หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

ยังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ตุ๊กตาลูกเทพ”  ซึ่งมีผู้คนให้ความสงสัยเรื่องความเป็นมา ประกอบกับทางนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว ทำนองว่า ไม่มีนโยบายให้เอายางพารา ไปทำ ตุ๊กตาลูกเทพ รวมทั้งให้เฝ้าระวังว่าอาจจะซุกซ่อนยาเสพติด อาวุธปืน วัตถุระเบิด และสิ่งผิดกฎหมายก็เป็นได้ จึงต้องทำการตรวจค้นละเอียด ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ลูกเทพ คืออะไร ?

ลูกเทพ คือ ตัวหุ่นหรือตุ๊กตา ที่ผ่านกระบวนการ เชิญญาณ ให้มาสถิตอยู่ในตัวตัวหุ่นหรือตุ๊กตา มิใช่ !! การปลุกเสกแฉกเช่นกุมารกุมารี ผู้เลี้ยงสามารถเล่นกับน้อง คลุกคลี่กับน้องได้ และสามารถพาไปไหนมาไหนได้ น้องเป็นลูกศิษย์ของเทพ เราเลยเรียกน้องว่า “ลูกเทพ”

บูชา ลูกเทพ แล้วดียังไง?

การที่เราจะมารับ ตุ๊กตาลูกเทพ ไปเลี้ยงนั้น เราต้องเลี้ยงเค้าด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ที่อยากจะรับเค้ามาเลี้ยง เราก็สามารถพูดคุยและขอเค้าได้. เค้าจะช่วยเราได้แทบทุกเรื่อง ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ตอนนั้นว่าเค้าจะช่วยเราได้แค่ไหน

ลูกเทพ ต่างจาก กุมารยังไง?

กุมาร-กุมารี ตามความเชื่อของคนไทยแล้วต้องมีส่วนผสมของวัสดุอาถรรพ์ เช่น ดินเจ็ดป่าช้า ผ้าห่อศพ ผม เล็บ ของคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งเป็นพลังงานด้านลบ ใส่ชุดไทย ขึ้นหิ้งบูชาและถวายน้ำแดง แต่ลูกเทพไม่ใช่ ลูกเทพ ผลิตจากวัสดุอย่างดี จากต่างประเทศ ไม่มีวัสดุที่เป็นพลังงานด้านลบเลย มีลักษณะคล้ายคนมากกว่า ไม่ต้องเอาไปขึ้นหิ้งบูชา เพราะเราสามารถเล่นกับเค้าและอุ้มเค้าไปไหนมาไหนได้ ซึ่งการที่เราจะรับลูกเทพ ไปเลี้ยงเราต้องมีเวลาบ้างมิใช่นำไปวางหรือเก็บไว้เฉยๆ สามารถตั้งชื่อ เขาได้หรือกำหนดวัน/เวลา ที่จะเชิญญาณเข้าก็ได้ ซึ่งคล้ายกับเวลาเกิดของคน เวลาต่างกัน นิสัยลูกเทพจึงต่างกันไป

หลวงพ่อจ้อย ปากน้ำโพธิ์ พูดถึงที่มาของ ตุ๊กตาลูกเทพ

พระอาจารย์สมศักดิ์ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดศรีอุทุมพร ต.หนองเบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เป็นเกจิศิษย์ชั้นเอกของหลวงพ่อจ้อย ปริสุทโธพระเกจิในตำนานที่มีวิชาอาคมในการปลุกเสกมีดหมอ ภายหลังเปิดเผยว่า เรื่องของตุ๊กตาของลูกเทพของสมัยนี้ถือเป็นการที่พัฒนารูปแบบของตุ๊กตา และชื่อให้ร่วมสมัยขึ้น ซึ่งในอดีตนั้นตุ๊กตาเหล่านี้จะมีชื่อเรียกว่า “กุมาร และกุมารี”

