หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมปีนี้ กทม. หนาวมาก มาดูคำอธบายจากคุณธนวรรณผู้ประกาศข่าวชื่อดัง อ่านแล้วเข้าใจง่ายมาก

ทำไมปีนี้ กทม. หนาวมาก มาดูคำอธบายจากคุณธนวรรณผู้ประกาศข่าวชื่อดัง อ่านแล้วเข้าใจง่ายมาก

วันนี้ชายมิกซ์เพิ่งกลับจากไปเที่ยวภาคเหนือ ที่ว่ากันว่าอากาศจะหนาวเย็นลงมาก แต่แล้วชายมิกซ์ก็ได้รู้ว่า ที่ กทม. ก็มีอากาศหนาวเช่นกัน จึงได้สงสัยเป็นอย่างมากว่า กทม. ที่เคยเป็นเมืองร้อนตลอดทั้งปี มีช่วงอากาศหนาวได้อย่างไร และพอดีไปเจอโพสของคุณธนวรรณ มิลินทสูต ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศชื่อดังของช่อง ThaiPBS นำข้อมูลมาอธิบายง่ายๆได้ใจความไว้ว่า


พยากรณ์อากาศ โดย ธนวรรณ

อากาศหนาวที่เกิดขึ้นอย่างผิดปกติ อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วเเกิดจากปรากฏการณ์ polar voltex คืออากาศหนาวที่อยู่บนขั้วโลกเหนือ ซึ่งจะถูกกักเก็บความเย็นไว้ด้วยวงแหวนที่หมุนวน และกักอากาศเย็นให้อยู่บนโซนขั้วโลก

แต่.. เมื่อมีความร้อนจากโซนด้านล่าง (ให้นึกถึงความร้อนของกาต้มน้ำ .. มันจะมีแรงดัน เวลาน้ำเดือดดันฝากาต้มน้ำ) แรงดันความร้อนจากโซนด้านล่าง (ที่อยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ที่เราชาวเมืองร้อนชื้นอาศัยอยู่^^) แรงดันจากอากาศที่ร้อนขึ้นอย่างผิดปกติ ไปดันให้เส้นวงแหวนที่กักเก็บความเย็นของขั้วโลก ที่เคยเป็นเส้นรอบวงกลมหมุนวนสวยงาม..บิดเบี้ยวยุบตัว(หรือแทรกตัว)เข้าไปในโซนความหนาวเย็น (แรงดันจากความร้อน..ที่ว่ากันว่าเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อนค่ะ)

...มานึกภาพต่อนะคะ
เส้นวงแหวนความเย็นที่ว่าเมื่อสักครู่ ด้านหนึ่งที่ถูกดันเข้าไป (นึกถึงลูกโป่งที่ถูกบีบอัด) มันจะไปดันให้เส้นรอบวงแหวนส่วนอื่นป่องออกไปทางอื่น ( หรือ..ให้ลองนึกถึงภาพคน..สัก50คนยืนเบียดกันอยู่ในเส้นวงกลมขนาดพอดี... แล้วมีคนอีก30คนเบียดเข้าไปในเส้นวงกลมนั้น แน่นอนว่า ต้องมีคน 30คนกระเด็นอออกมานอกเส้นวงกลม) .. นั่นแหละค่ะ คือคำอธบาย ปรากฏการณ์ polar voltex ให้เห็นภาพเข้าใจอย่างง่ายๆ เมื่อความร้อนแทรกเข้าไปแย่งพื้นที่ความเย็น บางส่วนของความเย็นก็ถูกดันให้เบียดลงมาที่โซนร้อน ..นั่นเองค่ะ

เรื่องนี้พี่จำได้ว่า เคยรายงานไปเมื่อ 2ปีที่แล้ว ตอนนั้นเกิดขึ้นที่อเมริกา เด็กวัยรุ่น เล่นสนุก เอาน้ำร้อนที่ต้มจนเดือด สาดไปในอากาศหนาวมีหิมะกองโต .. แล้วน้ำร้อนที่สาดออกไป กลายเป็นฝุ่นผงน้ำแข็ง พี่ว่ามันสุดยอดดมากก!! เดี๋ยวถ้าหาเจอ จะเอามาแชร์ให้ดูกันอักครั้งค่ะ .. ^^

ทำไมปีนี้ กทม. หนาวมาก มาดูคำอธบายจากคุณธนวรรณผู้ประกาศข่าวชื่อดัง อ่านแล้วเข้าใจง่ายมาก


เป็นไงล่ะ อ่านแล้วเข้าใจเลยใช่มั้ย งั้นช่วยกันแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ชายมิกซ์หากระทู้ดีๆมาให้ชมกันอีกนะครับ 
ทำไมปีนี้ กทม. หนาวมาก มาดูคำอธบายจากคุณธนวรรณผู้ประกาศข่าวชื่อดัง อ่านแล้วเข้าใจง่ายมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, Crazy smooth
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่