำอธิบาย เกี่ยวกับกรณีนี้
มีแหล่งข่าวได้ระบุว่า ปัญหาน่าจะเกิดขึ้นกับ iPhone ที่ใช้ซีพียู 64-bit, เช่นใช้ ชิป A7, A8, A8X, A9 และ A9X
โดยไม่ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ iOS Version ใด
 
ในส่วนผู้ใช้ทั่วไปก็คงไม่เครียดหรือกังวลแต่อย่างใด แต่อย่าตั้งวันที่ 1 มกราคม 1970 ใน iPhone ก็พอแล้ว..
 
ในขณะที่web techmoblog.com ก็ได้ออกมาเผยวิธีแก้ไข วันมรณะ 1 มกราคม 1970 วันเครื่องดับบน iPhone แบบ 64-bitได้แล้ว โดยบอกวิธีดังนี้
 
พบวิธีแก้แล้ว! กับวันมรณะ 1 มกราคม 1970 วันเครื่องดับบน iPhone แบบ 64-bit
 

เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเกี่ยวกับบั๊กบน iPhone ถ้าหากเปลี่ยนวันที่ให้เป็น 1 มกราคม 1970 (พ.ศ. 2513) ซึ่งจะทำให้ iPhone ไม่สามารถใช้งานอะไรได้อีกต่อไป แม้แต่การเข้าโหมด DFU ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ กลายเป็นที่ทับกระดาษไปโดยปริยายนั้น ล่าสุด ได้มีผู้ค้นพบวิธีการแก้ไขแล้ว

ในด้านการเขียนโปรแกรมนั้น วันที่ 1 มกราคม 1970 จะเป็นช่วงเวลาที่เรียกว่า Unix Epoch หรือ Unix Timestamp ซึ่งจะเป็นตัวเลขที่นับตั้งแต่วินาทีแรกของวันที่ 1 มกราคม 1970 โดยเป็นการอ้างอิงตัวแปรตัวเลขแบบ 32-bit นั่นเอง (ซึ่งตัวเลขนี้ก็มีจุดสิ้นสุดเช่นกัน คือวันที่ 19 มกราคม 2038) ฉะนั้น เมื่อตัวเลขดังกล่าว ถูกนำมาใช้กับ iPhone ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตแบบ 64-bit ทำให้ไม่สามารถแสดงค่าดังกล่าวได้ จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม iPhone รุ่นใช้ชิปแบบ 64-bit จึงไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อมีการตั้งค่าวันที่แบบนั้น

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ได้มีผู้ค้นพบวิธีการแก้ไขแล้ว เพียงแค่ ปล่อยให้แบตเตอรี่ในตัวเครื่องหมดลงเหลือ 0% โดยไม่ต้องทำการชาร์จใดๆ วิธีนี้ จะทำให้ตัวเครื่องกลับมาเป็นวันที่ปัจจุบัน และ iPhone สามารถใช้งานได้ตามปกติ

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: https://www.youtube.com/watch?time_continue=1&v=fY-ahR1R6IE
http://www.techmoblog.com/jan-1-1970-bricked-iphone-fixed/
** ข้อมูลเพิ่มเติม : Unix Epoch หรือ Unix Timeที่มา : arstechnica.com
: techmoblog.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมงหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากความลับเกือบถูกเปิดเผย เมื่อครูทักทายลูกศิษย์อยู่ข้างนอกเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยโควิด-19 อีกแล้ว!!!เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนโควิด-19 อีกแล้ว!!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนจีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”เกิดเหตุเครื่องบิน 5 ลำเกือบชนกัน ที่สนามบินนิวยอร์กผู้เป็นแม่ถูกจับ หลังใช้มีดแทงลูกสาววัย 6 ขวบ
ตั้งกระทู้ใหม่