หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อ Hipster อย่างผม เกิดอยากแต่งห้องกับงบจำกัด

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

นี้เป็นการรีวิวอย่างเต็มที่ของผมครั้งที่ 3  เรื่องของเรื่องคือเป็นหนี้มาสักพักละ ไปซื้อคอนโดมาย่างเข้าเดือนที่ 5 เริ่มเก็บตังได้บางส่วน อีกส่วนรูดบัตรเครดิต เลยอยากตกแต่งเพิ่มเติมสีสันให้ห้องและมุมนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น (ยังไม่เข้าอยู่อย่างเป็นทางการ ไปไปมามาสลับกับบ้าน) ลองเข้าไปหาข้อมูลเฟอร์นิเจอร์หลายที่อยู่เหมือนกัน บวกลบคูณหารเรื่องคุณภาพสินค้ากับราคาอยู่หลายรอบ

พอลองเข้าอินเตอร์เน็ต อยู่ดีดีก็เกิดไอเดียในการตกแต่งห้องขึ้นมาทันทีทันใด 555+ เลยตกลงใจกดคลิ๊กๆๆๆๆๆ ในเน็ต ซื้อโซฟากับตู้เก็บของมา 2 ใบ (เพราะเอกสารผมเยอะมากๆๆๆๆ)  มา สวยเรียบง่ายดีครับ

ที่สำคัญคือ เห็นว่าลดราคาอยู่ และอีกอย่างคือไม่มีเวลาไปเลือกดูของที่ร้าน เนื่องจากปกติทำงานต่างจังหวัดจันทร์ถึงศุกร์ พอเสาร์อาทิตย์ก็ไปเรียน ว่างๆก็นอนสิครับเก็บแรง เลยสั่งซื้อทางออนไลน์ในเน็ตนี้แหละ ดีสุด สะดวกดี สินค้าที่ซื้อก็มี (เอาตามงบละกัน) ตามนี้


-  ตู้สูง รุ่น Chosen ราคา 2,490 บาท
-  ตู้เตี้ย รุ่น Chosen ราคา 1,490 บาท
-  โซฟา U-Boom ราคา 8,900 บาท
-  ของตกแต่งอื่นๆ
-  ของที่เหลือหอบมาจากที่บ้าน55+


 





ภาพตัวอย่างห้องของ SB คือเห็นแล้วมันใช่อะครับ ชอบๆ ทั้งสี ทั้งสไตล์โดนใจไปหมด




อันนี้ก็เป็นภาพผังของห้องนะ ไปก๊อปมาจากเว็บของโครงการ  
เริ่มต้นจากการนำแปลนห้องมาก่อน มาดูว่าจะวางอะไรยังไงตรงไหนดี



ห้องมันจริงๆก็แคบอยู่ ก่อนแต่งคือคิดจะ Built in ไปสอบถามราคามาคือมันแพงไปอะ
เลยติดว่าซื้อเฟอร์นิเจอร์มาเเต่งห้องให้มัน Hipster สดใส เข้ามาแล้วแบบอยากกระโดดนอน
ลงบนโซฟาดังตู้มมม...มแล้วกลายเป็นโกโก้ครั้น ดีกว่าประหยัดงบได้ด้วย 55+

ต่อมาเป็นสภาพห้องจริงๆครับ “ใช่ครับ!!” ห้องครับ ห้องของโครงการที่ไม่มีอะไรเลยยยย...ย โล่งเชียว มีแค่เคาท์เตอร์ครัว กับตู้เสื้อผ้า แค่นั้นแหระครับ จบ ที่เหลือหาซื้อเอาเอง  

ภาพโดยรวมของห้อง จะเห็นห้องรับแขกกับห้องครัว ส่วนห้องแยกเป็นห้องนอนครับ




ภาพห้องนอนถ่ายจากด้านใน


ภาพห้องนอนถ่ายจากด้านนอก


ภาพห้องครัว


หลังจากดูภาพ Before กันแล้ว มาลุยแต่งห้องกันดีกว่าครับ พี่พี่จาก SB มาแล้ววววว...ว ฮึบๆๆๆ พี่พี่จาก SB ก็มาประกอบของให้  ใจดีมากๆ จริงๆแล้วพี่เค้าแอบเกรงๆที่ผมถ่ายภาพอ่ะครับ ยืนตัวเกร็งเชีย อิอิ



