หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระธุดงค์มุ่งละกิเลสโดนเสือกัด..ขณะนั่งภาวนา

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

@Prakasit Khrutyutnak_[ได้โพสต์ไว้ว่า]: นี่คืออดีตเพื่อนสมัยบวชเมื่อ 17 ปีก่อนครับ (ชอบอยู่แต่ในป่า)..พึ่งจะมรณะภาพ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 59ขณะเดินเที่ยวธุดงค์..ในห้วยขาแข้ง,ทุ่งใหญ่นเรศวรฯ‪#‎โดนเสือกัด‬..ขณะนั่งภาวนา

Chayapol Muenpormma

ไม่ใช่ว่าท่านไม่มีของดีสู้เสือไม่ได้ แต่พระธุดงค์ท่านอธิฐานจิตน้อมรับความตายไว้เสมอทุกวินาทีอยู่แล้ว เสือท่านนั้นอาจเป็นเจ้ากรรมเก่า ซึ่งพระท่านน่าจะรู้ในจิตแล้วปล่อยไปตามกรรมกำหนด #ขอให้ไปสู่นิพพานเทอญ

เพิ่มเติมล่าสุด 7:11น. :ฝากถึงท่านทั้งหลายที่เข้ามาโต้แย้งเรื่องเวรกรรม ว่าไม่มีจริง ลองอ่านแล้วตริตรองสักนิดเถิด เพราะที่ดูๆมา ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ที่ผมมาโพสจนถึงบัดนี้ รู้สึกว่าท่านที่เข้ามาโต้แย้งส่วนมากไม่อ่านโพสของพี่น้องที่เข้ามาชี้ทางสว่างในเรื่องนี้ ผมอยากจะยกอีกตัวอย่างอีกสักอัน ให้พวกท่านที่โต้แย้งว่าเวรกรรมไม่มีจริงเอาไปคิด เมื่อใดที่ท่านผู้โต้แย้งทั้งหลายออกไล่ปล้น ไล่ฆ่าผู้บริสุทธิ แล้วไม่โดนเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจับ เมื่อนั้นถึงจะเห็นควรว่าเวรกรรมไม่มีจริง เมื่อใดที่ท่านผู้โต้แย้งทั้งหลาย สบทด่าทอใส่ผู้อื่น แล้วไม่โดนสบทกลับ เมื่อนั้นจึงจะเห็นควรว่าเวรกรรมไม่มีจริง เมื่อใดที่ท่านผู้โต้แย้งทั้งหลาย ย่าง 3 ขุมไปตบกบาลใครสักคน แล้วไม่โดนคนผู้นั้นตบกลับ เมื่อนั้นจึงจะเห็นควรว่าเวรกรรมไม่มีจริง แล้วหากแม้คนผู้นั้นยิ้มรับการกระทำของผู้โต้แย้งอย่างยินดี ก็จงพึงระลึกไว้เถิด ว่าคนผู้นั้นได้ชดใช้กรรมของเขาแล้ว

..สุดท้ายนี้อยากฝากถึงชาวพุทธผู้รู้ผู้ตื่นพร้อมด้วยสติปัญญาอันแจ่มใสทุกท่าน ว่าการ "เสวนากับคนโง่ ย่อมไม่เกิดปัญญา"

ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@Prakasit Khrutyutnak

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: นนท์คัฟ, JohnnyDepp, ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Noina stupid, oLuxo, llHackll, จนจัด, กอลล์, บ่าวสันขวาน, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่