หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความในใจ…หนุ่มล้างจานร้านก๋วยเตี๋ยวหุ่นล่ำ ! “ผมมีดีมากกว่าที่สังคมออนไลน์กำลังคิด” !!

โพสท์โดย บอล

หลังจากเมื่อ 2 -3 วันก่อนได้เกิดกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพหนุ่มหล่อหุ่นล่ำคนหนึ่ง ซึ่งระบุข้อความสั้นๆ ว่า “ได้ไปกินก๋วยเตี๋ยวแถวโรงงานอมตะนคร จ.ชลบุรี เจอหนุ่มหล่อกำลังล้างจานในร้าน จึงเข้าไปขอถ่ายภาพด้วย เพราะเห็นว่ารูปร่างดี หน้าตาหล่อ มีความขยัน ทำไมมาล้างจานแบบนี้”

ทั้งนี้ หลังจากข่าวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ทำให้มีผู้แสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย บางคนก็บอกว่าเป็นการโปรโมทร้านก๋วยเตี๋ยว หรือ บางคนก็แสดงความคิดเห็นในทำนองว่า “เดี๋ยวก็มาเฉลยว่าเป็นลูกคนรวย , ลูกเจ้าของร้านเหมือนที่ผ่านมา , เบื่อมุกเก่าๆ”

อย่างไรก็ตามจากการสืบหาตัวหนุ่มล้างจานร้านก๋วยเตี๋ยวหุ่นล่ำคนนี้พบว่าตัวเขาเองก็ตกใจกับกระแสข่าว ในอินเตอร์เน็ต และ การแชร์ภาพในโลกออนไลน์เหมือนกัน ( ซึ่งการสืบหาตัวในสมัยนี้ทำได้ไม่ยากนัก เพราะเพียงแค่มีการแชร์ข่าวออกไปไม่เท่าไหร่ คนที่รู้จักก็มักจะมาเฉลยความจริง )

แต่ทว่าในเบื้องลึกแล้ว ใครจะทราบว่า ข่าวหนุ่มล้างจานร้านก๋วยเตี๋ยวหุ่นล่ำที่แชร์กันนั้นมีอะไรมากกว่านั้น เพราะไม่ใช่แค่หนุ่มหล่ออยากดังถอดเสื้อโชว์ลงเน็ตแล้วก็จบ

สำหรับเรื่องราวของเขาคนนี้มีชื่อว่า นายปฏิภาณ รัตนพงศ์ หรือ ปอนด์ หนุ่มวัย 24 ปี ชาวลำพูน ซึ่งก่อนจะสัมภาษณ์เจ้าตัวก็ออกปากว่า “เรื่องข่าวก่อนหน้านี้ปล่อยให้เงียบๆ ดีกว่าไหม เพราะกระแสมันก็เริ่มซาๆ ลงไปแล้ว”

แต่เราก็พยายามจะขอสัมภาษณ์ในมุมดีๆ มีประโยชน์ ที่หลายคนไม่เข้าใจ ซึ่งข่าวออนไลน์หากอ่านแค่ไม่กี่บรรทัดอาจจะเข้าใจผิดได้

ปอนด์ เล่าว่า “ผมค่อนข้างตกใจกับภาพข่าวที่มีการแชร์กันมากนะครับ เพราะบอกตรงๆ เลยคือตัวผมเองไม่ได้มีปัญหาขัดสน หรือ จะโปรโมทอะไรเลย แต่มีพี่คนหนึ่ง ซึ่งผมก็เข้าใจว่าพี่เขาหวังดีอยากจะช่วยโปรโมทให้

ผมก็ให้พี่เขาถ่ายรูปได้ ซึ่งผมไม่ได้สนใจว่าข้อความที่จะไปลงหรือข่าวจะออกมาแบบไหน เพราะไม่มีความรู้ด้านนี้ แต่พอวันรุ่งขึ้นเพื่อนๆ คนรู้จักก็ส่งลิ้งค์มามากมาย ผมก็มองว่ามันไม่ใช่ตัวผมเลย”