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

โดยกุมารเป็นเพศชาย และกุมารีเป็นเพศหญิง เริ่มแรกพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีต จะใช้ดินเหนียวกับดินปลวกมาปั้น และไม้มาแกะสลักทำเป็นรูปตุ๊กตาชาย-หญิงหลายหลากแบบ ก่อนจะนำไปปลุกเสกด้วยลงคาถาภาษาขอมใส่หัวใจทำเป็นของขลัง ตามความเชื่อ ที่ว่ากุมารและกุมารี เป็นเทพเด็กที่จะต้องมีผู้เลี้ยงดูหากเลี้ยงดีก็จะให้คุณด้านโชคลาภ และเรื่องทำมาค้าขายดีให้แก่ผู้เลี้ยงตลอดไป อีกทั้งยังสามารถเฝ้าบ้านให้ปลอดจากภัยอันตรายต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป กุมารและกุมารี ก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปตามยุค และสมัย จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งมีความสวยงามมากกว่า ดูมีชีวิตชีวา และมีความคล้ายคลึงกับเด็กมากขึ้น ซึ่งสรุปสุดท้ายก็คือ ตุ๊กตาลูกเทพ นั้นมีต้นตอมาจากกุมาร และกุมารี ส่วนความเชื่อก็แล้วแต่ผู้คน ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ถือเป็นเรื่องปกติ

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

 

ความเป็นมาของ ตุ๊กตาลูกเทพ

ตุ๊กตาลูกเทพ โด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้างเมื่อประมาณกลางปี 2558 โดย นายจีรพัฒน์ ณัฐฐิฐาวรานนท์ หรือ หมอแมค ขั้นเทพ โดยอ้างว่า ไปสะดุดตุ๊กตาตัวหนึ่ง และได้ยินเสียงในความคิดว่าอยากขอไปอยู่ด้วย หลังจากนำมาอยู่ด้วยก็มอบสิ่งดีๆ ให้หลายอย่าง จึงได้นำไปให้พระอาจารย์ที่นับถือช่วยปลุกเสกให้ จากนั้นมีศิลปินนักแสดง ผู้อยู่ในวงการบันเทิงหลายคนแห่ซื้อสะสมตามกันอย่างแพร่หลาย

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

เพราะมีความเชื่อว่าหากเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพดีๆแล้ว จะนำโชคลาภมาให้ การงานก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง อย่างต่อเนื่่อง จนกระทั่ง หมอแมค เปิดเพจบ้านลูกเทพเพื่อจำหน่ายตุ๊กตาลูกเทพ เป็นการเฉพาะ แต่ที่สุดก็ประกาศกลางรายการชื่อดังว่าจะปิดเพจดังกล่าว แต่ก็ยังมีการนำเอาตุ๊กตาลูกเทพ มาโพสต์พร้อมกับระบุราคาอีกด้วย

ธุจกิจเฟื่องรองรับ ลูกเทพ

ช่วงปลายปี 2558 กระแส ตุ๊กตาลูกเทพ หายไปจากหน้าสื่อระยะใหญ่ จนกระทั่งต้นปี 2559 ก็กลายเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้งเมื่อสายการบินดังออกมาประกาศเปิดให้จองที่ให้ ตุ๊กตาลูกเทพ โดยเปิดเผยว่าผู้โดยสารนำ ตุ๊กตาลูกเทพ ขึ้นเครื่องเป็นจำนวนมากกว่า 40 เคส ซึ่งในแง่ของการปฏิบัติตามกฎความปลอดภัย บางครั้งตุ๊กตามีขนาดใหญ่ ทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องจะนำน้องไปไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ หรือใต้เก้าอี้ โดยในกรณีดังกล่าวนี้ ทางผู้โดยสารไม่อนุญาต ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อและความศรัทธาส่วนบุคคล อาจส่งผลให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องมีการกระทบกระทั่งกับผู้โดยสารได้ โดยย้ำว่า จะขายตั๋วที่นั่งเพิ่มให้ ตุ๊กตาลูกเทพ พร้อมเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่ม แต่จำกัดนั่งริมหน้าต่าง หวั่นรบกวนผู้โดยสารอื่น และต้องรัดเข็มขัดตลอด ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อที่นั่งเพิ่ม ยังนำตุ๊กตาลูกเทพ ขึ้นเครื่องได้ปกติ

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

 

