หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สถานที่ต้องไปเที่ยวตามหนังดัง

โพสท์โดย AdamS JaideE

” ช่วงนี้ไม่อยากไปไหนเลยไม่มีแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เลย “

ประโยคนี้หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมาบ่อย ๆ จากคนรอบข้าง หรือบางทีก็เคยพูดขึ้นมาเองด้วยซ้ำ เพราะสภาพแวดล้อมที่ซ้ำซากจำเจทำให้บางทีเราก็รู้สึกไปว่าไม่มีแรงกระตุ้นอะไรใหม่ ๆ มาจุดแระกายชีวิตบ้างเลย

แต่จริง ๆ แล้วแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวนั้นมีอยู่อย่างมากมายรอบตัวเรา ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัวนั้นล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวที่น่าสนใจถ้าเราจะเจาะลึกลงไป และหนึ่งในสิ่งที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างง่ายดายที่สุดนั่นก็คือการดูหนังนั่นเอง

เพราะการดูหนังเป็นวิธีการเสริมสร้างจินตนาการที่ดีที่สุด จากทั้งเรื่องราวในหนัง หรือสถานที่ที่ตัวหนังได้ไปทำการถ่ายทำ   หรือหากเรามีสถานที่ที่ตั้งใจจะไปอยู่แล้ว ลองหาหนังที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้น ๆ มาดู  รับรองว่าจะอินไปกับหนังมากกว่าปกติอย่างแน่นอน และดูไปก็ยังรู้ สึกตื่นเต้นมากกว่าปกติอีกด้วย

และนี่คือหนัง 5 เรื่องที่เราขอแนะนำว่า สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณก้าวออกไปท่องโลกกว้างได้อย่างแน่นอน


UNDER THE TUSCAN SUN

เวลาฉาย : 108 min   ปีที่ฉาย : 2003  ประเภท : Comedy  นักแสดงนำ :  Diane Lane,  Raoul Bova,  Sandra Oh

เรื่องราวของสาวนักเขียนวัย 30  ฟรานเชส (ไดแอน เลน)  ที่เพิ่งหย่าร้างเกิดอาการจิตตกเขียนงานไม่ออก จนต้องต้องตัดสินใจออกไปพักผ่อนที่ Tuscany ใน ITALY  จนเกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมากมายที่นั่น  ทั้งเรื่องราวผจญภัยและความรักครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นที่นั่น

ตัวหนังก็สนุกในแบบหนัง  Romantic Comedy  แต่ที่น่าประทับใจก็คือฉากที่แสนสวยสด ถ่ายทำให้แคว้น Tuscany หลายที่ ทั้งเมือง Florence  Siena  หรือที่อื่น ๆ ในอิตาลีอย่าง Positano หรือ Rome  เรียกได้ว่าใครรักประเทศอิตาลี ชอบบรรยากาศที่แสนสงบและสวยงาม อย่าพลาดที่จะดูหนังเรื่องนี้เลย ดูเสร็จแล้วอาจจะรีบไปจองตั๋วไปอิตาลีเลยก็ได้


BEFORE SUNRISE


 

เวลาฉาย : 100 min   ปีที่ฉาย : 1995  ประเภท : Romance  นักแสดงนำ :  Ethan Hawke, Julie Delpy, Vernon Dobtcheff

หนังโรแมนติคอีกเรื่องที่ว่าด้วยเรื่องของ เจสซี่ กับ เซลีน สองนักศึกษาต่างสัญชาติที่มาจากอเมริกาและฝรั่งเศส ที่พบกันบนรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าไปเวียนนา ทั้งสองได้ใช้เวลาอันน้อยนิด ในการพูดคุย ทำความรู้จักกัน จนเริ่มจะตกหลุมรักกัน แต่รู้ตังอีกที ในเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมง เขาทั้งสองก็ต้องนั่งเครื่องบินแยกทางกันไปคนละทวีปแล้ว

เรื่องราวความรักในแบบวัยรุ่นที่มีความเพ้อฝัน เห็นโลกนี้สวยงาม ใครที่ชอบหนังที่เต็มไปด้วยความหวัง ความฝันของตัวละคร น่าจะชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยาก แม้ภาคต่อของหนังเรื่องนี้ (Before sunset และ Before midnight ) จะเป็นเรื่องราวที่ผู้ใหญ่ขึ้นและดูโลกไม่สวยงามเท่าที่หวังก็เถอะ แต่ก็ถือเป็นชุดหนังที่น่าหามาชมจริง ๆ

ฉากของเรื่องเริ่มต้นที่ Budapest ไปจนถึง Vienna โดยเน้นไปที่เวียนนาที่ทั้งสวยงามและโรแมนติคอย่างที่สุด ไม่ว่าจะฉากบ้านเรือนที่สวยจนเหมือนภาพถ่าย หรือมุมน่ารัก ๆ ของเมืองคลาสสิคแห่งนี้ ใครอยากได้ทั้งแรงบันดาลใจในชีวิตและสถานที่ท่องเที่ยว  ลองดูเรื่องนี้ได้เลย รับรองได้ทั้งสองอย่าง


TRANSFORMERS: REVENGE OF THE FALLEN


เวลาฉาย : 149 min   ปีที่ฉาย : 2009  ประเภท : Action   นักแสดงนำ :  Shia LaBeouf, Megan Fox, Josh Duhamel