“ผมเข้าใจนะว่าอินเตอร์เน็ตมันไปไวมาก และ คนก็คิดไปต่างๆ นานา ซึ่งภาพที่ออกมาคือ ผมนั่งล้างจาน ถอดเสื้อโชว์หุ่น มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ผมมองว่ามันดูไร้ค่ามากเลย

สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือผมไม่ได้ขัดสน แต่ผมมีความคิดแบบผู้ใหญ่ คืออยากให้ครอบครัวสบาย ญาติพี่น้องสบายทุกคน ดังนั้นผมจึงต้องทำงานมากกว่าเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน

ผมทำงานประจำในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ. ชลบุรี ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ และเก็บเงินเพื่อเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ด้วยตัวเอง ผมอยากทำงานให้มากๆ ผมทำงานประจำเต็มที่ และ ร้านก๋วยเตี๋ยวก็ได้ญาติพี่น้องมาช่วยทำงาน ทั้งพี่ๆ ลุงป้า น้า อา ฯลฯ

ซึ่งบางครั้งผมทำทุกอย่างในร้านเอง เพราะลูกจ้างในร้านคือ ญาติผม ดังนั้นการที่เห็นผมไปล้างจานก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ผมเก็บกวาดร้าน เสริ์ฟอาหาร ผมทำมากกว่านี้อีก แม้กระทั่งเอามือควักเศษอาหารจากท่อน้ำทิ้งที่ติดอยู่ในบ่อดักไขมัน

ส่วนที่มีคนบอกว่าผมใส่ถุงมือยางล้างจาน ผมก็ไม่รู้ว่าร้านอื่นเขาทำกันอย่างไงนะ แต่ผมล้างแบบนี้ทุกครั้ง เพราะจานมันเยอะ และ มีพริกที่ตกค้างมา ทำให้มือเปื่อย

ผมจึงต้องใส่ถุงมือยางล้างจาน ส่วนคนที่บอกว่าผิวพรรณดูไม่เหมือนเด็กล้างจาน ผมอยากบอกว่าผมเป็นคนเหนือ เป็นชาวลำพูน ส่วนใหญ่จะผิวแบบนี้ คนแถวบ้านก็ขาวแบบนี้เยอะแยะ ทำงานรับจ้างกัน

สำหรับลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยวร้านผมก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ เราเป็นกันเอง เพราะหลังร้านจะมีห้องน้ำ ดังนั้นที่บอกว่าโปรโมทร้านคงไม่ใช่ เพราะตั้งแต่มีข่าวออกไปลูกค้าก็เหมือนเดิม เพราะร้านผมอยู่ในโซน โรงงานอมตะ ชลบุรี

ทั้งนี้ ผมอยากจะบอกว่าทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตธรรมดาๆ มีความคิดที่อาจจะเกินคนอายุรุ่นเดียวกันกับผม นั่นก็คือ ทำงานเยอะๆ อยากให้ครอบครัวและญาติสบาย

แม้ในร้านผมอาจจะมีการตกแต่งมากมาย มีทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟ สีสันสวยงาม แต่ใครจะรู้ว่าผมพักหอราคา 2,800 บาท ห้องเปล่าๆ นอนกับพื้น ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะชีวิตผมง่ายๆ อยากทำเพื่อคนที่เรารัก พ่อแม่ พี่น้อง ให้เขาสบายเท่านั้น”

ทั้งหมดคือความในใจของ นายปฏิภาณ รัตนพงศ์ หรือ ปอนด์ หนุ่มวัย 24 ปี ชาวจังหวัดลำพูน ที่มีความคิดก้าวไกลกว่าอายุจริงๆ !

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: บอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
VOTED: Rinnn, Lada Story, ยายละอองคำ, kendodo, Tabebuia, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Egg, vho, JoeySekey, Carrrot, Chawap, ninkasem, QRC, เจ้าสร้อยเพชรา เขลางค์นคร, ณ เหนือ, หญิง วังแตก, ไอ้สาม, ปุ้ม, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!คนเขมรกล่าวว่า ประเทศเขมรจะเหมือนประเทศญี่ปุ่นเข้าไปทุกวัน ?ทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
ตั้งกระทู้ใหม่