หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบ "คลื่นความโน้มถ่วง" มีจริงตามทฤษฎีของไอน์สไตน์

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

พบ "คลื่นความโน้มถ่วง" มีจริงตามทฤษฎีของไอน์สไตน์

นักวิทยาศาสตร์นานาชาติภายใต้โครงการความร่วมมือ LIGO แถลงผลการตรวจพบ "คลื่นความโน้มถ่วง" (Gravitational waves) ว่ามีอยู่จริงตามการทำนายด้วยทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ โดยถือเป็นการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้มนุษย์เข้าถึงความลับของจักรวาล และเข้าสู่ยุคใหม่ของการแสวงหาความรู้ทางดาราศาสตร์

นักวิทยาศาสตร์ตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วง ซึ่งเป็นคลื่นของกาล-อวกาศที่ส่งออกมาจากการชนกันของหลุมดำ 2 หลุม ที่คาดว่าอยู่ห่างจากโลกออกไปกว่าหนึ่งพันล้านปีแสงได้ โดยใช้การยิงลำแสงเลเซอร์ผ่านอุโมงค์ยาวรูปตัวแอล และคอยตรวจจับการรบกวนลำแสงดังกล่าวในระดับอนุภาค ซึ่งจะพิสูจน์การมีอยู่ของคลื่นความโน้มถ่วงในจักรวาล โดยห้องทดลองในโครงการ LIGO สองแห่งในสหรัฐฯ เป็นผู้ตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วงได้

ทั้งนี้ คลื่นความโน้มถ่วงมักเกิดจากเหตุการณ์รุนแรงในจักรวาล เช่นการระเบิดของดาวฤกษ์และการชนกันของหลุมดำ ซึ่งคลื่นความโน้มถ่วงจะนำพาข้อมูลจากเหตุการณ์ดังกล่าวในอดีตให้เดินทางผ่านสิ่งต่าง ๆ และแผ่ไปในจักรวาลโดยไม่ถูกรบกวน ทำให้การศึกษาคลื่นความโน้มถ่วงเป็นเสมือนกุญแจไขความลับในอดีตอันห่างไกลของจักรวาล เช่น การระเบิดครั้งใหญ่หรือ บิ๊กแบง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดนักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นร.ป่วยพร้อมกันกว่า 600 คน เพราะกินนมโรงเรียนไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "วันนี้พระอาทิตย์ตั้งฉาก ทำคนไร้เงาทั่วกรุงเทพกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
ตั้งกระทู้ใหม่