หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อแม่ชาวจีนแห่ทำเด็กหลอดแก้วในไทย

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

พ่อแม่ชาวจีนแห่ทำเด็กหลอดแก้วในไทย

พ่อแม่ชาวจีนแห่ทำเด็กหลอดแก้วในไทย

 

พ่อแม่ชาวจีนแห่ทำเด็กหลอดแก้วในไทย

หลังจากที่นโยบายลูกคนที่สองของจีนเริ่มบังคับใช้ก็มีคู่สามีภรรยาจีนที่อายุเยอะหลายคนที่อยากมีลูกแต่ต้องพบกับปัญหาการท้องแต่สุขภาพไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นมีคนจีนส่วนหนึ่งที่สนใจมาใช้บริการทำ “เด็กหลอดแก้ว” หรือ IVF ที่ประเทศไทย

เมื่อไม่กี่วันมานี้ นักข่าวจีนได้ไปเยือนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจำนวน 40 โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลของไทยที่มีบริการดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำเด็กหลอดแก้ว โดยพบว่าในบรรดาผู้หญิงที่มาเข้ารับบริการ 8 ใน 10 คือหญิงชาวจีน

หมอคนหนึ่งของโรงพยาบาลแห่งนี้บอกกับนักข่าวว่าที่จริงแล้วก่อนที่จีนจะมีนโยบายลูกสองคน โรงพยาบาลแห่งนี้ก็มีลูกค้าชาวจีนสูงถึงมากกว่าร้อยละ 70 คิดคร่าวๆตกวันละ 200 คน ที่ทั้งเข้ามาสอบถามและมารับการรักษาและมีตั้งแต่อายุ 25-55 ปี

เหตุใดคนจีนจึงนิยมมาทำเด็กหลอดแก้วในโรงพยาบาลไทย?

ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้กล่าวกับนักข่าวว่าว่าสาเหตุหนึ่งเป็นเพราะว่าอัตราการประสบความสำเร็จของการทำเด็กหลอดแก้วของไทยนั้นค่อนข้างสูง(ประมาณร้อยละ 60)ซึ่งถือว่าสูงกว่าหลายๆประเทศในเอเชียและยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงมาก เด็กหลอดแก้วคนแรกของไทยเกิดเมื่อปี 1989 ซึ่งหมายความว่าเทคโนโลยีด้านการทำเด็กหลอดแก้วของไทยได้พัฒนามา 20 กว่าปีแล้วอีกทั้งหมอไทยก็ยังได้ไปดูงานและแลกเปลี่ยนความรู้ทางการแพทย์กับแพทย์ต่างประเทศอยู่บ่อยๆ

นอกจากนี้ยังมีสาเหตุมาจากการบริการที่มีคุณภาพของไทย ชาวไทยเชื้อสายจีนที่พบได้ทั่วไป ทำให้คนจีนรู้สึกสบายใจเมื่อมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีชาวจีนไม่น้อยที่มาทำเด็กหลอดแก้วที่ไทยเพราะว่าสามารถเลือกเพศได้

นายแพทย์คนดังกล่าวผู้ไม่ประสงค์ออกนามกล่าวว่าปกติแล้วการฝังตัวอ่อนของหญิงวัย25-28นั้นจะประสบความสำเร็จสูงถึง ร้อยละ75

นายอาคม ประดิษฐ์สุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพกล่าวว่า “รัฐบาลไทยเคร่งครัดในเรื่องการตรวจสอบสถานพยาบาลและโรงพยาบาล อีกทั้งเทคนิคการผสมเทียมของไทยก็ถือว่าสูงกว่าที่อื่นๆในอาเซียน”

ในขณะที่ที่ปรึกษาด้านกฎหมายขององค์กรดังกล่าวกล่าวว่า ถึงแม้ว่าสังคมไทยจะเป็นสังคมที่ค่อนข้างอะลุ่มอะล่วย แต่ไม่ได้หมายความว่ากฏหมายของไทยจะไม่เคร่งครัด เพราะการทำหลอดแก้วนั้นเป็นเรื่องถูกกฏหมายในไทย แต่ทางสถานพยาบาลจะให้บริการกับคู่สามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายเท่านั้น

นอกจากนี้กฏหมายไทยยังห้ามตรวจสอบเพศของเด็กในครรภ์ของมารดา และห้ามมิให้มีการซื้อขายไข่อีกด้วย เพราะหากมีการตรวจสอบพบว่ามีแพทย์ที่ละเมิดกฎหมายดังกล่าว แพทย์ผู้ทำความผิดอาจจะต้องถูกปรับหรือยึดใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และถ้าหากสถานพยาบาลรู้เห็นแต่ไม่รายงานก็จะต้องรับโทษตามกฏหมายด้วยเช่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Casanowa Leftturnzag, ผู้บ่าวหวานเย็น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”เว็ปล่ม!คนแห่สมัครสอบ ก.พ.ปีนี้พุ่งทะยานอะไรคือสาเหตุ?เช็คเงื่อนไข เงินดิจิทัล 10,000 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เช็คเงื่อนไข เงินดิจิทัล 10,000 บาทมุกมิจฉาชีพเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
ตั้งกระทู้ใหม่