หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีลดน้ำหนักแบบสาวเกาหลี ทำตามแล้ว ผอมหุ่นสวยแน่นอน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

วิธีที่ 1

การรับประทานอาหารที่มีกากใย หรือไฟเบอร์สูง อาทิเช่น เมล็ดธัญพืชต่างๆ ข้าวซ้อมมือ ผักใบสีเขียวสด เช่น คะน้า บรอกโคลี ผักพื้นบ้าน เช่น มะเขือเปราะ ผักกระเฉด ผักบุ้ง อาหารที่มีกากใยสูงเหล่านี้จะช่วยให้เราเคี้ยวนานขึ้นและพออาหารอยู่ในระบบทางเดินอาหารของเรา กากใยจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

วิธีที่ 2

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ คนเราควรนอนหลับสนิทอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะการนอนที่ไม่เพียงพอจะทำให้ฮอร์โมนควบคุมความหิวที่ชื่อ “ฮอร์โมนเกรลิน” (Ghrelin Hormone) หลั่งออกมาไม่เป็นเวลา ทำให้เรารู้สึกหิวก่อนมื้ออาหาร เทคนิคที่ช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้นคือการทำให้ห้องมืดสนิท หลังปิดไฟ ปิดทีวีก่อนเวลานอนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และการอ่านหนังสือเบาสมองก่อนนอน จะช่วยทำให้หลับสนิทอย่างอารมณ์ดี

วิธีที่ 3

การรับประทานอาหารกลุ่มโปรตีนให้เพียงพอ “ในมื้อเช้า” จากการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนดีสูง อย่างเช่น ไข่ขาว เนื้อปลา เมล็ดถั่ว น้ำนมไขมันต่ำ เต้าหู้ถั่วเหลือง จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้นาน ไม่หิวจัดระหว่างวัน

วิธีที่ 4

การรับประทานอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Glycemic Index) หมายถึง อาหารที่ร่างกายสามารถย่อยเป็นน้ำตาลได้อย่างช้า ๆ เมื่อน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นช้า ร่างกายจะค่อยๆ ปล่อยอินซูลินออกมาในกระแสเลือด เพื่อดึงน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงานอย่างช้า ๆ ทำให้ร่างกายของเรารู้สึกอิ่มได้นานและไม่หิว อาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ได้แก่ ข้าวซ้อมมือ อาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ผ่านการแปรรูป ผักต่างๆ เช่น บรอกโคลี หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี ผักชี แตงกวา ผักสลัด หัวไช้เท้า ผักโขม ถั่วต่างๆ ผักคะน้า หอมหัวใหญ่ ฟักทอง มันเทศสีม่วง พริกไทย เห็ด และกระเจี๊ยบเขียว

วิธีที่ 5

ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ แนะนำให้หาขวดน้ำประจำตัวพกติดตัวไว้เสมอ ทั้งที่โต๊ะทำงาน ขณะออกกำลังกาย ที่โต๊ะอาหาร ข้างเตียงนอน เนื่องจากน้ำสะอาด เป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการย่อยอาหารให้เป็นพลังงาน การที่ร่างกายขาดน้ำจะทำให้กระบวนการเผาผลาญอาหาร (Metabolism) ทำงานได้ช้าลง เราสามารถเพิ่มรสชาติและกลิ่นที่น่าสนใจให้น้ำเปล่าของเราได้ด้วยการสไลซ์มะนาวหรือขิงบางๆ ตามชอบ ใส่น้ำแข็งกับโซดาช่วยเพิ่มความสดชื่นและวิตามินไป ในตัว

 
 

วิธีที่ 6

แปรงฟันด้วยยาสีฟันทุกครั้ง หลังมื้ออาหาร นอกจากจะช่วยให้สุขภาพปากและฟันดีขึ้นแล้วการแปรงฟันทุกครั้งหลังอาหารเปรียบเสมือนจุดฟูลสต๊อปปิดท้ายประโยคภาษาอังกฤษ เป็นการสั่งให้สมองจดจำว่ามื้ออาหารนั้นๆ ได้สิ้นสุดลงแล้ว บอกสมองว่าเวลานี้เรารู้สึกอิ่มและร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอแล้วนั่นเอง

วิธีที่ 7

ออกกำลังกายทุกวันหลังเลิกงานอย่างน้อย 30 นาทีก่อนกลับบ้าน ก่อนออกไปทำงาน เตรียมเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกายติดรถไปด้วย เลือกฟิตเนสหรือสวนสาธารณะบนเส้นทางที่คุณจะต้องขับรถผ่านเพื่อกลับบ้าน แวะออกกำลังกายสัก 30 นาที ให้พอเหงื่อออก ทำให้ร่างกายของเราหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมา ซึ่งจะช่วยลดความรู้สึกหิวกระหายลงได้

วิธีที่ 8

กำจัดอาหารที่ไม่ส่งผลดี หรือไม่จำเป็นออกจากที่ทำงาน ครัวที่บ้าน หรือในรถของคุณให้หมด ขอย้ำว่าอย่าเสียดาย!! และอย่าทำร้ายเพื่อนสนิทด้วยการนำของเหล่านี้ไปฝาก ให้เลือกเก็บเอาไว้เฉพาะอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น ผลไม้สด โดยพยายามวางไว้ในตู้เย็นบริเวณที่หยิบจับง่าย สำหรับในรถถ้าคุณกลัวว่าจะหิวระหว่างเดินทางผักแปรรูป อย่างเช่น มะเขือเทศอบแห้ง กระเจี๊ยบเขียวอบกรอบ ถือเป็นของกินเล่นแก้หิวที่ดีอย่างหนึ่ง

วิธีที่ 9

เคี้ยวหมากฝรั่งที่ปราศจากน้ำตาล หลังมื้ออาหารเสมอ ถ้าคุณไม่สามารถแปรงฟันหลังจากรับประทานอาหารทุกครั้ง สามารถใช้การเคี้ยวหมากฝรั่งแทนได้ การเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยลดความอยากรับประทานของหวานหลังมื้ออาหารลงได้

วิธีที่ 10

รับประทานข้าวให้อิ่มทุกครั้งก่อนออกไปซื้ออาหารในตลาด หลีกเลี่ยงการไปร้านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เกตขณะที่คุณหิวจัด ควรไปหลังจากที่คุณ รับประทานอาหารจนอิ่มแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้คุณลดพฤติกรรมการซื้ออาหารด้วยอารมณ์หิว และให้เลือกซื้อเฉพาะอาหารที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพเท่านั้น แนะนำให้ใช้ตะกร้าแทนรถเข็นเพื่อจำกัดปริมาณอาหารที่จะซื้อในแต่ละครั้ง

มีการบันทึกสถิติเอาไว้ว่า ในช่วงหน้าหนาวของทุกๆ ปี สาวๆ มักจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจากการที่ไม่อยากไปออกกำลังกาย รวมถึงพฤติกรรม การรับประทานอาหารที่มากขึ้น ทำให้น้ำหนักตัวโดยเฉลี่ยของสาวๆ สูงขึ้นเดือนละประมาณครึ่งกิโลกรัม เป็นวิธีการที่น่าสนใจใช่มั้ยคะ มาลดไปพร้อมๆ กันนะ เอ๊า อึ๊บๆ สู้ๆ

บทความจาก…… Maeban

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงอาจชวดเงินดิจิทัล รีบยืนยันตัวตน ผ่านแอปฯ ทางรัฐแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหามาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%พ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢กองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมงโจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่