ภาคที่สองของหนังอภิมหาหุ่นยนต์ยักษ์ตีกัน เป็นหนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันทั้งนั้น โดยภาคนี้เล่าเรื่องหลังจากสงครามในภาคแรกได้จบลง แต่ภัยครั้งใหม่ก็กำลังก่อกำเนิดขึ้นจาก ไซเบอร์ทรอน สตาร์สครีม แห่ง ดีเซปติคอนส์ ตัวร้ายของจักรวาล  ที่พยายามจะคืนชีพให้สุดยอดตัวร้ายตลอดกาลอย่าง เมกะตรอน  ร้อนไปถึง เหล่าออโต้บอทส์ ที่จะต้องมาปกป้องโลกอีกครั้ง

 

บทหนังยังบู๊ล้างผลาญสไตล์ ไมเคิ่ล เบย์ เหมือนภาคแรก แต่ขยายสถานที่ตีกันไปในโลกจุดอื่น ๆ ด้วย ซึ่งจุดที่ผู้คนจดจำได้มากที่สุดก็คงไม่พ้นพีระมิดที่อียิปต์ กับโบราณสถานเพตรในจอร์แดน  เรียกได้ว่าฉากนี้ทำให้หลาย ๆ คนได้แรงบันดาลใจในการไปเยือนสองสิ่งมหัศจรรย์ของโลกนี้ให้เห็นด้วยตากันเลยทีเดียว

ฉะนั้นใครจะไปจอร์แดนหรืออียิปต์ลองหยิบหนังเรื่องนี้มาดูซักครั้ง รับรองว่าความอยากไปเยือนทั้งสองดินแดนนี้จะพุ่งขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน


 HITMAN


 

เวลาฉาย : 92 min   ปีที่ฉาย : 2007  ประเภท : Action   นักแสดงนำ : Timothy Olyphant, Dougray Scott, Olga Kurylenko

 

เรื่องราวของ เพชฌฆาต 47 (ทิโมธี โอลิแฟนต์)  คนที่ถูกตัดต่อพันธุกรรมขึ้นมาเพื่อให้เป้นนักฆ่ามืออาชีพ แต่แล้วเขาก็เกิดความสงสัยในปรัชญาการดำเนินชีวิตของตัวเอง เพราะเขาเกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่า แต่กลับได้รับการเลี้ยงดูมาจากคนที่ยึดถือความดีเป็นหลัก ทำให้เขาตัดสินใจเดินทางไปทั่วยุโรปตะวันออกเพื่อค้นหาคำตอบของชีวิตเขา และระหว่างทางสาวสวยชาวรัสเซียที่เขาได้พบ ก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เขา

หนังในธีมของนักฆ่า สายลับ องกรณ์แบบนี้มักจะใช้ยุโรปตะวันออกเป็นโลเคชั่นอยู่บ่อย ๆ เพราะด้วยอดีต แถบนี้ถือเป็นดินแดนที่ค่อนข้างปิด ดูลึกลับน่าค้นหา และในเรื่องนี้ก็มีฉากหลาย ๆ ฉากในรัสเซียที่น่าหลงไหลเช่นเดียวกัน  แน่นอนว่าด้วยตัวสถาปัตยกรรมของรัสเซียเองก็ดึงดูดใจให้อยากไปตั้งแต่แรกเห็นแล้ว บรรยากาศต่าง ๆ ที่ดูลึกลับชวนหลงไหล ก็ทำให้เราแทบจะอยากจับเครื่องบินไปดูของจริงกันตั้งแต่หนังจบเลยทีเดียว


LIFE IS BEAUTIFUL


เวลาฉาย : 116 min   ปีที่ฉาย : 1998  ประเภท : Drama   นักแสดงนำ : Roberto Benigni, Nicoletta Braschi, Giorgio Cantarini

 

ภาพยนตร์สัญชาติอิตาเลียนที่พูดถึงชาวยิวในอิตาลีที่ชื่อ กุยโด้ ผู้ที่มีความฝันจะเปิดร้านหนังสือ ได้พบรักกับตอร่า และมีลูกชายหนึ่งคน พร้อมกับสามารถเปิดร้านหนังสือได้ตามความฝัน เรื่องราวทั้งหมดดูจะเป็นไปได้ด้วยดี จนเกิดสงครามกวาดล้างชาวยิวในสงครามโลกครั้งที่ 2  แม้เหตุการณ์จะเลวร้ายอย่างที่สุด กุยโดก็ยังคงต้องทำให้ลูกชายของเขารู้สึกว่าโลกนี้ไม่ได้เลวร้าย มีแต่ความสวยงามในโลกใบนี้  และพยายามให้ลูกชายของเขามีรอยยิ้มและความหวัง เติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีพลังในการใช้ชีวิตอยู่

เรื่องราวอันสุดแสนน่าประทับใจนี้ได้เข้าชิงรางวัลออสก้าร์ถึง 7 สาขาในปี 1998  แม้เรื่องจะหนักในช่วงหลัง แต่ฉากและบรรยากาศโดยรวมของเรื่องก็ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะไปเยือนอิตาลีดูซักครั้ง เพราะหลาย ๆ ซีนในเรื่องก็ดูสวยงาม น่าไปเยือน แม้จะอยู่ในภาวะสงครามก็ตาม


 

นั่นเป็น 5 เรื่องที่เราขอแนะนำให้ลองดู ดูจบแล้วไม่ใครก็ใคร น่าจะประทับใจจนอยากเก็บกระเป๋าออกไปตามรอยหนังกันบ้างล่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: makhamdong, แก๊บจ่ะ, lilu, คืองี้แก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
ตั้งกระทู้ใหม่