หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 สัญญาณเตือน ว่าคุณนอนไม่เพียงพอ..ลองเช็คดู

เนื้อหาโดย ซับใน

1.หยุดกินจุกจิกไม่ได้

กินเท่าไรก็กินได้ และไม่รู้สึกอิ่มอีกต่างหาก นี่ไม่ใช่ความสามารถพิเศษย่ะ ความหิวสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณควรนอนมากขึ้น โดยการศึกษาในปี 2014 พบว่า คนที่นอนน้อยจะยิ่งเป็นคนที่หิวง่ายขึ้น เนื่องจากการอดนอนจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน เกรลิน หรือที่เรียกว่าฮอร์โมนความหิวนั่นเอง และจะไปลดระดับของเลปทิน (ฮอร์โมนที่ทำให้คุณรู้สึกอิ่ม ) แทนที่จะหยิบอาหารเข้าปาก เปลี่ยนไปหยิบหมอนแล้วนอนทิ้งตัวดีกว่า

2.น้ำหนักขึ้น

ผลพวงจากข้อที่แล้ว เมื่อกินมาก คุณก็ยิ่งน้ำหนักขึ้น  แม้แต่คุณจะแพลนไว้ว่าจะกินสลัดมื้อเย็นก็ตาม แต่ความเพลียก็ทำให้คุณโหยหาของหวานอยู่ดี ถ้ารู้สึกว่านอนน้อย ให้ไปนอน อย่างน้อยก็ดีกว่าต้องไปเหนื่อยที่ยิมน่ะจริงมั้ย? 

3.ทะเลาะกับแฟนง่ายขึ้น

การนอนน้อยทำให้คุณมีอารมณ์แปรปรวนมาก ฉุนเฉียวไม่เป็นท่า ตามการศึกษาในปี 2013 พบว่า คู่รักที่นอนไม่พอจะมีการทะเลาะกันจริงจังมากกว่า ถ้าคิดว่าจะทะเลาะกับแฟน แนะนำให้หันหลังแล้วล้มตัวลงนอน รับรองสติมาปัญญาเกิด ไม่ทเลาะ ไม่มีปัญหาชีวิตคู่ด้วย 

4.หลงๆลืมๆ 

คุณเริ่มลืมสิ่งที่กำลังจะทำในเร็วๆนี้ เช่น คิดไว้ว่าจะโทรหาแม่ แต่พอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา คุณลืมแล้วว่าจะต้องทำอะไร หรือ แม้แต่วันวำคัญคุณก็เริ่มจำมันไม่ได้อีกแล้ว โดยการอดนอนนอกจากจะทำให้คุณ จำเรื่องเล็กๆน้อยๆไม่ได้แล้ว การศึกษาในปี 2014 ยังพบว่า ยังทำให้คุณจำอะไรผิดๆอีกด้วย ( การนอนไม่พอช่างน่ากลัวจริงๆนะ)

5. ป่วยบ่อยกว่าที่เคย

ถ้าป่วยบ่อยกว่าที่เคย อย่าโทษว่าร่างกายแก่หรือไม่ดี แต่จงโทษที่ตัวเองไม่ยอมนอนให้พอจะดีกว่าค่ะคุ้น เพราะผลวิจัยพบว่า คนที่นอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมง ส่วนมากจะมีอาการป่วยได้ง่ายกว่า  เพราะการนอนให้พอจะทำให้ร่างกายของคุณมีความสามารถในการต่อสู้กับการติดเชื้อโรคได้ดีกว่า ถ้าอยากจะให้ภูมิคุ้มกันดีล่ะก็ ทิ้งตัวลงนอนให้พอ อาจจะดีกว่าต้องกินยาแก้ป่วยนะ 

6.เล่นผม เขย่าขา 

คุณชอบเล่นผมตัวเอง เขย่าขาตัวเอง จริงแล้วการทำแบบนี้อาจจะเป็นเรื่องดีเพราะช่วยให้คุณตื่นตัว แต่มันก็เป็นสาเหตุของการนอนไม่พอนั่นแหละ ที่คุณต้องทำแบบนั้นก็เพื่อให้ร่างกายตื่นตัวตลอดเวลานั่นเอง  เพราะฉะนั้น นอนไปเถ้อะ วันหยุดน่ะ 

เนื้อหาโดย: ซับใน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซับใน's profile


โพสท์โดย: ซับใน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: willbe, Take care of, Noina stupid, makhamdong, หล่อลงเบื้อย, aRnoNAe, ซับใน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??
ตั้งกระทู้ใหม่