หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคการ "อบหน้า" เพื่อให้เมคอัพติดทน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

สิ่งที่จะช่วยให้รองพื้นเนียนสวยและติดทนนาน

การอบหน้า (Face Baking) เป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่จะช่วยให้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ (Concealer) บนผิวไม่จับตัวเป็นก้อน ติดทนนานยิ่งขึ้น และ เนียนเรียบแบบสุดๆ แถมยังทำให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นประหนึ่งมีไฮไลท์ (High light) อยู่อีกด้วย เทคนิคนี้เป็นการใช้ความร้อนและน้ำมันจากผิวในการทำให้ทุกอย่างดูดี ส่วนวิธีการทำนั้นก็ง่ายมาก ไม่ต้องเป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพแต่คุณก็ ปัง! ได้ ตาม มาดูกันเลย!

สิ่งที่ต้องเตรียม
  • แป้งฝุ่นทรานสลูเซนต์ (Translucent powder)
  • แปรงปัดแป้ง
  • ฟองน้ำแต่งหน้า
  • รองพื้น และ คอนซีลเลอร์
วิธีทำ

ทารองพื้นและคอนซีลเลอร์ในบริเวณที่ต้องการ จากนั้นใช้ฟองน้ำแต่งหน้านำแป้งขึ้นมาปะไว้บริเวณนั้น คนส่วนใหญ่มักจะอบหน้าบริเวณใต้ตา สันจมูก กลางหน้าผาก และคาง และทิ้งไว้ประมาณ​ 10 นาทีหรือนานกว่านั้น ระหว่างนี้เราแนะนำให้เขียนคิ้วและแต่งตาเพื่อเป็นการไม่เสียเวลา :)

ใช้แปรงค่อยๆ ปัดแป้งที่กองอยู่ออก

เมื่อแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ หน้าอาจดูหนาเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกังวลนะ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปความอบอุ่นจากผิวจะทำให้ทุกอย่างดูเบาลงเองค่ะ

ชมวิดีโอแบบเต็มๆ

Source: www.youtube.com

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: vho, ginger bread, unlucky, แม่นางเอลซ่า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
สาเหตุและการดูแลสิวที่หน้าอกน้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈ไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์
ตั้งกระทู้ใหม่