หลังจากนั้น รถทัวร์ก็ออกมาขานรับเกาะกระแสดังกล่าวด้วยการขายตั๋วที่นั่งรถโดยสารให้ตุ๊กตาลูกเทพ ในราคาปกติ พร้อมบริการดูแลอาหารเสมือนผู้โดยสารทั่วไป ขณะเดียวกัน พบหลากหลายธุรกิจเริ่มตอบรับการมีอยู่ของตุ๊กตาลูกเทพ ด้วยการให้บริการเสริมเป็นกรณีพิเศษ ทั้งเสริมสวย ที่พัก ร้านอาหาร ไปจนถึงเปิดเนอร์สเซอรรี่รับจ้างเลี้ยงเหมือนเด็กเล็ก ด้านรองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ชี้การเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่อาจเลือกเป็นที่พึ่งทางจิตใจมากกว่า

กระแส ธุรกิจตุ๊กตาลูกเทพ ฟีเวอร์ไปไกล ด้วยการออกมาเปิดเผยจาก หมอแมค ขั้นเทพ ว่า มีการเปิดร้านเพื่อจำหน่ายตุ๊กตาลูกเทพ โดยเฉพาะ และยังพบกลุ่มเลี้ยงลูกเทพ รับจ้างเลี้ยงดู ชม.ละ 500 บ. พร้อมป้อนข้าวป้อนน้ำ สอนหนังสือยันคณิต-วิทย์กันอย่างแพร่หลายในโซเชียลอีกด้วย

เปิดประวัติที่มาก่อนจะมาเป็น ตุ๊กตาลูกเทพ

 

หนักไปกว่านั้น บางร้านมีบริการกำเนิดลูกเทพ หรือการนำตุ๊กตาไปลงอักขระปลุกเสก อัญเชิญวิญญาณเข้าตุ๊กตาให้กับผู้มาซื้อด้วย โดยร้านค้าส่วนใหญ่จะมีการส่งตุ๊กตาไปให้พระในวัดชื่อดังช่วยทำพิธีให้อีกด้วย นอกจากนี้ ทั้งร้านอาหาร ร้านขายของต่างๆ ในโลกโซเชียลต่างก็เกาะกระแสนี้ด้วยการทำโปรโมชั่นเพื่อเอาใจบรรดาผู้เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพกันอย่างมากมาย เช่น ร้านอาหารชื่อดัง ยินดีบริการให้ ตุ๊กตาลูกเทพ ทานฟรี (เท่ากับอัตราเด็กเล็กสูงต่ำกว่า 120 ซม.) ทั้งนี้ยังระบุข้อแม้ว่าอาหารที่สั่งต้องทานหมดเท่านั้น ระยะเวลากิน 1.30 ชม. 499 บาท

ตุ๊กตาลูกเทพ ราคา เท่าไหร่?

สำหรับ ราคาของตุ๊กตาลูกเทพ ก็มีมากมายหลายเรต มีตั้งแต่ราคา 4,000-30,000 บาท ตามแต่เกรดคุณภาพตุ๊กตา ขนาด ยี่ห้อ และลงอักขระ ทั้งนี้ยี่ห้อตุ๊กตาส่วนมากที่คนไทยนิยมซื้อกันได้แก่ ยี่ห้อ adora ราคาประมาณ 5,000-10,000 บาท, ยี่ห้อ reborn 9,000-30,000 บาท, ยี่ห้อ lee ราคาประมาณ 3,000-30,000 บาท และ ยี่ห้อ madarm 1,000-5,000 บาท ส่วนค่าพิธีกรรมกำเนิดเทพนั้น มีตั้งแต่ราคา 200-20,000 บาท ตามแต่จะใช้บริการสำนักพิธีใด หรือพระเกจิวัดไหนทำพิธีให้ โดยเฉพาะที่บริเวณห้างดังย่านงามวงศ์วาน มีการเปิดร้านค้าตุ๊กตาลูกเทพกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งการจำหน่ายตุ๊กตาลูกเทพอย่างเดียว และการจำหน่ายเสื้อผ้าสำหรับตุ๊กตาลูกเทพอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: น้องขนุน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!suddenly: ทันใดนั้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
ตั้งกระทู้ใหม่