หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เราเดินทางเยือน 50 ประเทศด้วยรถตู้ของเราเอง แถมใช้เงินเพียงวันละ 250 บาท

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เราสองคนเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวจากโปแลนด์ที่มีเงินไม่มากนักแต่ต้องการเห็นโลกกว้างในราคาประหยัดเราจึงซื้อรถตู้คันเก่าราคา 600 เหรียญ (ประมาณ 19,000 บาท) จากนั้นก็นำมาตกแต่งสีสันและลวดลายพร้อมกับจัดเตรียมเต๊นท์และเสบียงอาหารก่อนที่จะออกเดินทาง ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาเราไปเยือนประเทศต่างๆมาแล้วมากกว่า 50 ประเทศเป็นระยะทางกว่า 150,000 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 5 ทวีป เราไม่เคยเสียเงินค่าที่พัก (เรานอนหลับในรถตู้และในเต๊นท์) เรารับประทานอาหารที่ปรุงเอง และนี่คือเรื่องราวของเราที่ถูกเรียงร้อยด้วยภาพถ่าย

ล่าสุดเนื่องจากมีคนจำนวนมากถามว่าเราเดินทางโดยมีค่าใช้จ่ายแค่วันละ 8 เหรียญ หรือประมาณวันละ 250 บาทได้อย่างไร เอาล่ะงั้นเราจะมาอธิบายให้คุณเข้าใจ

เริ่มจากค่าใช้จ่ายหลักๆจะอยู่ที่ค่าน้ำมัน ด้วยเหตุนี้จึงมีคนมาร่วมเดินทางกับเราและหารค่าน้ำมันกัน เราจะเดินทางไปเรื่อยๆโดยไม่เร่งรีบและพักอยู่ที่ใดที่หนึ่งครั้งละ 2-3 วันเพื่อประหยัดค่าน้ำมัน นอกจากนี้ยังมีคนมากมายที่สั่งซื้อโปสการ์ดภาพสถานที่สวยๆจากการเดินทางของเราโดยแลกเปลี่ยนเป็นเงินสำหรับค่าน้ำมันหนึ่งลิตร เราไม่เสียค่าที่พักเนื่องจากเรานอนหลับในรถตู้หรือในเต๊นท์ ไม่ว่าจะริมชายหาด บนหน้าผา และภูเขา บ่อยครั้งที่คนแปลกหน้ามักจะเชิญเราเข้าไปพักภายในบ้านของพวกเขา ส่วนชาวโปแลนด์ต่างแดนก็จะคอยให้ความช่วยเหลือเรา ส่วนในเรื่องอาหารเราจะหาซื้อจากซุเปอร์มาร์เก็ตและนำมาปรุงเอง เราจะไม่เสียเงินให้กับร้านอาหารเด็ดขาด ยกตัวอย่างเช่นที่ออสเตรเลียเรารับประทานสเต็กจิงโจ้เนื่องจากเป็นเนื้อที่มีราคาถูกที่สุด

หากรถเสียเราจะลงมือซ่อมเองเพราะระหว่างการเดินทางเราก็เรียนรู้วิธีมาโดยตลอด และเมื่อเราขอความช่วยเหลือจากช่างยนต์ พวกเขาก็มักจะไม่เก็บเงินเนื่องจากเขาประทับใจประสบการณ์การเดินทางของเราและต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้เรายังมีเครื่องทำน้ำอุ่นและถังน้ำ 150 ลิตรบนหลังคา ดังนั้นเราจึงไม่ต้องจ่ายเงินค่าอาบน้ำ แต่บางครั้งเราก็อาบในแม่น้ำหรือทะเลสาบ และเมื่อต้องเดินทางข้ามทวีปเราก็แค่เอารถใส่เรือบรรทุกข้ามมาแค่นั้นเอง ง่ายมากเลย! บางครั้งเราก็มีผู้สนับสนุนทางการเงิน ยกตัวอย่างเช่นตอนที่เราบรรทุกรถข้ามมหาสมุทรไปยังออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกาก็มีผู้สนับสนุนยอมจ่ายเงินค่าโฆษณาไว้บนรถตู้ของเรา

