หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยสงสัยมั้ยคะว่าช่อชัยพฤกษ์บนกระบังหมวกทรงหม้อตาล 1 ช่อ ของทหารเรือคืออะไร

โพสท์โดย maliila

เกร็ดน่ารู้ที่นำมาฝากวันนี้เกี่ยวกับทหารเรือจ้า เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไม ??? ทหารเรือ⚓ที่ครองยศนาวาโท ถึงมีช่อชัยพฤกษ์บนกระบังหมวกทรงหม้อตาล 1 ช่อ ... ซึ่งแตกต่างจาก ทหารบก🚁 ทหารอากาศ รวมถึงตำรวจ

 

เนื่องจาก ...ในอดีตยุคเรือใบของอังกฤษ เรือที่มีขนาดใหญ่ มีปืนใหญ่จำนวนหลายกระบอกอย่างประเภทเรือฟริเกต. ผู้บังคับการเรือ👮🏻ถูกเรียกว่าเป็นผู้บังคับบัญชา (Commanding Officer) เป็นที่มาของชั้นยศที่ส่วนใหญ่บังคับบัญชาเรือรบว่า นาวาโท / Commander และเมื่อกลับมาประเทศและมีชัยชนะจากการทำศึกในทะเล ก็จะได้รับเกียรติให้เข้ารับช่อชัยพฤกษ์ในฐานะผู้ชนะ (เหมือนนักแข่งรถF1.หรือมอเตอร์ไซด์ในปัจจุบันที่ได้รับช่อชัยพฤกษ์เมื่อชนะการแข่งขัน) จึงเป็นที่มาของนายทหารเรือที่ครองยศนาวาโท ที่มีเครื่องหมายช่อชัยพฤกษ์ประดับกับเครื่องแบบและนำมาประดับไว้ที่หมวกจนถึงปัจจุบัน⚓

 

ที่มา ดูเพิ่มเติมได้ที่  http://bit.ly/1Whosbu

ที่มา: http://bit.ly/1Whosbu
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
maliila's profile


โพสท์โดย: maliila
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รู้หรือไม่ ? คำว่า O.K. นั้นมีที่มาจากอะไร ?ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียรคิดค้น แอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁ในปี 1939 สหภาพโซเวียตใช้เครื่องจักรสร้างถนนสมัยใหม่ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอี
ตั้งกระทู้ใหม่