หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตแห่ชมพระสงฆ์เดินเท้า 200 กม.กราบนมัสการพระธาตุพนม

โพสท์โดย Exoexo

พบพระสงฆ์ และอุบาสก อุบาสิกา ญาติธรรม เดินเท้าเป็นระยะทางรวมกว่า 200 กิโลเมตร เพื่อกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ขณะที่ชาวพุทธในหมู่บ้านทราบข่าวนำน้ำดื่ม และอาหารรอถวาย ท่ามกลางเสียงชื่นชมของชาวเน็ต

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร รายงานว่า โลกออนไลน์และเว็บเพจชื่อดังของจังหวัดสกลนคร ได้ปรากฏมีภาพพระสงฆ์และญาติธรรมกลุ่มใหญ่ ขณะเดินเท้าเปล่าไปตามถนนสายหนึ่งในเขตจังหวัดสกลนคร และมีการแชร์ต่อๆ กันไปท่ามกลางเสียงชื่นชมของชาวเน็ต จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่า เช้าวันนี้ เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 ก.พ.59 ที่บริเวณถนนสายสกลนคร - อำเภออากาศอำนวย พบขบวนพระสงฆ์ กว่า 200 รูป พร้อมแม่ชี อุบาสก อุบาสิกา และญาติธรรมอีกประมาณ 200 คน กำลังเดินทางด้วยเท้า เพื่อมุ่งหน้าไปกราบนมัสการพระธาตุพนม ที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ตามโครงการจาริกธรรมยาตรา ของวัดไตรสิขาทลามลตาราม ที่นำโดยพระจรัญ อนังคโน ประธานสงฆ์อุทยานธรรม จ.ศรีสะเกษ โดยพระสงฆ์แต่ละรูปต่างเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า ระยะทางเดินทางตั้งแต่ออกจากจุดเริ่มต้นจนมาถึงยังจุดนี้เป็นระยะทาง เกือบ 100 กิโลเมตรแล้ว และคาดว่าวันนี้น่าจะเข้าสู่เขตอำเภอเมืองสกลนคร

ขบวนพระสงฆ์ กว่า 200 รูป เดินไปตามถนนสายสกลนคร - อำเภออากาศอำนวย

การเดินเท้าครั้งนี้ เพื่อเป็นการฝึกจิต และฝึกการปฏิบัติธรรม ให้กับพระสงฆ์ ตลอดจนญาติธรรมผู้เปี่ยมศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนา

จากการสอบถามทราบว่า การเดินทางด้วยเท้าของพระสงฆ์และญาติธรรมเพื่อไปกราบนมัสการพระธาตุพนมในครั้งนี้ จะต้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร โดยเริ่มออกเดินทางจากจุดเริ่มต้นคือวัดไตรสิกขาทลามลตาราม อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.59 ที่ผ่านมา โดยจะรอนแรมพักแรมตามวัดป่าในเส้นทางที่เดินทางผ่าน และคาดว่าจะไปถึงพระธาตุพนมซึ่งเป็นจุดหมายในวันที่ 17 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ซึ่งการออกเดินธุดงค์ จาริกธรรมยาตราในครั้งนี้ เพื่อเป็นการฝึกจิต และฝึกการปฏิบัติธรรม ให้กับพระสงฆ์ ตลอดจนญาติธรรมผู้เปี่ยมศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังเป็นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาผ่านการจาริกแสวงบุญ โดยตลอดเส้นทางที่เดินเท้าผ่าน มีประชาชนที่ทราบข่าว ต่างพากันนำสิ่งของ น้ำดื่มและอาหาร รอถวายตลอดเส้นทาง พร้อมเสียงชื่นชมในวัตรปฏิบัติของพระและการปฏิบัติธรรมของญาติธรรมกลุ่มนี้.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: toto, Tabebuia, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชา☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่