โลโก้ทั้งหลายที่ปรากฏอยู่บนรถตู้คือการโฆษณาให้กับบริษัทเหล่านั้น บล็อกท่องเที่ยวของเราได้รับความนิยมมากในโปแลนด์ ปัจจุบันเราทำงานเป็นบล็อกเกอร์ เรายังสามารถเดินทางไปรอบโลกได้เนื่องจากเราต้องการแค่แล็ปท็อปและอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการทำงานเท่านั้น เราตีพิมพ์หนังสือที่เกี่ยวกับการเดินทางของเราออกมา 2 เล่มและสามารถสร้างรายได้ให้เราส่วนหนึ่ง บางครั้งเราก็ทำงานเป็นกราฟิกดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านไอที (ออนไลน์) ด้วย

เราสองคนเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวจากโปแลนด์ที่กำลังเที่ยวรอบโลกด้วยรถตู้เก่าๆคันหนึ่ง

เรามีเงินไม่มากนักแต่ต้องการเห็นโลกกว้างด้วยวิธีประหยัดเราจึงซื้อรถตู้คันเก่าราคา 600 เหรียญจากนั้นก็นำมาเปลี่ยนเป็นรถเดินทาง

เราจัดเตรียมเต๊นท์และเสบียงอาหารจากนั้นก็ออกเดินทาง

เราเยือนมาแล้วมากกว่า 50 ประเทศรวมทั้งหมด 5 ทวีปใน 6 ปีเป็นระยะทางกว่า 150,000 กิโลเมตร

เราได้เห็นเทือกเขาแกรนด์แคนยอนอันงดงาม

และทุ่งดอกลูพินที่สวยสะกดใจในไอซ์แลนด์

เราได้อาบน้ำพุร้อนในไอซ์แลนด์

ทุ่งหญ้าเขียวขจีที่น่าทึ่งในไอซ์แลนด์

ถ่ายภาพเซลฟี่ในสถานที่สวยงามมากมาย

ปีนขึ้นสู่ยอดเขาในนอร์เวย์

พักผ่อนหย่อนใจที่เวนิส ประเทศอิตาลี

ถ่ายรูปแกะป่าในไอซ์แลนด์

ขี่อูฐในทะเลทรายซาฮารา

ชมบ้านหลังงามในไอซ์แลนด์

เยือนหุบเขาโมนูเมนต์ สหรัฐอเมริกา

ดูหุบเขาแห่งพระเพลิง สหรัฐอเมริกา

กินอาหารท่ามกลางทิวทัศน์ของแกรนด์แคนยอน

และฉลองเทศกาลคริสต์มาสในรถตู้ของเราเอง

เราไม่เคยจ่ายค่าที่พัก เรานอนริมชายหาด บนหน้าผา หรือบนภูเขา

เราไม่เคยเสียเงินให้กับร้านอาหารเลย เพราะเรารับประทานอาหารที่ปรุงเอง

รถเก่าๆคันนี้เสียบ่อยมากแต่เราก็เรียนรู้วิธีซ่อมด้วยตัวเองระหว่างการเดินทาง

เนื่องจากเรานอนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติก็เลยมักจะเจอสัตว์ป่าจำนวนมากอยู่เสมอ

เช่นนกอีมูตัวนี้ที่พยายามวิ่งแข่งกับรถของเรา

บล็อกเกี่ยวกับการผจญภัยของเราได้รับความนิยมอย่างมากที่โปแลนด์และเริ่มมีคนมาเข้าร่วมกับเรา

กลุ่มผู้อ่านบล็อกของเราและคนอื่นๆที่บังเอิญมาเจอกันมาร่วมหารค่าน้ำมันกับเรา

บางครั้งรถคันอื่นๆก็มาร่วมเดินทางกับเราด้วย

เราพบปะผู้คนที่สามารถเปลี่ยนมุมมองของเราตลอดเวลา

ในที่สุดเราก็หมั้นกันที่ทะเลทรายซาฮารา

..และเราก็ยังเดินทางต่อไป!

Blogger : Karol Lewandowski

Source : boredpanda.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไข่เจียวหมูสับ, ไอ้สาม, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, MrFenris, ยางามิ ไลท์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้าสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"แล้วรู้ กั้นไว้ทำไม 1 เลนAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ด้วยแรงอธิษฐาน!! เมื่อเด็กๆ ทำเครื่องบินของเล่นค้างบนหลังคา งานนี้ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลด้วยนะ 😆ลิซ่า สร้างเรื่องอีกแล้วเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยาไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรก่อนกลับมาทำงาน หลังหยุดยาววัดนันตาราม วัดสวยน่าประทับใจ เมืองพะเยา รีวิวหนังสือ ปีศาจตัวนั้นคือฉันเอง (A Guide to Fight the Demons in my heart)10 เมืองที่อากาศร้อนที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่