หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จ.ลำปาง เชิญร่วมงานพิชิตดอยหนอก ดอยเดียวเที่ยว 4 จังหวัด ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2559

โพสท์โดย บ่าวก๋าไก่
จ.ลำปาง เชิญร่วมงานพิชิตดอยหนอก ดอยเดียวเที่ยว 4 จังหวัด ที่อำเภอวังเหนือ ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2559
งานกิจกรรม “ดอยเดียวเที่ยว 4 จังหวัด พิชิตยอดดอยหนอก” นับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงผจญภัยแห่งใหม่ ซึ่งทางอำเภอวังเหนือได้นำจุดเด่นที่มีอยู่ในพื้นที่ทั้งด้านความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ วัฒนธรรม และอัตลักษณ์วิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชนพื้นถิ่น ที่ยังไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักมาเป็นจุดขาย สร้างมนต์เสน่ห์ให้กับการท่องเที่ยวของอำเภอวังเหนือ ให้ผู้คนที่เดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนได้มาสัมผัสกับบรรยากาศตามแบบวิถีเหมือนเมื่อครั้งอดีต ในดินแดนของเมืองต้องห้าม...พลาด “ลำปางนครแห่งความสุข ที่ไม่หมุนตามกาลเวลา”
โดยที่ชุมชนบ้านปงถ้ำมีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจ ที่มีความงดงามตระการตาหลบซ่อนอยู่อย่างหลากหลาย คอยให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม อาทิ พระพุทธรูปแกะสลักหินบนหน้าผา ปางปฐมเทศนาที่สูงที่สุดในประเทศไทยและในโลก มีความสูงเท่ากับตึก 7 ชั้น เป็นพระพุทธรูปศิลปะจากประเทศอินเดีย ลักษณะประทับนั่ง รวบพระหัตถ์ซ้ายประคองพระหัตถ์ขวาวางบนพระเพลา พระหัตถ์ขวายกขึ้นเสมอพระอุระ จีบนิ้วพระหัตถ์เป็นเครื่องหมายว่าพระธรรมจักร มีเครื่องประกอบทำเป็นรูปวงล้อ ซึ่งพระพุทธรูปปางนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ปางแสดงธรรมจักร ส่วนบริเวณด้านล่างเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 3 พระองค์ ชาวบ้านเรียกว่า “พระเจ้าสามยุค” และตรงบริเวณนี้ยังมีลักษณะเป็นภูเขาขนาดเล็ก มีถ้ำน้อยใหญ่รวมอยู่ด้วยกันอีกประมาณ 5 ถ้ำ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย รวมทั้งมีร่องรอยของการใช้ชีวิตของคนในสมัยอดีต เป็นถ้ำธรรมชาติที่เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ภายในพื้นที่หมู่บ้านยังมีพุทธอุทยาน เป็นสถานที่สำหรับใช้ศึกษาถึงประวัติและการบำเพ็ญบารมีของพระพุทธเจ้า 29 พระองค์ ซึ่งได้นำประวัติมาจากพระไตรปิฎกฉบับล้านนา ที่สำคัญพระพุทธรูปทั้งหมดที่ประดิษฐานอยู่ภายในพุทธอุทยานแห่งนี้ ล้วนจัดสร้างขึ้นให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งวัน เป็นพระเจ้าทันใจ 29 พระองค์ (1 องค์ 1วัน) และที่สุดของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงผจญภัยในอำเภอวังเหนือ คือ การเดินทางไปตามแนวสันเขาเส้นทางสายธรรมชาติ เพื่อพิชิตยอดภูสูงบนเขาผีปันน้ำ “ดอยหนอก” แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง มีลักษณะเป็นก้อนหิน นูนขึ้นจากภูเขาสูงเป็นรูปวงรีคล้ายโหนกวัว บนดอยหนอกมีหน้าผาสูงชันและมีโบราณสถาน ที่ครูบาศรีวิชัยเป็นผู้สร้างไว้ เป็นสถานที่ธรรมชาติที่มีพันธุ์ไม้ และสัตว์ป่าที่หายากอาศัยอยู่ อีกทั้งยังเป็นจุดกึ่งกลางที่มีแนวเขตติดต่อกันของ 3 จังหวัด คือ ลำปาง พะเยา และเชียงราย โดยเมื่อเดินทางขึ้นถึงจุดสูงสุดของดอยหนอก นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นพื้นที่ครอบคลุมถึง 4 จังหวัด ทั้ง ลำปาง พะเยา เชียงราย และเชียงใหม่ สำหรับระยะทางในการเดินเท้าขึ้นดอยหนอกเส้นทางสายบ้านปงถ้ำ นับเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดเมื่อเทียบกับเส้นทางอื่นๆ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไป-กลับ ได้ภายในวันเดียว ทั้งนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเที่ยวชมธรรมชาติและขึ้นดอยหนอก เส้นทางบ้านปงถ้ำ
 
ตารางกำหนดการ
 
 
 
*จัดงานตามตารางกำหนดการ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ค่ะ
โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
แหล่งที่มา: http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/WNECO5803100010009,

บ้านปงถ้ำ ดอยเดียวเที่ยวสี่จังหวัด https://www.facebook.com/banpongtham?fref=ts
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บ่าวก๋าไก่'s profile


โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: เจ้าสร้อยเพชรา เขลางค์นคร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่