หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จังหวัดแพร่ จัดงานสมโภชน์เมืองแพร่ 1,188 ปี

โพสท์โดย บ่าวก๋าไก่

จังหวัดแพร่ จัดงานสมโภชน์เมืองแพร่ 1,188 ปี สืบชะตาเมืองยิ่งใหญ่ 29-31 มกราคม 2559

นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางขันทอง สุทธนะ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ , พันเอกชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย , พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน สมโภชน์เมืองแพร่ 1,188 ปี สืบชะตาเมืองแพร่ยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2559 ที่หอประชุม ล้านนาตะวันออก บ้านกอเปา อำเภอเมืองแพร่โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จังหวัดแพร่ ได้มีการบูรณะศาลหลักเมืองแพร่แล้วเสร็จ ประกอบกับจังหวัดแพร่ มีอายุครบ 1,188 ปี ในปี 2559 นี้ นับแต่สร้างเมืองเมื่อปี 1371 เป็นโอกาสดี ที่จะเป็นการสืบชะตาเมืองแพร่ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยว และเปิดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ด้วย พิธีสำคัญ ในงานสมโภชน์เมืองแพร่ 1188 ปี ที่สำคัญคือ พระสงฆ์ 419 รูป เจริญพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนั้นแล้ว ยังมีกิจกรรมย่อยส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี 2559 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส บรรยากาศ วิถีชีวิตของชาวแพร่แบบ Slow life city ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของเมืองแพร่ เมืองที่มีความเก่าแก่มากที่สุด เมืองหนึ่งของประเทศไทย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส เมืองแพร่ เมืองเก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของประเทศไทย ได้ตลอดทั้งปีสำหรับวันที่ 29 มกราคม 2559 เวลา 17.19 น. มีพีเจริญพระพุทธมนต์เย็น และพิธีนั่งปรกอธิฐานจิต 4 ทิศ และพิธีสวดเบิก ,วันที่ 30 มกราคม 2559 เวลา 08.00 น. พิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง และสมโภชยกยอดปลีบังมณฑปศาลหลักเมือง เวลา 09.00 น. พิธีสืบชะตาหลวงเมืองแพร่ เวลา 15.30 น. ขบวนแห่เครื่องสักการะ เวลา 17.00 น. พิธีถวายเครื่องสักการะ และเวลา 18.00 น. พิธีทำบุญทักษิณานุปทานทำบุญอุทิศถวายดวงพระวิญญาณเจ้าหลวงเมืองแพร่ และวันที่ 31 มกราคม 2559 เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรสมโภชเมืองแพร่ 1,188 ปี และเวลา 19.00 น. การแสดง " Ligthing and Sound เล่าขานตำนานเมืองแพร่ ” จุดพลุ 1,188 ลูก 

ข่าวโดย : เอนก จินดาหลวง ทีมข่าว สวท.แพร่ 
หน่วยงาน : สวท.แพร่

ภาพโดย Kongthong Chill

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บ่าวก๋าไก่'s profile


โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ginger bread, lilu, makhamdong, kleoland, ป้าสั่งมา, ดาวประดับทับจักรวาล, Shangyin, เต้ยนะค๊าบบบบ, John thongpoon, บ่าวก๋าไก่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่