จัดๆเลื่อนๆ วางๆของสักหน่อย ให้พี่พี่ช่าง ช่วยถ่ายให้ 555+ ( ปล.สวนติดผนังด้านข้างของ SCG landscape แหล่มมากๆ บอกเลยซื้อมาติดไว้เมื่อเดือนก่อนอ่านในรีวิวก่อนหน้านี้ได้นะผมเขียนไว้เอง  http://pantip.com/topic/34691110  เข้าไปชมดูได้นะครับ)



“แต่งห้องเสร็จแล้วววววววว......ว   มาดูกันว่าห้องจะแหล่มขนาดไหน” ห้องรับแขกครับ โดนใจสุดๆ ดูดีกว่าห้องโล่งๆมากๆเลย (ปล.ผ้าม่านที่เเม่เลือกให้ มันขัดใจผมจริงๆ แม่แกอยากมีส่วนร่วมด้วย )







งานห้องครัวก็มา โดนใจอีกแล้ววว...ว  ดูดูไปก็ไม่ค่อยรกเท่าไหร่ ใช่มั้ย???? อิอิ




ส่วนมุมโต๊ะกินข้าวก็ไปจำมาจากร้านอาหารแนวๆ Hipster ที่เคยไปทานมา



ต่อมาเป็นห้องนอนครับ ผมเลือกใช้เป็น Sofa bed เนื่องจากปกติผมจะชอบนอนห้องรับแขก (เพราะติดแอร์อยู่ห้องเดียวและมีทีวี) ส่วนห้องนอนเอาไว้รับแขก พอไม่มีใครมานอนก็จะพับเป็นโซฟา ห้องจะได้ดูไม่แคบครับ

อันนี้เป็นตู้เก็บเอกสารที่ผมซื้อมาเพิ่มครับ


พอจัดวางของตกแต่ง แล้วหน้าตาออกมาแบบนี้ครับ


รูปนี้ขอนิดนึง "ญาญ่าของตาโอ๊ต..ต"  




เป็นไงครับหลังแต่ง แหม!! ห้องออกมาสไตล์สแกนดิเนเวียนนิดๆ  Hipster หน่อยๆ ตกแต่งตามความชอบส่วนตัวไปเรื่อยๆ ออกมาเป็นแบบนี้ครับผม ถ้ามีงบกว่าอีกสักหน่อยจะติด Wallpaper เพิ่มคงได้อารมณ์มากกว่านี้ 

 ผมเลือกโทนสีนี้เพราะของโครงการมันเป็นแนวนี้อยู่เป็นแนวนี้อยู่แล้ว ของที่ขนเข้ามาจริงๆก็ใช้เป็นกองทัพมดขนมาได้สักพักแล้วครับ แต่เหตุที่ส่วนใหญ่เลือกใช้สินค้าของ SB เพราะพอบวกลบคูณหารแล้วราคากับคุณภาพคุ้มกันสุดๆ

บางอย่างอาจจะซื้อจากที่อื่นมาบ้างก็แปรผันไปตามกำลังทรัพย์ของตัวเองนะครับ เท่าที่ผมดูมา เค้ายังมีจัดโปรโมชั่นอยู่นะครับ ใครสนใจอยากแต่งห้อง หรือ ซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมลองเข้าไปดูในเวบก่อนก็ได้ครับ  จะได้ไม่เสียเวลา  www.sbdesignsquare.com  เว็บนี้ครับ  

ฝากผลงานการรีวิวครั้งนี้ของผมไว้ด้วย งดดราม่านะครับ ไม่ได้เป็นหน้าม้าให้ใคร  ของทั้งหมดผมก็ซื้อจาก SB, IKEA , HOMEPRO, SCG ก็มี แต่พอดีวันนี้พี่พี่ SB มาส่งของให้พอดี เลยถ่ายรูปมาทำรีวิวครับผม

ที่มา: http://pantip.com/topic/34775573
ขอบคุณกระทู้จากคุณ สมาชิกหมายเลข 1926754 สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, princesleep, makhamdong, ไข่เจียวหมูสับ, แม่เสือ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านอวัยวะร่างกายกลัวอะไรนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หมู่บ้านที่ไม่มีประตูตำรวจจับกุมผู้ประท้วง หนุนปาเลสไตน์ในมหาลัยดังระดับโลก"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
แปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด กางเต็นท์ริมทะเล หาดสามพระยา
ตั้งกระทู้ใหม่