หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"The Horse In Motion" ภาพเคลื่อนไหวชุดแรกของโลกซึ่งเริ่มมาจากการถกเถียงเล็กๆของกลุ่มเพื่อน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

"The Horse In Motion" ภาพเคลื่อนไหวชุดแรกของโลกซึ่งเริ่มมาจากการถกเถียงเล็กๆของกลุ่มเพื่อน

ในปี 1878 เอ็ดเวริด มายบริดจ์ (Eadweard Muybridge) ได้ทำการบันทึกภาพม้าที่มีชื่อว่า "Occident" ในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง ด้วยกล้อง 12 stereoscopic กล่าวกันว่า** ภาพชุดดังกล่าวมีที่มาจากการที่กลุ่มเพื่อนของมายบริดจ์ถกเถียงกันว่า ในช่วงเวลาที่ม้าวิ่งนั้นจะมีบางช่วงที่ขาทั้งสี่ลอยจากพื้นหรือไม่?

 

บางคนก็บอกมี บางคนก็บอกไม่น่าจะมี เถียงไปเถียงมาหนักเข้าเลยกลายเป็นการพนันไปในที่สุด มายบริดจ์จึงต้องหาคำตอบด้วยการนำกล้อง (ภาพนิ่ง) มาวางไว้รอบสนามม้าเป็นระยะเท่าๆ กัน แล้วขึงสายเอ็นที่มัดปุ่มชัตเตอร์ขวางสนามไว้ เมื่อม้าวิ่งผ่านสายเอ็นก็จะไปกระตุกให้ชัตเตอร์ทำงาน ผลปรากฏว่าในภาพนั้นมีช่วงที่ขาม้าทั้งสี่ลอยเหนือพื้นจริงๆ งานนี้เจ้ามือกินเรียบ เอวัง **

 

อนึ่ง ภาพเคลื่อไหวดังกล่าวได้จัดฉายครั้งแรกที่ พาโลอัลโตฟาร์ม ในแคร์ลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 1878 นับเป็นภาพเคลื่อนไหวที่เป็นที่ยอมรับกันว่ามีความสมบูรณ์ตัวแรกของโลก

** เรื่องเล่าโดยคุณ Puchong Klongvanitkit ข้อมูลจากวิชาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

ที่มา: ประวัติศาสตร์ตามTimeline
https://www.youtube.com/watch?v=A6qUdzyRXSM
https://www.facebook.com/HistoryOnTimeline/?fref=nf
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์
ตั้งกระทู้ใหม่