หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะหาว่าไม่เตือน.. พ่อบ้านแม่บ้านดูไว้ "10 ของต้องห้าม" ที่ไม่ควรนำไปแช่ตู้เย็น !!

โพสท์โดย มารคัส
จะหาว่าไม่เตือน.. พ่อบ้านแม่บ้านดูไว้ "10 ของต้องห้าม" ที่ไม่ควรนำไปแช่ตู้เย็น !!

 

หลังจากที่เดินช็อปปิ้ง เลือกซื้อของกินของใช้มาซะเหนื่อย เราเชื่อว่าหลายคน เมื่อกลับถึงบ้านปุ๊บ ก็คงอยากรีบเปิดตู้เย็น ยัดของกินที่หอบหิ้วมาพะรุงพะรังเก็บเข้าที่ให้ไว ก่อนมานั่งพักกายพักใจบนโซฟานุ่มๆให้หายเมื่อย.. .

 


แต่...เดี๋ยวก่อน !! ก่อนจะสลัดของทุกอย่างในมือทิ้งไปในตู้เย็น ขอให้คุณๆลองสำรวจดูสักนิด ว่าของเหล่านั้นมีอยู่ในลิสต์ต้องห้าม 10 อย่างหรือไม่.. อ๊ะๆๆ ๆ.. บอกแล้วนะ..  เดี๋ยวจะหาว่าเค้าไม่เตือน :))

 

1. มะเขือเทศ
อย่าได้เผลอเชียวคุณขาา า.. เมื่อเจอกับความเย็นจัด ระดับน้องๆขั้วโลกเหนือ (พูดเวอร์นิดไม่ว่ากันเนาะ !?) จะทำให้ผิวเนื้อและรสชาติของมะเขือเทศเปลี่ยนไปจากเดิม

 

2. แตงโม
ก็ความเย็นขนาดนั้น มันทำให้สารต้านอนุมูลอิสระต้องถูกทำลายไป ทีนี้ก็กลายเป็นเรากินกากแตงโมที่แม้หวานเย็นจับใจ แต่มันไร้คุณค่าทางสารอาหารเลยนะ !!

 


3. มันฝรั่ง
ตู้เย็นเจ้ากรรมของคุณ จะทำให้มันฝรั่งเนื้อเนียนของคุณ มีเนื้อหยาบกระด้าง แถมยังทำลายรสชาติอีกต่างหาก

 

4. หอมหัวใหญ่
ความชื้นและเย็นในตู้ จะทำให้หอมหัวใหญ่ของคุณ มีเนื้อเละ และกลายเป็นขนมรา.. เอ๊ย !! เชื้อรา ได้นะ

 


5. กาแฟ
หลายคนรู้ดีอยู่แล้ว ถึงคุณสมบัติของกาแฟ ที่สามารถดูดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ได้อย่างดีเยี่ยม แต่คุณๆลองคิดดูว่า ถ้ากลิ่นเจ้ากรรมต่างๆในตู้เย็นมันถูกดูดมาเก็บไว้ในกาแฟที่คุณกำลังจะกินเข้าไป.. โอวว ว !! ไม่อยากจะคิดสภาพ ( แต่ถ้าใครอยากลองชิม กาแฟกลิ่นแกงที่แช่ไว้เมื่อคืน ก็ไม่ห้ามกันนะ แต่คนเขียนไม่เอาล่ะ.. ขอบาย T-T )

 


6. กระเทียม
ความชื้นในตู้เย็นอาจทำให้กระเทียมเม็ดงามของคุณ งอกขึ้นเป็นต้นได้เลยทีเดียว ฉะนั้น ถ้าท่านใดอยากเพาะกระเทียม ท่านก็เชิญนำไปไว้ในตู้เย็นได้ !!  ...ไม่ใช่สิ่ !! นอกจากจะทำให้กระเทียมงอกขึ้นเป็นต้นแล้ว ยังจะทำให้เชื้อรา งอกขึ้นมาพร้อมต้นเช่นกัน ทางที่ดีเก็บไว้ในที่แห้งและมีอุณหภูมิปกติดีกว่านะ

 

7. เหล้า
นั่นแน่ะ !! ขี้เมาทั้งหลาย มาถึงข้อนี้แล้วตาโตเลยใช่ไหม ?? ( ผู้เขียนก็เหมือนกัน Oops !!) วิธีเก็บเหล้าที่ดีนั้นควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องนั่นแหละดีที่สุด ไม่งั้นเสียรส เสียของ จนอาจต้องดื่มสุราอย่างไร้สุนทรีย์

 

8. น้ำผึ้ง
ความมหัศจรรย์ของน้ำผึ้ง คือ ตั้งทิ้งไว้ยังไง ก็ไม่มีวันหมดอายุ ไม่บูด ไม่เสีย.. แต่ถ้าคุณดันหวังดี หยิบไปแช่ตู้เย็น ความเย็นนั่นแหละจะทำให้น้ำผึ้งก่อตัวเป็นผลึกและเหนียวข้น

 

9. ขนมปัง
ขอย้ำไว้เลย ถ้าไม่อยากต้องกินขนมปังแห้งๆแข็งๆ เป็นซากฟอสซิล วางทิ้งไว้ในอุณหภูมิปกติเถอะนะจ๊ะ

 

10. โหระพา
โหระพากับกาแฟนี่ก็คล้ายกันตรงที่มีสรรพคุณดูดซับกลิ่นเหม็น.. คือ ตู้เย็นของคุณจะหอมสะอาด แต่กลิ่นทั้งหมดจะมาถูกเก็บรวมไว้ในผักชนิดนี้ แถมตู้เย็นยังจะทำให้ใบคายน้ำจนเหี่ยวอีกต่างหาก คงไม่มีใครอยากกินผักเหม็นๆแถมเหี่ยวหรอกเนาะ !?

 


เท่านี้ 10 ลิสต์ต้องห้ามของเราก็ครบแล้วนะ !! ใกล้จะเริ่มเดือนใหม่ หลายท่านเงินเดือนออก อาจจะวางแผนจับจ่ายใช้สอยกันอย่างสนุกกระเป๋า อย่าลืมเข้ามาเช็คความปลอดภัยก่อนเอาอะไรใส่ตู้เย็นนะจ๊ะ

 

ที่มา: BuzzFeedBlue, meekhao.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: FolkZaa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
การเข้าใจและการจัดการกับความรู้สึกของผู้หญิงเอาท์เล็ทสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำที่ราคาสุดปัง6 อาหาร ลดไขมันต้นขาครม.เคาะปรับเงินเดือนข้าราชการใหม่ในปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่